TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Kinh tế - Internet Marketing Đà Nẵng


(Dân trí) - “Hãy là con cáo, sói, sư tử, cú, đại bàng trước khi chuyển hóa thành con rồng. Nếu có sáng tạo, tư duy độc lập và tinh thần doanh nhân cao thượng thì doanh nhân Việt Nam sẽ sớm đánh thức được nền kinh tế, đánh thức con Rồng đang ngủ quên”.
 >>  Khi tân SV “đo” độ thành đạt với... 1 tỷ USD

Làm lớn từ những việc nhỏ
Tại phiên thảo luận “Kinh thương Việt Nam - Đánh thức con Rồng ngủ quên” diễn ra cuối tuần trước tại TPHCM do chương trình Hạt giống lãnh đạo IPL khởi xướng, đông đảo bạn trẻ, sinh viên (SV) ưu tú của các trường đại học đã được nghe các doanh nhân thành đạt truyền lửa lập thân, làm giàu.
Cả khán trường hôm ấy chật kín người. Mỗi bạn trẻ có thể là doanh nhân, là SV, là người hoạt đông trong lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật… nhưng đều có một khát khao cống hiến, sống cháy bùng và chí lập thân cao. Trước mặt họ là những doanh nhân tận tình kể chuyện đời, chuyện kinh doanh, truyền lửa khát vọng cho đàn em.
Các doanh nhân cho rằng, trong những thập niên trước, nước ta cũng có nhiều doanh nhân giỏi nhưng họ lại là “những ngôi sao cô đơn”. Muốn một đất nước Việt Nam phát triển, những bạn trẻ bước vào đời lập nghiệp cần phải biết khai sáng và tự “đánh thức” lẫn nhau.
Sự gặp gỡ giữa 2 thế hệ doanh nhân.
Sự gặp gỡ giữa 2 thế hệ doanh nhân.
Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự băn khoăn khi có quá nhiều luồng thông tin, nguồn văn hóa từ nước ngoài tràn vào. Họ trở nên lạc lối, không biết đi hướng nào cho đúng đắn nhất. Thậm chí, khi vào nhà sách chọn sách khởi nghiệp, đủ loại sách không biết chọn sách nào bày làm giàu thực tế, hiệu quả nhất. Thế hệ trẻ ngày nay, dự trên mặt bằng chung, họ hơn đàn anh ở việc tiếp nhận công nghệ hiện đại, ngoại ngữ… nhưng họ vẫn chưa phát huy hết lợi thế của mình.
“Người Việt Nam rất tự hào về mình nhưng cũng có tính hướng ngoại nhiều quá. Vì vậy, trong giáo dục, đào tạo, cần đề cao tinh thần doanh nhân, đề cao tinh thần sẵn sàng thất bại khi khởi nghiệp thì các bạn trẻ mới mạnh dạn vươn đến những tầm cao”, CEO trẻ Trần Ngọc Thái Sơn tâm sự.
Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Đồng Tâm Group cho rằng, quan niệm của ông là làm được việc nhỏ thì sẽ làm được việc lớn. “Tôi lúc nào cũng lạc quan, tự tin và suy nghĩ đơn giản về vấn đề. Người làm doanh nghiệp rất cực các bạn à. Ăn mặc, đi xe sang trọng như vậy nhưng mỗi khi về là cảm giác rất cô đơn. May mà tôi có nhiều bạn bè để chia vui. Kinh nghiệm, trải nghiệm cuộc đời, thương trường là rất quan trọng nên các em sinh viên đừng nôn nóng ra trường là mở công ty”, ông Thắng chia sẻ.
Để một công ty phát triển, cần phải xây dựng được văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa ấy xuất phát từ giáo dục mà nên. Vì vậy, để giáo dục tốt thì cần phải xây dựng một ý thức cộng đồng tốt. Điều này không hề đơn giản.
Ông Thắng đem câu chuyện một công ty của mình ở miền Trung, ông rất đau đầu khi thấy mỗi khi ăn, giấy vệ sinh công nhân vứt trắng cả xưởng. Ông giao cho giám đốc khu vực này trong một tháng phải chấm dứt tình trạng xả rác bừa bãi. Một tháng sau, giám đốc lắc đầu với ông chủ rằng mình đã chịu thua. Vậy là ngay trong chuyến công tác ra miền Trung, trưa hôm ấy ông Thắng đội nón đi nhặt từng tờ giấy rác công nhân xả xuống. Hành động đó đã khiến nhiều nhân viên tâm phục, khẩu phục và “vấn nạn” xả rác bừa bãi chấm dứt ngay.
Ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch Thép Việt Group cho rằng, mỗi bạn trẻ phải biết đi trên chính đôi chân của mình, biết xác định chiến lược đúng đắn. Mỗi người phải tư duy độc lập. Không suy nghĩ độc lập, ắt không có sự tiến bộ. Chính sự đối lập, chấp nhận những tư duy trái ngược nhau thì mới thành công. Còn độc quyền về chân lý, ắt sẽ khó khăn cho sự phát triển.
Ông Thái kể, những ngày đầu khởi nghiệp, ông tự làm tất cả mọi việc như canh dây curoa trong hệ thống máy móc… Nhờ những việc nhỏ và thực tế ấy mà ông mới có ý niệm về tự động hóa… Và nhờ ý niệm đó mà giờ ông có một doanh nghiệp đứng vững trên thương trường. “Một người muốn phát triển phải đi từ những cái nhỏ. Đừng hy vọng xây dựng một tập đoàn với số tiền khổng lồ nào đó mà chưa từng là con người thành công từ cái nhỏ”, ông Thái chia sẻ.
Đánh thức con Rồng ngủ quên
Có người ví nền kinh tế Việt Nam như con rồng đang ngủ quên. Muốn đất nước phát triển, sánh vai thì phải làm sao đánh thức con rồng ấy. Trọng trách “đánh thức” đang là sứ mệnh của những người Việt trẻ.
Tuy nhiên, hiện có nhiều bạn trẻ mới bước vào thương trường cứ nghĩ mình đã là… rồng. Điều này vô cùng tai hại. Tâm lý tự mãn sẽ hủy hoại thế hệ và chính bản thân mình.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Trung Nguyên Group dí dỏm: “Chúng ta có máu, gien Rồng. Nhưng cần xác định rõ, rồng đực hay cái, ngủ hay thức, rồng ở ruộng hay đại dương?”.
Thế hệ doanh nhân đi trước khuyên các bạn trẻ lập thân từ những việc nhỏ.
Thế hệ doanh nhân đi trước khuyên các bạn trẻ lập thân từ những việc nhỏ.
Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, để không có sự đứt đoạn cần có tầm nhìn xuyên thế hệ. “Có thể ngày mai chúng tôi biến mất nhưng có những con rồng con kế thừa quá khứ, hướng đến tương lai. Chúng ta đang thiếu hệ giá trị cốt lõi nên nay thấy Trung Quốc hay, mai thấy Mỹ tốt và chúng ta bối rối trong một rừng thông tin hội nhập. Chúng ta phải có niềm tin. Đừng là người đẽo cày giữa đường”, ông Vũ chia sẻ.
Chủ tịch của Trung Nguyên phân tích rằng, các học thuyết về tôn giáo, chính trị, kinh tế đều du nhập từ nước ngoài. Chưa có cái “não” của Việt Nam. Một quốc gia mẫu mực cần có nền chính trị mẫu mực, giáo dục tiên tiến và kinh tế hùng mạnh. Để quốc gia phát triển, kinh tế hùng mạnh thì cần có tinh thần sáng tạo, tinh thần doanh nhân cao thượng và tư duy độc lập. Muốn làm một con rồng, trước hết phải hóa kiếp qua các con: đại bàng (phóng tầm mắt nhìn xa 60km, tập trung cao độ khi săn mồi), cú (quay 360 độ, nhìn xuyên màn đêm), sư tử (biểu tượng của sức mạnh), sói (đồng đội, kỷ luật, biết phối hợp khi săn mồi) và có tính chất mưu lược của con cáo.
“Chúng ta nghĩ gì, làm gì rất là quan trọng. Chúng ta phải biết tự giáo dục, giáo dục lẫn nhau. Bình tĩnh, suy nghĩ và giải quyết vấn đề một cách có hệ thống thì con Rồng đang ở rất gần chúng ta”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói.
Công Quang

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

TUẦN SAU GIÁ VÀNG CÒN TĂNG?


  
Tuần sau giá vàng còn tăng?
Tuần sau giá vàng còn tăng?

Tuần sau giá vàng còn tăng?


Sau một tuần tăng mạnh, chuyên gia kỳ vọng giá vàng vẫn duy trì được đà hưng phấn trong tuần tới.
Thông tin Tài chính - Bất động sản, Thị trường chứng khoán, Giá vàng cập nhật liên tục và nhanh nhất


Vàng nội “chỉ” còn đắt hơn vàng ngoại 3,4 triệu đồng/lượng

Vào lúc 9h sáng nay, giá vàng tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC được điều chỉnh giảm 70.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua. Giá vàng SJC Hà Nội: Mua vào 46,85 triệu đồng/lượng; bán ra 47,07 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 46,85 triệu đồng/lượng; bán ra 47,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận giảm 20.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC: Mua vào 46,90 triệu đồng/lượng; bán ra 47,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: Mua vào 46,90 triệu đồng/lượng; bán ra 47,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty vàng bạc đá quý SBJ chưa có sự biến động so với đầu giờ sáng. Giá vàng SBJ giao dịch ở mức: Mua vào 46,85 triệu đồng/lượng; bán ra 47,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch ở mức: Mua vào 46,85 triệu đồng/lượng; bán ra 47,15 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng giảm 20.000 đồng/lượng. Giá vàng Doji Hà Nội (bán lẻ): Mua vào 46,90 triệu đồng/lượng; bán ra 47,08 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji Tp Hồ Chí Minh (bán lẻ): Mua vào 46,92 triệu đồng/lượng; bán ra 47,06 triệu đồng/lượng.

Sau một tuần, các cửa hàng kim hoàn trong nước mua vào ở mức giá chênh lệch không lớn, chưa tới 50.000 đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào thấp nhất ở mức 46,88 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đóng cửa ở mức giá mua vào 46,90 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng, tương ứng 2,18% so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới dừng ở mức 1.730,90 USD/ounce, tăng hơn 3% so với cuối tuần trước. Giá vàng trong nước tăng nhẹ hơn nên khoảng cách giữa hai mức giá được rút ngắn lại. Giá vàng trong nước “chỉ” còn đắt hơn giá vàng thế giới 3,4 triệu đồng/lượng. Con số này cuối tuần trước là gần 4 triệu đồng/lượng.


Tuần sau, giá vàng tiếp tục tăng

Trong cuộc khảo sát Kitco News Gold Survey, 33 người tham gia, chỉ có 26 người trả lời. Trong đó, 21 người dự báo giá vàng tăng trong tuần sau, 2 người dự báo giảm và 3 người dự báo giá vàng đi ngang. Những người tham gia thị trường là các nhà giao dịch vàng miếng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch tương lai, quỹ quản lý tiền và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Sau một tuần tăng nhờ chiến thắng của Tổng thống Mỹ Barack Obama, một số nhà quan sát thị trường cho rằng họ kỳ vọng giá vàng vẫn giữ được đà tăng.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm CEO của Adrian Day Asset Management nhận xét: “Vàng là kẻ chiến thắng duy nhất từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Chiến thắng của ông Obama xóa đi lo ngại cho rằng chủ tịch Cục dự trữ liên bang Fed Ben Bernanke có thể bị mất chức. Chiến thắng đó cũng chắc chắn rằng chính sách nới lỏng tiền tệ còn tiếp tục”.

Ralph Preston, tại Heritage West Financial cũng đánh giá cao về vàng về mặt phân tích kỹ thuật. Ông nói sau khi bứt khỏi ngưỡng 1.670, quanh đường trung bình động 50 ngày, giá vàng tăng cao hơn. Ông dự báo giá vàng có thể tăng tới 1.780 USD/ounce trong tuần sau và khó có thể rơi xuống 1.690 USD/ounce.

Tuần sau, châu Âu trở lại là tâm điểm của thị trường mặc dù Hy Lạp ít nhiều đã vượt qua các áp lực lớn nhất khi thông qua kế hoạch thắt lưng buộc hụng hôm thứ tư theo yêu cầu của tổ chức cho vay để nhận thêm viện trợ.

Daniel Pavilonis, môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau và thử lại ngưỡng 1.750 USD/ounce. Ông phân tích nỗi lo ngại châu Âu và vấn đề vách đá tài khóa của Mỹ vẫn hỗ trợ vàng.

Tuy nhiên, ông cho rằng tình hình của Hy Lạp có thể xấu đi, đặc biệt nếu các nhà lãnh đạo châu Âu đang chờ đợi cho tới sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ áp đặt đường lối cứn rắn hơn với Hy Lạp. Người ta cũng chưa dự báo được đồng USD và EUR sẽ biến động như nào. Tỷ giá hai đồng tiền này sẽ ảnh hưởng lớn tới giá vàng.

Tuần tới, Mỹ đón nhận thêm nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng, trong đó có lượng hàng bán lẻ, chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng. Tháng trước, số liệu lạm phát đã có phần bằng phẳng và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục.

Pavilonis nói rằng ông đang lo lắng về các báo sa thải nhân viên. Tuần này, nhà sản xuất máy bay Boeing công bố sa thải nhân viên, ngay lập tức, cổ phiếu của công ty này giảm mạnh. Tình hình có thể sẽ xấu đi nếu danh sách sa thải nhân viên còn kéo dài.





Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More