Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Những công cụ thiết kế chữ 3D trực tuyến


Những công cụ thiết kế chữ 3D trực tuyến này sẽ giúp bạn tạo những kí tự 3D đẹp mắt, phục vụ cho mục đích làm avatar, trang trí, làm logo hay thậm chí là làm web.
Cooltext.com là một công cụ miễn phí giúp bạn tạo các logo chữ đẹp mắt. Bạn không cần phải đăng kí để sử dụng dịch vụ này, tuy nhiên nếu muốn lưu lại những sản phẩm bạn đã làm thì bạn nên ạo cho mình một tài khoản miễn phí.
cooltext
Cooltext.com rất dễ sử dụng. Ngay ngoài trang chủ, bạn có thể click và chọn những mẫu chữ bạn thích, sau đó tiến hành chỉnh sửa theo ý thích.
Thiết kế chữ 3D trực tuyến, cooltext
Những thông tin bạn cần chỉnh sửa:
  • Logo Text (nội dung của logo)
  • Font (Font chữ)
  • Text Size (cỡ chữ trong logo)
  • Burst Color (màu chữ) 
  • Background Color (màu nền).
Cuối cùng, chọn định dạng ảnh sẽ xuất ra ở mục File Format (nên chọn *.PNG với logo tĩnh, GIF với logo động để có chất lượng cao nhất). Sau đó nhấn Render Logo.
Đợi vài giây, tác phẩm sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa lại bằng nút Edit this logo, tải logo về (Download Image), lấy mã HTML để chèn vào website (Get HTML Code), chia sẻ logo với bạn bè qua email (Email Image).
3-D Textmaker là công cụ tạo chữ 3D khá đơn giản. Khi truy cập vào trang, bạn sẽ thấy một vùng làm việc thật tinh giản để thiết kế chữ 3D. 
Thiết kế chữ 3D online
Theo đó, bạn chỉ việc chọn cỡ chữ tại ô Size, chọn font và mẫu chữ tại hai trường Choose Font và Choose Style, lựa chọn màu sắc yêu thích tại mục Color. Thực hiện xong các thao tác trên, bạn nhập vào dòng chữ muốn thiết kế 3D tại trường Text. Dưới đây là một ví dụ:
3dtextmaker
Sau khi đã ưng ý với tác phẩm của mình, nhấn chuột trái vào ảnh hiện tại rồi chọn Save As… để lưu lại, thành phẩm sẽ được lưu ở dạng *.PNG.
3DtextMaker cũng là một dịch vụ khá hay cho mục đích tạo chữ 3D, đặc biệt là khả năng tạo chữ xoay vòng không ngừng. Đầu tiên, nhấn vào nút “Click Here To Create a 3D Text” để bắt đầu tạo chữ 3D qua các bước đơn giản sau:
3DtextMaker 1
Ở mục Select A Font, bạn chọn font chữ tại một trong các nhóm Serif, Sans-Serif, Handwritten, OutlineDecorative, Crazy. Mỗi nhóm trên cung cấp rất nhiều các kiểu font khác nhau tha hồ chọn dùng. Sau đó, chọn một màu ưa thích trong bảng màu bên trái giao diện tại mục Select A Color.
Tại mục Set Your Dimensions cho phép lựa chọn kích thước của banner, theo các thông số 468 x 60 pixel, 400 x 40 pixel hay theo thông số tùy ý (Custom Dimensions).
3DtextMaker 2
Tiếp theo, lựa chọn hiệu ứng chuyển động cho dòng chữ 3D theo rất nhiều kiểu tại trường Effect và tốc độ chuyển động tại ô Speed (Fast, Medium, Slow).
Ngoài ra, còn có tùy chọn giúp chuyển động của đoạn text được lặp lại không ngừng (Run forever) hay với một số lần nhất định (Run… times).
Hoàn thành cách thiết lập, bạn kéo xuống cuối trang web, nhập vào ô Enter Text dòng chữ sẽ chuyển động trong banner. Cuối cùng, nhấn Make 3D Text. Khi đó, kết quả sẽ hiển thị ngay trên đầu trên web.
Để lưu lại bạn chỉ việc nhấn chuột phải vào đoạn text đang chuyển động theo hiệu ứng, rồi chọn “Save Image As“.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More