TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

NÚT GOOGLE +1 VÀ TÁC DỤNG CỦA NÓ TRONG SEO


Như các bạn đã biết, Google vừa cho ra mắt nút chia sẻ trực tuyến Google +1 dành cho các Webmaster nhúng vào website của mình để người sử dụng thuận tiện hơn trong việc chia sẻ những nội dung hay và bổ ích trên Internet thông qua tài khoản của Google.
Còn bạn, bạn đã nhúng nút Google +1 này vào website của mình chưa? Nếu chưa thì hãy làm nhanh và ngay, bởi vì theo đánh giá và nghiên cứu của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thiết kế website , SEO,  nút chia sẻ này tác động không nhỏ đến vị trí xếp hạng của trang web trong vị trí tìm kiếm trên Google.
Google.Plus  300x187 2 Nút Google +1 và tác dụng của nó trong SEOSau đây là 21 điều cần biết về Google +1  và tác dụng của nút Google + 1
1. Google +1 sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Điều này là chắc chắn vì đã được phát biểu bởi David Byttow trước khi công cụ này ra đời. “Chúng tôi sử dụng nút +1 như một trong những tín hiệu để xác định mức độ phù hợp và xếp hạng trên các trang tìm kiếm, bao gồm cả các tín hiệu và các công cụ khác…”
2. Khi người sử dụng đăng nhập và tìm kiếm, các kết quả sẽ được liên kết với Google +1. Dựa trên những trang đã “+1″, các kết quả tìm kiếm cũng sẽ được sắp xếp theo xu hướng của người dùng.
3. Google cho rằng người tìm kiếm sẽ tìm thấy nhiều kết quả có ích trên những trang web có chất lượng hơn dựa trên Google +1 này.
4. Khi người dùng nhấn vào nút này, một thẻ mới sẽ xuất hiện trong Google Profile của họ tương tự như Google Buzz.
5. Google đề nghị và khuyến khích bạn nên nhấn vào nút này khi bạn thích, đồng ý hoặc khuyên người khác nên đọc nội dung bạn đang xem.
6. Google +1 và Google Buzz tuy đều là sản phẩm của Google và nhúng vào Webiste nhưng xét về tính năng và hiệu quả thì cả hai khác biệt nhau rất lớn. Một điều dễ nhận biết nhất đó là Google +1 không cho phép bạn bình luận các nội dung mà bạn đã nhấn nút này trên trang Google Profile và tác động rất lớn đến vị trí kết quả tìm kiếm.
7. Có nhiều kích thước và kiểu dáng để bạn nhúng nút này vào Website để phù hợp tương ứng với 40 ngôn ngữ. Bạn có thể chỉnh sửa nút này bằng cách sử dụng các hàm API thông qua trang web này: http://code.google.com/apis/+1button/
8. Google +1 có thể đặt chung với các nút công cụ xã hội khác
9. Trong khi Google khuyến khích bạn nên đặt nút này ở vị trí mà người sử dụng chú ý nhất trên trang web thì các chuyên gia tư vấn SEO khuyên bạn nên đặt gần tiêu đề ở đầu trang trong mỗi bài viết. Google cũng cho rằng vị trí tốt nhất đó là dưới mỗi bài viết hoặc cuối trang nhưng cái SEOer lại đi ngược lại điều này.
Nut Google +1 300x216 1 Nút Google +1 và tác dụng của nó trong SEOTất nhiên đây mới chỉ là nhận định ban đầu và nằm trên lý thuyết, khả thi hay không thì do mỗi Webmaster trải nghiệm và quyết định.
10. Điều mà ai làm web cũng biết, nên đặt thẻ <script> ở Footer để tăng tốc độ tải trang.
11. Google +1 sẽ từ chối làm việc với các trang nội bộ và riêng tư và bắt buộc bạn phải đăng nhập mới được sử dụng như bao dịch vụ khác.
12. Rất nhiều site đã thay đổi nút Google Buzz bằng Google +1 trong khi 2 nút này có chức năng khác nhau.
13. Nếu bạn đang sử dụng Blogger, bạn có thể chèn nhanh nút này vào bằng cách vào Design > Page Elements trong bảng điều khiển, tìm mục Blog posts và nhấn Edit sau đó chọn dòng Show Share Buttons.
14. Nút Google +1 giúp các bảng quảng cáo của Google sẽ hiển thị đúng chỗ, đúng nơi và đúng người dùng hơn.
15. Tất cả thông tin của Google sẽ được thông báo đến bạn nhanh chóng nhất thông qua kênh này
16. Google sẽ cho robots index lại các trang được người dùng +1.
17. Nút Google +1 sẽ không hiển thị trên các trình duyệt dành cho di động.
18. Trong thời gian tới, tiện ích Google +1 Analytics sẽ cho ra mắt để giúp quản trị Web thống kê, phân tích hành vi người dùng trên Website của bạn.
19. Google +1 sẽ là nút đầu tiên vượt qua giới hạn của một nút chia sẻ khi nó bao gồm cả phân tích và đánh giá.
20. Tất cả các dịch vụ của Google sẽ được thêm nút này vào, kể cả Android Market, Blogger, Tìm kiếm và YouTube.
21. Đừng nghĩ Google chỉ áp đặt các chính sách chặt chẽ đến Quảng cáo, bạn nên đọc kỹ điều khoản sử dụng để tránh website của bạn bị loại ra khỏi cộng đồng Google +1.
Kết luận : Mặc dù mới ra mắt nhưng nút Google +1 đã được các Webmaster đặc biệt hết sức quan tâm vì nếu đúng những gì mà David Byttow của Google phát biểu, các kết quả tìm kiếm trên Google bây giờ không phải là chuyện giữa SEOer và Search Engine nữa mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố người sử dụng.

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook


Cho những doanh nghiệp nhỏ, Facebook là một nơi hợp lí để thử nghiệm với việc quảng cáo trả phí mà không phải đầu tư tiền bạc và thời gian một cách rủi ro. Người khổng lồ trong mạng xã hội cung cấp cách thực hiện đơn giản cho dù là những công ty nhỏ để bắt đầu một cách nhanh chóng một chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu, hiển thị nội dung doanh nghiệp đến những người dùng Facebook trong khi họ truy cập trang.
 Ví dụ, các doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo đến những khách hàng mới trực tiếp trên Facebook, chắc chắn rằng nhiều người truy cập thấy tin bài hoặc gửi người xem đến websites của họ.
 Vì với hầu hết các chiến dịch trả tiền theo lượng click, doanh nghiệp thiết lập ngân sách mà học sẵn sàng trả trên một khoảng thời gian. Chi phí sẽ chạy toàn thời gian, nhưng trung bình, mỗi click có thể chỉ trả ít hơn 1 đo la, phụ thuộc và nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới.
Những chiến dịch này thì dễ dàng để điều khiển hơn marketing trên cỗ máy tìm kiếm bởi vì chúng yêu cầu chắc vá ít hơn mỗi ngày. Chúng cũng có thể rẻ hơn việc mua quảng cáo đa phương tiện truyền thống. Hoàn thành lập tức, chiến dịch quảng cáo trên facebook có thể dẫn khách hàng và người xem đến website của bạn – và quang trọng nhất là tạo ra những khách hàng mới.
1. Đăng nhập một tài khoản cá nhân trên Facebook.
 Để bắt đầu, đăng nhập Facebook và đến trang gọi là Quảng cáo trên Facebook bằng cách click tạo 1 quảng cáo trong thanh menu sổ xuống bên cạnh nút Home. Ở trên góc tay trái của màn hình News Feed.
Facebook1 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Các doanh nghiệp không cần phải có trang Facebook thực sự để quảng cáo trên đó, nhưng người chủ hoặc bất cứ ai đang quản lí quảng cáo cần một tài khoảng cá nhân để tạo, quản lí và chi trả cho những quảng cáo đó. Tuy nhiên, quảng cáo không cần kết nối với thông tin cá nhân.
2. Quyết định cái bạn cần quảng cáo
Tiếp theo, Faceboook cần biết quảng cáo của bạn liên kết với các gì. Bạn cần dẫn những người truy cập đến  một website riêng, cũng như là Blog của công ty. Bạn cũng có thể gửi trực tiếp người truy cập đến trang Face của công ty hoặc xúc tiến những trang khác mà doanh nghiệp của bạn tạo ra trên face book như là các sự kiện hoặc Places.
Facebook2 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Khi bạn đã chọn đường link quảng cáo , nơi mà bạn muốn liên kết tới, quyết định bạn cần làm đã hoàn thành. Nếu bạn cần xây dựng sự có mặt trên mạng xã hội bằng việc thu hút khách hàng đến trang Facebook, chọn “Get more likes”. Nếu bạn cần xúc tiến nội dung đặt biệt trên face book như một thông tin trên Blog, chọn “Promote Page Posts”.
 Nếu bạn cần thu hút lượt xem đến một website, chọn  “See Advance Options”. Tất cả những lựa chọn này là thử nghiệp đáng giá, nhưng cho mỗi demo chúng ta tập trung vào quảng cáo trên một website.
3. Thiết kế quảng cáo
Bây giờ, là thời gian bắt đầu việc thiết kế. Quảng cáo trên Facebook bao gồm một tiêu đề đơn giản gồm 25 kí tự và một mô tả 90 kí tự, công với một hình thumbnail. Facebook sẽ tự động đề xuất chúng, nhưng viết lại (thiết kế lại) chúng thì luôn luôn tốt hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn. Chúng có thể được cập nhật liên tục, vì vậy đừng sợ việc thử hoặc gặp lỗi.
Facebook3 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Hình ảnh hiển thị của trang là 72 Pixels, vì vậy, hãy chắc chắn dùng  tấm hình mà vẫn có thể thấy rõ ràng khi nó được thể hiện ở chuẩn nhỏ hơn. Facebook đề xuất hình ảnh của bạn ít nhất ở size này, mặc dù trang tự động thay đổi kích thước của hình cho bạn.
 Faceboook đã thiết lập những tiêu chuẩn quảng cáo khá dài, cái mà liên quan đến những gì bạn có thể và  không thể đăng. Ví dụ, những quảng cáo không thể đưa ra trạng thái tài chính của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trước khi bạn viết bất cứ gì, hãy chắc chắn để thể hiện chúng.
4. Chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn có thể giới hạn khách hàng của quảng cáo bằng cách nhắm vào những khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nhắm vào những mục tiêu nhỏ nhất bằng địa điểm đến những “zip codes” (Zip code : là một hệ thống mã bưu chính được sử dụng bởi Postal Service Hoa Kỳ (USPS) kể từ năm 1963), sau đó là tuổi, giới tính và sở thích. Trong tùy chọn nâng cao, bạn có thể phân khúc trạng thái hôn nhân (relationship của khách hàng) ngôn ngữ, bằng cấp, nới làm việc hoặc chỉ những fan của chính bạn. bằng tiến trình thử và sai, bạn có thể chọn lọc bớt người xem của bạn từ 167 triệu user trên Faceboook tại Mỹ còn khoảng 20 người, nếu mục tiêu marketing của bạn  là những người ra quyết định đặc biệt.
facebook target1 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
5. Đặt tên, giá và lịch trình
Tiếp theo, là đặt tên cho chiến dịch của bạn, và sau đó là thiết lập ngân sách và kế hoạch. Tên chiến dịch nên được riêng biệt, có thể một cái gì đó liên quan đến khách hàng mà bạn cần nhắm tới. Từ khóa đơn giản có thể hiệu quả đến khi nào bạn còn giữ chúng.
facebook8 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
 Sau đó, đưa đến Faceboook số tiền mà bạn sẵn lòng chi trả. Đây có thể là ngân sách theo ngày hoặc tổng chi trả trong khi chiến dịch quảng cáo diễn ra. Việc chi trả có thể là theo click – bạn có thể trả mỗi lúc ai đó click vào quảng cáo của bạn – hoặc mỗi 1000 lượt hiển thị – bạn trả mỗi lần một ngàn người nhiền thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập quảng cáo để chạy liên tục hoặc trong 1 ngày và thời gian cụ thể.
6. Chi trả cho quảng cáo.
 facebook9 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Sau khi đưa lên quảng cáo đầu tiên của bạn, Facebook sẽ gợi nhắc bạn về thông tin chi trả – Thẻ tính dụng, thẻ vay bợ, Paypal hoặc phiếu quảng cáo của Facebook. Hóa đơn theo tháng. Facebook có thể giữ quảng cáo của bạn, thường là khoảng 1 ngày, sau đó nó có thể chấp nhận nội dung của nó.
7. Kiểm soát chiến dịch quảng cáo của bạn
 control 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Bây giờ chiến dịch quảng cáo của bạn đã diễn ra, bạn cần theo sát tiến trình bằng cách dùng công cụ quản lí quảng cáo, truy cập từ phía bên trái của tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc quản lí quảng cáo sẽ thể hiện chi tiết thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn, bao gồm cả ngân sách và chi phí cũng như lịch trình.
 Việc click một chiến dịch quảng cáo sẽ dẫn bạn đến 1 bảng phân tích với nhiều thông tin hơn, bao gồm 1 dãy các biểu đồ và sự đo lường hiển thị. Từ đây, bạn có thế thấy bao nhiêu người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, nó xuất hiện thường xuyên như thế nào trên News Feed, số lượng click và tỷ lệ CTR. Yếu tố đo lường quan trọng thứ 2 là  lượng click – cái mà bạn đang trả tiền cho mỗi hoạt động, cái mà thể hiện rằng khách hàng đang tương tác với quảng cáo của bạn.
8. Tạo ra một báo cáo
facebook6 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Bạn có thể xuất ra những báo cáo từ thanh báo cáo của công cụ quản lí quảng cáo. Đây là dạng bảng hoặc file HTML, có thể được dùng để truy cập và so sánh quảng cáo. Đây là chức năng then chốt cung cấp dữ liệu phức tạp, gợi ý các “Insight” (nội tâm, tâm lí) vào một chiến dịch quảng cáo, như là địa lí của người mà đang click vào quảng cáo của bạn hoạc tổng thời gian khi khách hàng click vào quảng cáo và like trang quảng cáo.
9. Quản lí  quảng cáo và hướng đến mục tiêu.
 facebook7 10 bước rút gọn để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Nếu một quảng cáo không như mong đợi, thay đổi thuộc tính của nó bằng cách chọn chiến dịch quảng cáo mà nó phụ thuộc, và sau đó click vào quảng cáo này. Bạn có thể thay đổi chữ, tăng hoặc giảm giá cả, hoặc điều chỉnh đối tượng mục tiêu.
Bạn cũng có thể dùng các quảng cáo thành công  như bản mẫu. Tạo ra 1 quảng cáo tương tự trong phần xuất bản. Điều này sẽ bắt đầu việc tạo 1 trang quảng áo mới với cài đặt lựa chọn lại

26 cách tăng Followers trên Google + đơn giản mà hiệu quả


Về cơ bản Google+ là một sự pha trộn của Facebook & Twitter, chỉ thêm một số tính năng tốt và sáng tạo hơn. Bạn sẽ mở vòng Followers của bạn dễ dàng nếu bạn nắm được một số mẹo và thủ thuật tôi nói dưới đây. Nhiều người đã làm theo và vô cùng thành công với lượng Follower tăng lên chóng mặt. Thực ra bây giờ mới là giai đoạn mở đầu của G+ nên nhiều người sẽ sẵn sàng trở thành một phần của xu hướng mới này. Do đó, chúng tôi đã dày công tổng hợp những mẹo nhanh, đơn giản, miễn phí để hướng dẫn bạn tăng số lượng Followers trong Google+.
1. Tìm đúng đối tượng
Quan trọng nhất là bạn tìm kiếm những người trong cùng ngành với bạn. Nếu họ kết bạn với bạn, bạn sẽ có những thông tin quý giá trong mạng lưới của. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google+ , nhấp vào tab vòng tròn và sau đó nhấp vào Tìm người.
Một cách khác để tăng địa chỉ liên lạc chỉ đơn giản là nhập vào từ Yahoo Mail, Hotmail, sổ địa chỉ Outlook hoặc Gmail

2. Follow những người đã add bạn vào vòng của họ
Sau khi bạn được thông báo được thêm vào vòng của một ai đó, bạn nên kết nối và follow họ để bạn có được sự chú ý từ họ

3. Chia sẻ nội dung thú vị
Đảm bảo rằng các nội dung bạn gửi và chia sẻ phù hợp và thú vị. Đơn giản là vì cộng đồng Google+ chủ yếu là dân lướt Web / Giải trí / Công nghệ / Marketing - nên bạn phải gửi nội dung thú vị tới họ.
Một cách hay là sử dụng GIF hình ảnh động vì nó phổ biến trên Google+

4. Bình luận về cập nhật trạng thái của người khác
Hãy giữ sự thân mật bằng cách bình luận những trạng thái mới nhất của những người trong vòng, đặc biệt là những người trong thị trường ngách của bạn.

5. Công khai Profile
Nếu có thể, để chế độ công khai với Profile tất cả mọi người đều xem được. Bạn cũng có thể liên kết Profile LinkedIn của bạn với tài khoản Google+ để tiếp cận nhiều người hơn.

6. Chia sẻ thông tin cập nhật với bạn bè của bạn qua email
Bạn của bạn có thể không đăng ký Google+, nhưng hệ thống này có tính năng mà bạn có thể chia sẻ thông tin cập nhật của bạn cho những người bên ngoài hệ thống qua email. Đây là một tính năng độc đáo của Google+, hãy tận dụng nó

7. Thêm Google+ widgets vào Blog hay website
Bạn có thể thêm nút (+1) vào trang web của bạn, nó sẽ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bạn cũng có thể thêm một liên kết vào Profile trên G+ , như trong phần tiểu sử chẳng hạn

8. Quảng bá Profile trên Google+ trên hệ thống mạng xã hội
Quảng bá Profile trên Google+  trên các trang web mạng xã hội như Twitter và Facebook

9. Thành viên của các nhóm trên Facebook
Gửi tin nhắn cho tất cả thành viên trên Facebook Group mời họ tham gia với bạn trên G+

10. Chữ kí Email
Bạn có thể dùng đường link Profile trên G+ cho vào chữ kí Email

11. Khuyến khích Fan chia sẻ nội dung của bạn
Chia sẻ những thứ thú vị với bạn bè trên Google+ và khuyến khích họ chia sẻ nội dung của bạn. Khi bài viết của bạn xuất hiện trong dòng thời gian của nhiều bạn bè, nó sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn cho nhiều người tiềm năng và sau đó rất nhiều nguwoif trong số họ sẽ thêm bạn trong vòng kết nối của họ

12. Chia sẻ bài viết của người khác
Thỉnh thoảng, bạn có thể chia sẻ bài viết của những người khác. Nó khuyến khích họ chia sẻ bài viết của bạn

13. Luôn cập nhật nội dung mới
Để giữ cho bạn bè luốn hứng thú với bạn, đừng quên cập nhật hình ảnh và video. Bạn phải đa dạng hóa nội dung của bạn

14. Kết nối từ LinkedIn
Mời bạn bè từ LinkedIn kết nới với bạn trên G+, Cộng đồng LinkedIn có rất nhiều thành viên là doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn.
 
15. Social Bookmarking
Mời bạn bè qua Stumble, Digg và đánh dấu họ vào Profile của bạn

16. Card visir
Hãy để Link URL G+ trên Card visit của bạn

17. Gửi tin nhắn cho bạn bè
Đây là thời gian rút ngắn tiến trình nhưng nó rất hiệu quả. Hãy gửi tin nhắn cá nhân cho bạn bè và mời họ tham gia với họ trên G+

18. Bình luận trên Blog
Bạn càng comment trên các Blog hay diễn đàn, bạn càng có cơ hội kết nối với họ trên G+
Bạn cũng có thể thêm Profile của bạn trên các bình luận trên forum, Blog

19. Dẫn đường Link trên bài viết vào Profile G+
Một cách rất tốt để tăng vòng kết nối là thêm đường link dẫn tới Profilr trên G+ vào phần môt tả tác giả trong các bài viết của bạn

20. Sử dụng thông báo
Nêu bạn đang có một cửa hàng, hay một công ty, bạn chỉ cần thêm một thông báo mời khách hàng của bạn tham gia cùng bạn trên G+

21. Cho phép bình luận trên bài viết
Cho phép mọi người bình luận trên bài viết của bạn. Bạn càng có nhiều bình luận, bạn càng có nhiều cơ hội có thêm lượt truy cập vì bình luận của bạn bè bạn sẽ xuất hiện trên tường của họ

22. Gắn kết các cuộc hội thoại
Cố gắng gắn kết bạn vào trong các cuộc hội thoại bạn tham gia. Bằng cách này bạn sẽ có cơ hội tìm được nhiều người chung sở thích. Từ đo, tăng cường khả năng truy cập trang của những người có liên quan đến lĩnh vực bạn làm, tạo tiền đề cho sự mở vòng

23. Quảng bá trên các bản tin
Bản tin, báo chí là một nơi tuyệt vời để thêm đường link dẫn đến G+. Tuy nhiên, phải đảm bảo là nó không gây khó chịu với người đọc

24. Sử dụng Blog để tăng kết nối
Hãy đề cập đến Profile G+ của bạn trong Blog

25. Follow ít mà thông minh
Chìa khóa để bạn có nhiều Followers là follow họ, tuy nhiên không follow tất cả mọi người. Bạn không nên thêm những người không thực sự liên quan đến lĩnh vực của bạn

26. Sử dụng link tới Profile trong chữ kí forum
Nếu bạn là một thành viên tích cực trên bất kì diễn đàn nào, hãy đính kèm link vào Profile của bạn trên chữ kí diễn đàn. Sử dụng chữ kĩ trong tất cả các bài viết bạn đăng trên diễn đàn. Mỗi bài viết là một lần bạn giới thiệu Profile của bạn tới người đọc

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Xu hướng Mobile marketing – biến tiềm năng thành hiện thực.


Mobile marketing là sự phối hợp hoàn hảo của nhiều công cụ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing.
Trong khi đó, mobile marketing gồm tập hợp các công cụ hỗ trợ tiếp thị qua điện thoại bao gồm 7 công cụ : SMS, MMS, bluetooth, Internet, hồng ngoại, game/ app, location based service. Làm thế nào tối đa hóa hiệu quả khi kết hợp các công cụ này?
Mobile marketing, hình thức có vẻ mới mà không mới tại thị trường Việt Nam. Khi nhắc đến mobile marketing, người ta thường hiểu nhầm là SMS marketing. Trong khi đó, mobile marketing gồm tập hợp các công cụ hỗ trợ tiếp thị qua điện thoại bao gồm 7 công cụ : SMS, MMS, bluetooth, Internet, hồng ngoại, game/ app, location based service.
Phần 1: Mobile internet – mỏ vàng chưa khai thác.
Hiện nay, 03 xu hứng mới nổi, phát triển nhanh nhất trong tương lai bên cạnh công cụ mobile marketing phổ biến và lâu đời – SMS marketing – là Internet mobile marketing, Game/ Ứng dụng và Location based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị )
SMS marketing
Nói đến SMS marketing, đây là hình thức khá phổ biến, đã được các doanh nghiệp Việt Nam đưa vào thực hiện các chiến dịch marketing của mình. SMS phổ biến vì khả năng phát huy tác dụng của nó trong môi trường mà điện thoại chỉ có những chức năng cơ bản, nó đảm bảo thông điệp có thể đến với người dùng dù họ sử dụng loại điện thoại nào đi nữa. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều hạn chế, hình ảnh thông điệp không được sinh động, và nếu thông điệp quảng cáo không liên quan đến nhu cầu của người dùng sẽ khiến họ dễ dàng bực bội.
 Mobile internet marketing
mobile internet marketing Xu hướng Mobile marketing – biến tiềm năng thành hiện thực.
Đối với hình thức Mobile Internet, theo dự báo, đây sẽ là hình thức phổ biến nhất trong tương lai. Bởi vì, Số lượng Smartphone tại Việt Nam còn chưa lớn, chỉ chiếm 30%, nhưng đang tăng rất nhanh. Thêm vào đó, các thiết bị di động ngày càng hiện đại, thuận tiện hơn cho người sử dụng mang đến việc truy cập Internet trở nên dễ dàng.Tất cả kết nối với thông điệp được truyền tải mang nhiều thông tin hơn, hình ảnh thu hút hơn thì hình thức quảng cáo này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
Tuy nhiên, khi mà ngày càng nhiều người ưa chuộng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet thì ngày càng nhiều vấn đề nảy sinh. Thử một lần duyệt web mà không cài Flash Player, người dùng sẽ sớm nhận thấy sự cần thiết của phần mềm này. Ra đời để hỗ trợ nội dung hoạt họa, Flash đã rất thành công với 75% video trên web hiện nay được hiển thị thông qua Flash. Tuy nhiên, điều đáng thất vọng là phần lớn các thiết bị điện thoại thông minh, không hỗ trợ ứng dụng flash khiến người dùng không thể tận hưởng đầy đủ và trọn vẹn nội dung. Ngay cả đối với các sản phẩm đình đám khắp toàn cầu như iPhone hay iPad, Apple đã tuyên bố thẳng thừng việc không hỗ trợ phần mềm này.Dù được xem là thành công nhưng Flash vẫn không được coi là một phần mềm chuẩn vì đây là công nghệ độc quyền của một nhà cung cấp. Do đó, thế giới web cần một chương trình có thể tương thích được mọi trình duyệt và thiết bị, đó chính là lí do vì sao HTML 5 ra đời.
HTML5 là phiên bản phát triển nâng cao HTML, lợi thế của HTML5 là nó sẽ thành chuẩn web và ngày càng xuất hiện trong nhiều trình duyệt. HTML5 mang lại khả năng hỗ trợ video và audio “một cách tự nhiên”, tức người dùng có thể xem video trên trang web tương tự cách họ đọc nội dung dạng text (văn bản) mà không cần bận tâm hệ thống cài đặt Flash hay chương trình plug-in nào khác hay chưa. Và khi đó, việc iPad, iPhone và các thiết bị di động không có Flash cũng không còn vấn đề lớn. Đây chính là bước tiến lớn cho quảng cáo hiển thị trên web di động, người quảng cáo dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của mình qua hình ảnh tích hợp sẵn, truyền tải mọi thông điệp và tương thích với mọi thiết bị của khách hàng.
Nghiên cứu những tính năng hữu ích của HTML 5, web dành cho di động m.24h.com.vn của 24h đã mang đến giải pháp hoàn hảo cho những khách hàng của mình. Các banner quảng cáo được kết hợp từ những file hình ảnh và HTML 5, tương thích và hiển thị trên mọi loại thiết bị, giúp khách hàng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu rất hiệu quả.
Thêm vào đó, cùng với sự phát triển của các công cụ quảng cáo trực tuyến, ngày càng có nhiều công cụ giúp cho việc quản lí và nhắm chọn đối tượng mục tiêu tốt hơn, không loại trừ những quảng cáo trên Smartphone. Với Doubleclick for Publisher, công cụ được Google nghiên cứu và phát triển, doanh nghiệp có thể quản lí chiến dịch quảng cáo của mình đến từng nhóm đối tượng nhỏ nhất và tiết kiệm chi phí trên từng chiến dịch quảng cáo của mình.Ví dụ, bạn lên một chiến dịch quảng cáo trên trang m.24h.com.vn, tiếp cận những đối tượng sử dụng Iphone, thì chỉ có những người sở hữu Iphone mới có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn, còn các loại di động thông minh khác thì không, cực kì tiết kiệm và hiệu quả.
Quảng cáo trong Game/ Ứng dụng
Tuy là hình thức quảng cáo khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam nhưng nó đã phổ biến ở thị trường của Mỹ. Hình thức quảng cáo dựa trên các mạng quảng cáo di động, cho phép các nhà phát triển phần mềm hay công ty quảng cáo có thể quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp trên ứng dụng của các sản phẩm với các hệ điều hành khác nhau.
Tiên phong trong lĩnh vực này là mạng quảng cáo di động iAd của Apple, ra đời tháng 7/2010. Mạng quảng cáo giúp công ty quảng cáo có thể quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp trên ứng dụng của các sản phẩm của mình như iPhone, iPod, iPad, hệ điều hành iOs.
ipad development Xu hướng Mobile marketing – biến tiềm năng thành hiện thực.
Một ông lớn khác của lĩnh vực quảng cáo này chính là Google, việc thương vụ Google mua lại mạng quảng cáo Admob tháng 5/2010 đánh dấu bước chân chính thức của Google vào lĩnh vực này. Tương tự iAd của Apple, Google Admob cung cấp các dịch vụ quảng cáo qua các ứng dụng điện thoại di động nhưng với hệ điều hành Android.
google admod Xu hướng Mobile marketing – biến tiềm năng thành hiện thực.
Ngoài ra, còn có rất nhiều mạng quảng cáo khác cho ứng dụng di động như AdMarket của Ericsson, InMobi của một công ty ở Ấn Độ, Research In Motion của Blackberry,.. báo hiệu một thị trường quảng cáo ứng dụng trên di động nở rộ trong tương lai.
Location Based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị )
Dự đoán đến 2013, đây sẽ là năm bùng nổ của hình thức thương mại điện tử, hình thức Location based Services sẽ đem đến những chiêu tiếp thị hay nhất cho doanh nghiệp.
Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. Có 2 phương phát được dùng để xác định vị trí của các thuê bao di động: phương pháp cơ bản và nâng cao.
Phương pháp cơ bản là phương pháp dựa trên sự hiểu biết về mã pin của các thuê bao đang dùng (cell ID). Kỹ thuật này có thể dùng riêng hoặc kết hợp với thông tin có sẵn của nhà mạng hoặc những thông tin trong thiết bị di động đã có.
Phương pháp nâng cao là một số chứng năng được cung cấp sẵn trong di động như OTD, GPS để mạng có thể xác định vị trí người dùng. Nhờ các dịch vụ này, các thiết bị di động sẽ trở thành công cụ kết nối trực tiếp và nhanh nhất đến những khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, trong một dịch vụ mới đây do Google cung cấp, “Google Mobile Ads”, dịch vụ này cung cấp ứng dụng được gọi là “click to call” rất hữu ích và tiện dụng. Bạn hãy tưởng tượng, bạn có 1 nhà hàng với tên, số điện thoại, địa chỉ, bạn sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin này khi đăng kí dịch vụ. Sau đó, những người dùng thiết bị di động, cần tìm thông tin, click thẳng vào những thông tin đó để gọi hoặc kết nối trực tiếp với ứng dụng Google Map tìm ra con đường nhanh nhất đến nhà hàng của bạn, đây một hình thức cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Do đó, hình thức quảng cáo trực tuyến trên mobile sẽ ngày càng phát huy tác dụng to lớn của mình.
google mobile Ads Xu hướng Mobile marketing – biến tiềm năng thành hiện thực.
Như vậy, với sự phát triển vượt bậc và canh tranh không ngừng của các công ty công nghê hàng đầu trên thế giới, hứa hẹn đem đến những thiết bị thông minh nhất cho người dùng. Tất cả sẽ thúc đẩy quảng cáo trực tuyến trên điện thoại, cùng với những lợi ích của nó sẽ phát triển trên tầm cao mới. Làm thế nào để kết hợp hiệu quả những công cụ trong mobile marketing cho chiến dịch của bạn, hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo.
Nguồn :marketing.24h.com.vn

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Hướng dẫn tối ưu hóa video seo youtube


Hướng dẫn tối ưu hóa video seo youtube . Ở bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn 6 bước để seo thành công 1 video trên youtube :
Trong các bước trên , việc tối ưu video là một phần quan trọng trong toàn bộ chiến lược đưa video lên top
Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách tối ưu hóa video
1. Tiêu đề – 2. Mô tả – 3. Tags – 4. Số lần xem – 5. Đánh giá
1. Tiêu đề
Tiêu đề 70 kí tự , có chứa từ khóa cần seo , cách viết tiêu đề như viết trong seo web thông thường
2. Kích thước video
Không nên tập trung vào widescreen! Mặc dù hiện tại Youtube có hỗ trợ tính năng xuất bản video dưới chế độ wide: 16:9, nhưng bạn vẫn nên để ở dạng 4:3 bởi vì chuẩn 4:3 là định dạng mục tiêu của công cụ tìm kiếm và chuyển đổi.
3. Trường mô tả
Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự
Chứa 1 URL trong dòng đầu tiên của thẻ mô tả.
4. Video Image
img 1321280485 1 Hướng dẫn tối ưu hóa video seo youtube
Tối ưu hóa video trên youtube
Là các hình ảnh dưới dạng thumbnails (1/4 , ½ hoặc ¾) hiển thị các video liên quan.
5. Chia sẻ, lan truyền
Tao playlist video của bạn với các video hot cùng chủ đề
Comment trên các video nhiều người xem và dẫn link về video channel của mình.
Tạo 1 đoạn video liên quan, tương đồng với những video nhiều người xem nhưng không copy tiêu đề, mô tả.. để xuất hiện như 1 related video.
6. Xây dựng liên kết
YouTube sử dụng “nofollow” cho tất cả các tiêu đề video … ngoại trừ những những video trong mục “Hoạt động gần đây”. Nếu có thể bạn hãy cố luôn để video cần seo trong mục này. Độ dài anchor text link trong mục này là 27 ký tự.
Xây dựng liên kết đến các video trên youtube từ website (on-page seo) và liên kết đến kênh video cũng giúp cho việc marketing video hiệu quả hơn.
7. Theo dõi, đánh giá
Kiểm tra YouTube Insight cho phân tích số liệu thống kê:
Nguồn xem. (Nguồn xem có thể đến từ video có liên quan, tìm kiếm trên Youtube, Google Search, nhúng video, hoặc liên kết bên ngoài.)
Xem thông tin nhân khẩu học. (Độ tuổi phạm vi và giới tính)
Xem thời gian xem video.
Các trang web liên kết đến video của bạn
Địa lý xem. (Video của bạn ở địa phương, khu vực, hoặc các quốc gia nào là phổ biến nhất.)
Biểu đồ thống kê tăng giảm lượt xem video của bạn.
8. Tối ưu hóa website khi nhúng video trên youtube vào
Nhúng video YouTube trên trang web của bạn không chỉ tiết kiệm chi phí về lưu trữ, nmà bạn có thể nhận được từ YouTube số liệu thống kê theo dõi miễn phí. Dưới đây là 1 số cách thức tối ưu khi nhúng video trên youtube vào website:
Tạo một trang tối ưu hóa riêng biệt cho mỗi video trên trang web của bạn.
Bao quanh đoạn video với một mô tả và liên kết đến trang YouTube của bạn với mật độ là các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

6 bước trong 1 quá trình seo video trên youtube


Xin chia sẻ 6 bước để seo video trên youtube – đây là các bước hướng dẫn seo video youtube cơ bản dành cho những bạn mới bắt đầu
Yêu cầu : đăng kí một tài khoảng free tại : http://ahrefs.com – công cụ kiểm tra các tiêu chí seo miễn phí chuẩn xác nhất hiện nay
Bước 1 : Lựa chọn từ khóa
Lời khuyên ở đây là lựa chọn các từ khóa nhỏ và từ khóa trúng đích, bạn có thể dựa vào gợi ý của google trong Google search box hoặc Google webmastertool và Youtube search box. Mặc dù đây là công cụ kiểm tra kết quả tìm kiếm trên google nhưng cũng tương đối chính xác về độ “hot” của từ khóa trên Youtube ( Youtube chỉ xếp sau google về số lượng tìm kiếm hàng năm )
Với mỗi một từ khóa bạn chọn, hãy kiểm tra đối thủ đầu tiên trong youtube search box. Hãy cóp lại link của đối thủ và paste vào box check của ahrefs:
seo video tren youtube 6 bước trong 1 quá trình seo video trên youtube
Liệu bạn có làm được lượng share, like , twitt như video này không ? Tính social của video là 1 tiêu chí rất quan trọng trong quyết định việc lên top của youtube và xin thưa đó là video đứng đầu trong từ khóa “justin bieber”
Vì thế tôi khuyên bạn rằng hãy lựa chọn một bộ từ khóa nhỏ và phân tích từ khóa , đối thủ thật kĩ nếu bạn muốn có top
Bước 2 : Tùy biến video của bạn
Tùy biến các tiêu chí về tiêu đề, mô tả, tag , kích thước video, video image, video playlist . Hãy luôn nhớ chèn từ khóa một các khéo léo trong các tiêu chí này.
Bước 3 : Tăng các chỉ số like , view, comment cho video
- Nếu bạn có tài chính : Hãy sử dụng các dịch vụ mua like, view, comment hoặc có thể thuê dịch vụ seo video youtube của chúng tôi
- Nếu bạn muốn tự trải nghiệm : Hãy tăng các chỉ số trên bằng cách tham gia các cộng đồng exchange như : youlikehit, addmefast, vagex …
Tips : Hãy nhớ rằng youtube xếp hạng video phụ thuộc nhiều vào thời gian trung bình xem video và tổng thời gian xem
Bước 4 : Chia sẻ lên các mạng xã hội
Đây là bước rất quan trọng, hãy share lên tất cả các mạng xã hội bạn có thể, sử dụng tool và exchange cũng là giải pháp rất tốt. Và hãy nhớ kiếm thật nhiều like , comment, retwitt, share các bài đó nhé
Sử dụng các website bookmarking để tăng lượng truy cập tự nhiên cũng là giải pháp tốt nếu bạn có đủ thời gian
Bước 5 : Tạo liên kết chéo
Hãy tạo liên kết chéo giữa các mạng xã hội bằng cách lấy link của bài chia sẻ trên facebook đặt sang các mạng xã hội khác
Đây là một mô hình đơn giản cho việc xây dựng link wheel social
linkwheel social 6 bước trong 1 quá trình seo video trên youtube
Bước 6 : Thực hiện và kiểm tra
- Thực hiện các công việc ở bước 3 , 4, 5 đều đặn hàng ngày và tăng dần theo ngày nếu bạn có thời gian
- Sử dụng công cụ Rank tracker để kiểm tra thứ hạng các từ khóa hàng ngày
Chúc các bạn thành công với chiến dịch seo video youtube đầu tiên của mình
Bài viết tham khảo :

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More