Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Hướng dẫn tạo trang liên hệ cho blog


Hướng dẫn tạo trang liên hệ cho blog

Cách tạo trang liên hệ cho blog sử dụng biểu mẫu của Google Docs.
Đăng nhập vào docs.google.com click Tạo mới và chọn Mẫu.




















Ở cửa sổ chỉnh sửa biểu mẫu điền tiêu đề biểu mẫu. Biểu mẫu cho 2 trường là Câu hỏi Mẫu 1 và Câu hỏi Mẫu 2. Viết Tiêu đề Câu hỏi vào, nếu là câu hỏi bắt buộc thì click vào ô Đặt là câu hỏi bắt buộc sau đó chọnĐã xong để lưu. Muốn thêm câu hỏi mới thì chọn Nhân bản phía bên phải. Với trường Message (Tin nhắn) thì ở Loại câu hỏi bạn chọn văn bản của đoạn văn bản.


















Bạn có thể click vào Chủ đề rồi chọn chủ đề phù hợp với blog của mình. Tiếp đó click vào Tác vụ khác chọnChỉnh sửa xác nhận để thay đổi dòng thông báo mọi người sẽ thấy sau khi gửi biểu mẫu của bạn.

Giờ click vào Tác vụ khác chọn Nhúng và copy lấy mã HTML để chèn vào blog của bạn.

Quay lại trang quản lý blog chọn Bài đăng mới, chọn Chỉnh sửa HTML và paste đoạn mã vừa copy vào, nhớ thay đổi width và height cho phù hợp với blog của bạn.

Giờ thì blog của bạn đã có trang liên hệ khá chuyên nghiệp rồi. Quay trở về Google Docs click vào file biểu mẫu vừa tạo và tìm đến menu Công cụ rồi chọn Quy tắc thông báo...





















Ở cửa sổ Thiết lập quy tắc thông báo bạn chọn các hình thức thông báo rồi lưu lại.
















Bây giờ mỗi lần có người sử dụng biểu mẫu để gửi tin nhắn cho bạn thì Google Docs sẽ thông báo về email.
by duypham blog

*************

cách 2
Với bất kỳ blog với mọi mục đích từ mang tính cá nhân tới thương mại đều không thể thiếu một phần rất quan trọng là Trang Liên hệ (Contact us/me). Đây là trang giúp khách truy cập có thể đưa ra những đề nghị, đề xuất, phản hồi cũng như những lời khuyên cho blog.
Có thể các bạn sẽ thắc mắc: đề nghị, đề xuất, phản hồi cũng như những lời khuyên cho blog thì gửi mail hoặc comment ngay trong Blog cũng được. Tuy nhiên với Commnet thì mang tính hẹp, thông thường chỉ trong nội bộ một bài viết, Gửi mail thì ít nhất phải biết địa chỉ và muốn gửi thì phải truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ mail để soạn thư. Chính vì thế tạo trang Liên hệ với form thiết kế mang tính chuẩn mực đơn giản, người đọc chỉ cần điển tên, địa chỉ mail, tiêu đề mail và nội dung mail (có thể có thêm: Địa chỉ web, giới tính …) và click nút Gửi là việc Liên hệ tới blog thông qua một địa chỉ mail của bạn đã thực hiện xong sẽ trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này, trong hướng dẫn này [ VnBlognet ] xin giới thiệu và hướng dẫn bạn tạo Form Liên hệ bằng dịch vụ miễn phí EmailMeFormTrang Liên hệ của [ VnBlognet ] cũng tạo từEmailMeForm. Trang này không chỉ cho phép bạn tạo Form Liên hệ như các trang khác mà còn cung cấp cho bạn tiện ích chuyển tới trang đích (Trang cám ơn) sau khi khách truy cập hoàn tất việc Liên hệ với bạn.
Bạn có thể tham khảo Trang Cám ơn để tạo riêng cho Blog lời tri ân cảm tạ tới khách truy cập đã đóng góp, phản hồi và những dề xuất với Blog.
Các bước tạo Trang Liên hệ từ EmailMeForm.
< 1 > . Vào EmailMeForm đăng ký một tài khoản ( hoàn toàn miễn phí).
< 2 > . Truy cập vào EmailMeForm và click vào Create a New Form
Step1_Go_Create_New_Form
< 2 > . Bạn được dẫn tới trang điền thông tin cho Form liên hệ:
Điền các thông tin Web form Name (Tên Form liên hệ), Recipients Email (Địa chỉ mail sẽ nhận nội dung liên hệ gửi tới – Tối đa là 10 địa chỉ), Thank you page (Là Trang, Lời cám ơn hiển thị sau khi khách truy cập hoàn tất việc gửi Liên hệ), Number of fields ( số thông tin trong Form – tôi chọn 5 cho Họ tên, Địa chỉ mail, Tiêu đề, nội dung và địa chỉ Web) như hình dưới.
Step2_Fill_Create_New_Form
Click vào Next để được đưa đến trang tiếp theo.
< 3 > . Tiếp tục sẽ được đưa đến các trang tùy chỉnh form tiếp theo như màu sắc, độ dài, chiều rộng của các trường (field) trong form, bạn cứ để mặc định để kết thúc quá trình tạo Form.
< 4 > . Sau đó bạn sẽ copy Code để dán vào Page hoặc bài viết để tạo Form liên hệ
by vnblog

Huong dan tao trang lien he cho blog sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More