TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook?





quang ba thuong hieu tren facebookLàm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook? Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời.
Tất cả chúng ta thường nghĩ rằng Facebook chỉ dành cho thành thiêu niên. Tôi cũng có suy nghĩ như vậy nhưng giờ là lúc chúng ta thay đổi cách nghĩ. Có nhiều công ty sử dụng Facebook để tiếp thị và nhìn thấy thành công trên mạng xã hộinày.
Hãy xem những thống kê do O’Reilly Media cung cấp sau đây, trong giai đoạn từ tháng 9/2008 đến tháng 2/2009…
-    Số thành viên Facebook từ độ tuổi 35 đến 44 tăng lên 51%
-    Số thành viên từ độ tuổi 45 đến 47 tăng lên 47%
-    Số thành viên từ 26 đến 34 tuổi tăng 26%
-    Hơn một nửa trong số 140 triệu thành viên Facebook đang là học sinh, sinh viên.
Bạn có thể thấy rằng Facebook không chỉ dành cho sinh viên đại học nữa rồi. Tại sao bạn lại nên dùng Facebook làm công cụ marketing online? Câu trả lời hết sức đơn giản. Bạn có thể sử dụng Facebook để thu hút khách hàng mới, kết nối với khách hành cũ và quảng bá và bán sản phẩm mới. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chuyện trò và PR  doanh nghiệp của bạn.
Bạn thực hiện như thế nào? Facebook cung cấp cho bạn nhiều công cụ và để đạt được thành công trong việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ thì bạn phải am hiểu những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 2 yếu tố:

-    Facebook Pages (Trang Facebook)
-    Facebook Group (Hội/Nhóm Facebook)
Trang trên Facebook
Facebook cung cấp cho bạn công cụ Facebook Pages. Vậy Facebook pages là gì? – Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ta và đưa tên tuổi của doanh nghiệp bạn lên Facebook. Điều tuyệt vời đó là nó miễn phí. Những trang này mang đến một tên tuổi của công ty lên Facebook, củng cố thương hiệu của bạn. Những khách hàng hiện tại hay thậm chí là những khách hàng tiềm năng có thê trở thành Fan hâm một trên trang công ty bạn và điều này cho phép họ theo dõi bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật nào mà bạn đăng lên trang Facebook
Bạn không chỉ sử dụng trang Facebook để chia sẻ thông tin về công ty mà còn có thể đăng ảnh, video, các ứng dụng và nhiều thông điệp. Bất kỳ hoạt động nào trên trang Facebook đều được phát đi cho tất cả fan hâm mộ của bạn.
Khi tạo trang Facebook, bạn nên nhớ vài điều. Bạn sẽ được cung cấp 3 tùy chọn khi bắt đầu tạo trang. Bạn sẽ được hỏi rằng trang của bạn thuộc mục nào:
•    A Local Business
•    A Brand or a Product
•    Nghệ sỹ, ban nhạc, người của công chúng
•    Giải trí
•    Cause or community
Trang của bạn thuộc mục nào? Một câu hỏi hay. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn muốn quảng bá cái gì. Bạn có muốn quảng bá kinh doanh tại địa phương, hay quảng bá sản phẩm và thương hiệu,  hay là bạn đang lăng xê một ca sỹ, một ban nhạc hay một con người của công chúng?
Mỗi một thể loại này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn tất những “thông tin cơ bản” và “thông tin chi tiết” hoặc “ thông tin liên hệ”. Mỗi một tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn thê hiện thông tin theo nhiều kiểu khác nhau. Điều quan trọng mà bạn phải nhận ra đó là bạn không thể chỉnh sửa thể loại trang được một khi bạn đã lựa chọn rồi, và bạn cũng nên nhớ rằng trang bạn chọn sẽ được nằm cùng với  những trang khác trong nhóm này. Đó là lý do tại sao bạn cần chắc chắn mình lựa chọn dung chuyên mục.
Trang Facebook của bạn được hoàn thành một cách chuẩn xác, bạn có thể dùng nó để quảng bá tới những khách hàng mới cũng như việc giữ gìn mối quan hệ với những khách hàng hiện tại
Nhóm (Hội)trên Facebook
Hội trên Facebook cũng tương tự như trang Facebook. Điểm khác biệt là chúng được xây dựng cho một nhóm người hơn là cho việc kinh doanh, quảng bá. Bạn phải là một thành viên của Facebook thì mới lập Hội được. Để lập hội trên Facebook, bạn chỉ việc đăng nhập và click vào liên kết Nhóm trong menu bên tay trái.
Bạn có thể sử dụng Hội trên Facebook để tiếp thị quảng bá, nhưng nó không có những tính năng cho phép thành viên trở thành  Fan hâm mộ, họ chỉ có thể trở thành thành viên của hội. Nhược điểm của hội đó là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè trong cùng một hội khi họ tương tác với hội.
Công cụ nào phù hợp với bạn?
Câu hỏi này tôi đã nghe rất nhiều khi áp dụng marketing trên Facebook: “Laura, Tôi cần một trang hay một nhóm?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đat được khi marketing trên Facebook. Thực tế là bạn sẽ đạt được nhiều hiệu ứng hơn đối với Trang Facebook vì nó cho phép những người chưa đăng ký Facebook cũng xem được trong khi trang của nhóm chỉ có thành viên đã đăng ký mới nhìn thấy.
Bây giờ, tính năng của các công cụ này đã làm cho bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phải không? Sai rồi. Bạn phải xem xét khi bạn gửi tin nhắn tới các fan của bạn, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo nhỏ, nhưng nếu bạn gửi thông điệp tới hội Facebook, họ sẽ nhận được tin trong hòm thư inbox. Nếu mục tiêu của bạn là có thể giao tiếp với tư cách cá nhân thì Hội trên Facebook có thể sẽ phù hợn với bạn hơn.
Internet Marketing Đà Nẵng

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội Facebook

Làm thế nào để kiếm tiền từ mạng xã hội Facebook? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người kinh doanh online đang muốn tìm câu trả lời.
Ngày nay, mạng xã hội đã quá quen thuộc với người dùng internet, và chắc bạn cũng từng nghe người ta nói về việc bán hàng trên mạng xã hội, tiếp thị qua mạng xã hội… rất nhiều cách để kiếm tiền từ mạng xã hội. Tuy nhiên, đối với bạn điều đó rất mơ hồ chăng?
Mạng xã hội là tất cả những gì giống như một xã hội thực sự. Vì vậy, khi bạn muốn bán một sản phẩm trên mạng xã hội, bạn hãy kiên trì và đừng vội nghĩ rằng chỉ việc đưa cái mà bạn có lên đó rêu rao khắp nơi thì bạn sẽ bán được hàng. Nếu làm vậy, bạn sẽ sớm thất bại. Bạn cần phải có một kế hoạch tiếp cận khách hàng hoàn hảo, xây dựng lòng tin với khách hàng, nâng cao giá trị hình ảnh của bạn trong lòng khách hàng.

Phải nói rằng, mạng xã hội thực sự là một phương tiện cực kỳ hữu ích đối với doanh nghiệp trong thời đại bùng phát của công nghệ thông tin. Tôi lấy ví dụ:
Tôi đã bán váy thời trang nữ trong mấy năm nay, tôi có một website bán váy thời trang nữ trực tuyến và đó là website giúp tôi hái ra tiền. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa làm tôi hài lòng, tôi muốn tham gia vào mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào website và thúc đẩy bán hàng tốt hơn, tăng doanh số gấp đôi, gấp ba … Tôi cần phải trải qua “2 bước” trong chiến lược truyền thông mạng xã hội Facebook của mình như sau:

BƯỚC 1:

Tôi đăng ký một tài khoản facebook, sau đó tôi tạo một Fan page với tên gọi “Hội những bạn gái thích mang váy“. Tôi tham gia hoạt động, kết nối thật nhiều bạn bè và khuyến khích họ Like Fan page của tôi. Số lượng Fans phát triển không ngừng và dần đạt được một lượng Fans tương đối lớn (Vài chục nghìn fans).

BƯỚC 2:

Sau khi xây dựng được Fan page, tôi phát triển nó trở thành một cộng đồng những người phụ nữ thích mặc váy, ở đó có những thông tin, hình ảnh về những bộ váy cực đẹp, ở đó nói về vẻ đẹp của người phụ nữ khi diện váy trên mình, tôi giao tiếp với họ, tạo môi trường cho họ giao tiếp với nhau khi nói vể sở thích chung. Họ chính là những khách hàng tiềm năng của tôi. Nơi đó trở thành một cộng đồng tiếp thị, và chính những thành viên trong cộng đó là những người tiếp thị tích cực cho những sản phẩm của tôi. Song song đó, tôi tạo những liên kết về website bán hàng của tôi và ngược lại, cập nhật những thông tin về sản phẩm mới nhất để lôi kéo họ truy cập vào website và mua hàng.
Bở lẽ tôi tạo dựng được uy tín trên cộng đồng của mình, nên họ không cảm thấy e dè, lo ngại khi tiếp nhận những lời chào hàng, những chương trình khuyến mãi của tôi. Tôi luôn đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết, tôi làm việc hết sức mình để cung cấp giá trị cho họ, đối xử với họ như những người thân quen thực sự ở ngoài đời. Và đương nhiên họ sẽ dần trở thành khách hàng triển vọng của tôi.
Đó cũng chính là cách kinh doanh trong thế giới thực mà thôi. Khi bạn gặp một ai đó trong xã hội này, bạn đừng bao giờ mong muốn biến họ trở thành khách hàng ngay lập tức. Bạn cần chào hỏi, trò chuyện, đặt mối quan hệ, xây dựng lòng tin với họ, tạo nền móng vững chắc sau đó mới nghĩ đến việc bán hàng .
Đó là quan điểm của tôi về cách kiếm tiền từ các phương tiện truyền thông xã hội nói chung và ở Facebook nói riêng. Nó có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân nào.
Internet Marketing Đà Nẵng

Tại sao cần áp dụng tiếp thị mạng xã hội trong tiếp thị B2B





kinh doanh b2b va tiep thi mang xa hoiMấy tuần gần đây, tôi đã gặp một công ty B2B để thảo luận về tiếp thị. Chủ đề về cộng đồng và mạng xã hội được đưa ra để thảo luận và tôi đã được nghe về những khó khăn đối với những doanh nghiệp B2B trong việc nắm bắt sức mạnh của truyền thông mạng xã hội khi doanh nghiệp tiếp thị đến một doanh nghiệp khác.Họ vẫn chưa hiểu được giá trị của nó. Họ vẫn xem kiểu marketing này chẳng liên quan đến họ khi mà tiếp thị mạng xã hội đang trở thành một trong những cách thức hiệu quả nhất để tiếp thị trực tuyến.
Trong nền kinh tế hiện nay, những công ty B2B đang cắt giảm nhiều đô la vào việc marketing truyền thống và chi tiêu nhiều hơn vào marketing online. Một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi tạp chí B2B Magazine đã tiết lộ 48% số cty tham gia vào khảo sát đang gia tăng đầu tư vào tiếp thị trực tuyến.
Tại sao mạng xã hội lại có hiệu quả như vậy?
Sự thật là nhiều người cảm thấy mệt mỏi với “tiếp thị bằng miệng”. Mạng xã hội cho phép các công ty liên kết với nhau và bỏ qua những bất đồng.
Hãy xem trên mạng định nghĩa về mạng xã hội là gì. Tôi đã chọn sử dụng định nghĩa trên Wikipedia vì nó được người dùng viết ra.
Mạng xã hội phản ánh những công nghệ trực tuyến và những giao thức mà moi người sử dụng để chia sẻ ý kiến, hiểu biết, kinh nghiệm, và quan điểm với nhau. Mạng xã hội có thể có nhiều hình thức khác nhau bao gồm văn bản, ảnh, audio, và video. Những phương tiện truyền thông xã hội phổ biến bao gồm blog, diễn đàn,  thiệp podcasts, wiki, và blog video.
Định nghĩa có thể hé lộ cho bạn việc các công ty B2B khai phá các kênh quảng bá thông qua mạng xã hội có tầm quan trong như thế nào.
Một cuộc nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi KnowledgeStorm, đã đưa ra các số liệu thống kê sau đây:
  • 90% tham gia vào Video
  • 80% tham gia vào Blog
  • 80% tham gia vào Wiki
  • 69% tham gia vào Mạng xã hội
  • 53% tham gia vào Pobcast
Tại những doanh nghiệp B2B nhỏ nhất thì tối thiểu họ cũng phải dính dáng đến cộng đồng và mạng xã hội mà ở đó đã có những khách hàng của họ. Hãy khám phá những cơ hội để đạt được ảnh hưởng quan trọng lên thị trường mục tiêu và tối ưu hóa nội dung à các ứng dụng truyền thông  để cung cấp thông tin cho khách hàng.
Tôi biết rằng bước chân vào các phương tiện truyền thông xã hội có thể làm cho cho đội ngũ tiếp thị truyền thống cảm thấy hơi khó khăn, nhưng thành công không phải lúc nào cũng đạt được một cách dễ dàng. Chọn một sáng kiến hay sẽ tốt cho công ty của bạn và đạt được thành công gia tăng cho đến khi bạn thấy thoải mái hơn với các mạng xã hội và các ứng dụng.
Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn:
Chia sẻ chuyên môn và kiến thức của bạn
Tăng thêm sự sáng suốt cho người tiêu dùng của bạn
Cho phép khách hàng hỗ trợ khách hàng
Mở rộng các triển vọng kinh doanh thông qua sự truyền miệng của khách hàng
Bạn có thật sự có đủ tiềm lực tài chính để tiếp tục bỏ qua công cụ tiếp thị mạng xã hội không?
Internet Marketing Đà nẵng

Vai trò của mạng xã hội đối với Marketing



vai tro cua mang xa hoiTruyền thông xã hội là cái gì vậy và nó có có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của tôi? Cách đây 2 năm, đây có lẽ là câu hỏi mà tôi sẽ chẳng nhận được hồi đáp, nhưng bây giờ thì khác rồi, đó là một câu hỏi phổ biến mà tôi nhận được trong hòm thư.
Trước hết, hãy trả lời mạng xã hội là gì. Mạng xã hội là là những công cụ có chi phí thấp được sử dụng để kết hợp công nghệ và sự tương tác xã hội cùng với việc sử dụng từ ngữ. Những công cụ này điển hình dựa trên nền tảng Internet hoặc nền tảng di động. Một vài công cụ bạn có lẽ đã nghe đến bao gồm Twitter, Facebook, MySpace và YouTube.
Mạng xã hội đem lại cho các nhà tiếp thị một tiếng nói và một cách thức để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng đã có và khách hàng tiềm năng. Nó cá nhân hóa “thương hiệu” của bạn và giúp bạn phát đi thông điệp thông qua môt cách thức giao tiếp và thoải mái.
Nếu bạn có thể nói mạng xã hội  làm cho bạn buồn thì chắn hẳn nó phải là một phần của cuộc sống hàng ngày và làm cho bạn có cảm hứng và động lực để thành công.
Nếu bạn nghĩ rằng mạng xã hội chỉ dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng làm một cuộc thử nghiệm nào đó thì tôi phải sửa điều đó cho bạn. Đây chỉ là một vài công ty đã ứng dụng mạng xã hội:
Absolut Vodka – Video trực tuyến trên Youtube và sử dụng Facebook để làm nên trang hâm mộ Top Bartender
BMW – Sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm 1-series Road Trip và tạo trang Rampenfest dành cho người hâm mộ.
Dunkin Donuts – Họ đã tìm thấy giá trị trong mạng xã hội và đã tạo tài khoản blog Twitter.
Barack Obama – Trong ví dụ của tôi, tôi không thể bỏ qua trường hợp của Tổng thống Barack Obama. Ông đã được xem như là một nhà lãnh đạo trong việc sử dụng của Twitter trong thời gian bầu cử Tổng thống. Ông có hơn 170.000 tín đồ và là sau hơn 165.000. Cá nhân tôi nhớ “twitter buzz” trong các cuộc tranh cử Tổng thống cũng như toàn bộ cuộc bầu cử.
Bạn có thể thấy chúng ta có những công ty đồ uống, những nhà sản xuất xe hơi đắt tiền , những cửa hàng bánh ngọt và cả Tổng thống đã sử dụng công cụ mạng xã hội. Điều đó chẳng khó khăn gì để hình dung ra rằng chúng ta cần làm một điều gì đó.
Mạng xã hội có vai trò như thế nào đối với công việc marketing của bạn? Như hầu hết các bạn đều biết quan điểm của tôi đó là mạng xã hội là một công cụ mà chúng ta sử dụng để thông tin đến khách hàng về những sản phẩm của chúng ta, chúng ta là ai, và chúng ta bán gì. Mãng xã hội làm các việc đó. Sau đây là cách làm:
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin danh tính: chúng ta là ai, chúng ta cung cấp sản phẩm gì.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ra những mối quan hệ với những người không biết về sản phẩm của chúng ta hoặc những gì công ty đại diện phân phối.
  • Mạng xã hội làm cho chúng ta “thực tế” với người tiêu dùng. Nếu bạn muốn người khác chú ý tới bạn, thay vì đừng chỉ nói về thông tin sản phẩm mới nhất mà hãy chia sẻ cá tính của bạn với họ.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để liên kết với đồng nghiệp có cùng một thị trường mục tiêu.
  • Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để giao tiếp và tương tác mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Các bạn có thể thấy rằng mạng xã hội chưa đựng nhiều giá trị nhưng bạn làm thế nào cho đúng cách?
  • Bạn không thể nào chỉ dựa vào mạng xã hội, bạn phải tích hợp nó với những công cụ marketing khác. Trong khi các phương tiện truyền thông xã hội sẽ tạo ra nhận thức cho người tiêu dùng, tôi không tin rằng ban đầu nó sẽ giúp bán được một triệu đô la giá trị của sản phẩm. Tôi cũng không nói rằng một ngày nào đó bạn xây dựng lên các “sao” trên mạng xã hội thì nó sẽ không thành công được ngay, nhưng nó có lẽ sẽ không xảy ra vào ngày mai.
  • Hãy là chính bạn, phản ánh đặc trưng của bạn. Chẳng có luật lệ nào là “đúng” hoặc “sai” khi đi vào mạng xã hội, chỉ có bạn mới xác định được bạn sẽ làm gì.
  • Hãy sáng suốt, nếu bạn không đặt kế hoạch phù hợp gì, xin đừng làm gì cả – nó sẽ làm tốn thời gian của mọi người.
Có rất nhiều câu chuyện thành công khi sử dụng mạng xã hội từ việc săn tìm những ứng viên cho công việc mới cho đến việc giới thiệu một sản phẩm mới cũng như những công ty nằm trong danh sách 500 công ty muốn củng cố thường hiệu trên tạp chí Fortune. Vai trò của mạng xã hội trong marketing là việc sử dụng nó như một công cụ thông tin giúp bạn giao tiếp được với những người quan tâm đến sản phẩm của bạn và làm cho thương hiệu của bạn trở nên quen thuộc với những người chưa biết. Sử dụng mạng xã hội như một công cụ tạo nên tên tuôi đằng sau thương hiệu của bạn và những mối quan hệ mà bạn chưa bao giờ có được. Điều này không nhưng gọi người mua quay trở lai mà còn giữ được lòng trung thành của khách hàng. Thực tế là mạng xã hội rất đa dạng đến nỗi nó có thể được sử dụng trên bất cứ cách thức nào phù hợp nhất với nhu cầu và lợi ích trong kinh doanh.
Internet Marketing Đà Nẵng

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More