Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook?





quang ba thuong hieu tren facebookLàm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook? Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời.
Tất cả chúng ta thường nghĩ rằng Facebook chỉ dành cho thành thiêu niên. Tôi cũng có suy nghĩ như vậy nhưng giờ là lúc chúng ta thay đổi cách nghĩ. Có nhiều công ty sử dụng Facebook để tiếp thị và nhìn thấy thành công trên mạng xã hộinày.
Hãy xem những thống kê do O’Reilly Media cung cấp sau đây, trong giai đoạn từ tháng 9/2008 đến tháng 2/2009…
-    Số thành viên Facebook từ độ tuổi 35 đến 44 tăng lên 51%
-    Số thành viên từ độ tuổi 45 đến 47 tăng lên 47%
-    Số thành viên từ 26 đến 34 tuổi tăng 26%
-    Hơn một nửa trong số 140 triệu thành viên Facebook đang là học sinh, sinh viên.
Bạn có thể thấy rằng Facebook không chỉ dành cho sinh viên đại học nữa rồi. Tại sao bạn lại nên dùng Facebook làm công cụ marketing online? Câu trả lời hết sức đơn giản. Bạn có thể sử dụng Facebook để thu hút khách hàng mới, kết nối với khách hành cũ và quảng bá và bán sản phẩm mới. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chuyện trò và PR  doanh nghiệp của bạn.
Bạn thực hiện như thế nào? Facebook cung cấp cho bạn nhiều công cụ và để đạt được thành công trong việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ thì bạn phải am hiểu những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 2 yếu tố:

-    Facebook Pages (Trang Facebook)
-    Facebook Group (Hội/Nhóm Facebook)
Trang trên Facebook
Facebook cung cấp cho bạn công cụ Facebook Pages. Vậy Facebook pages là gì? – Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ta và đưa tên tuổi của doanh nghiệp bạn lên Facebook. Điều tuyệt vời đó là nó miễn phí. Những trang này mang đến một tên tuổi của công ty lên Facebook, củng cố thương hiệu của bạn. Những khách hàng hiện tại hay thậm chí là những khách hàng tiềm năng có thê trở thành Fan hâm một trên trang công ty bạn và điều này cho phép họ theo dõi bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật nào mà bạn đăng lên trang Facebook
Bạn không chỉ sử dụng trang Facebook để chia sẻ thông tin về công ty mà còn có thể đăng ảnh, video, các ứng dụng và nhiều thông điệp. Bất kỳ hoạt động nào trên trang Facebook đều được phát đi cho tất cả fan hâm mộ của bạn.
Khi tạo trang Facebook, bạn nên nhớ vài điều. Bạn sẽ được cung cấp 3 tùy chọn khi bắt đầu tạo trang. Bạn sẽ được hỏi rằng trang của bạn thuộc mục nào:
•    A Local Business
•    A Brand or a Product
•    Nghệ sỹ, ban nhạc, người của công chúng
•    Giải trí
•    Cause or community
Trang của bạn thuộc mục nào? Một câu hỏi hay. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn muốn quảng bá cái gì. Bạn có muốn quảng bá kinh doanh tại địa phương, hay quảng bá sản phẩm và thương hiệu,  hay là bạn đang lăng xê một ca sỹ, một ban nhạc hay một con người của công chúng?
Mỗi một thể loại này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn tất những “thông tin cơ bản” và “thông tin chi tiết” hoặc “ thông tin liên hệ”. Mỗi một tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn thê hiện thông tin theo nhiều kiểu khác nhau. Điều quan trọng mà bạn phải nhận ra đó là bạn không thể chỉnh sửa thể loại trang được một khi bạn đã lựa chọn rồi, và bạn cũng nên nhớ rằng trang bạn chọn sẽ được nằm cùng với  những trang khác trong nhóm này. Đó là lý do tại sao bạn cần chắc chắn mình lựa chọn dung chuyên mục.
Trang Facebook của bạn được hoàn thành một cách chuẩn xác, bạn có thể dùng nó để quảng bá tới những khách hàng mới cũng như việc giữ gìn mối quan hệ với những khách hàng hiện tại
Nhóm (Hội)trên Facebook
Hội trên Facebook cũng tương tự như trang Facebook. Điểm khác biệt là chúng được xây dựng cho một nhóm người hơn là cho việc kinh doanh, quảng bá. Bạn phải là một thành viên của Facebook thì mới lập Hội được. Để lập hội trên Facebook, bạn chỉ việc đăng nhập và click vào liên kết Nhóm trong menu bên tay trái.
Bạn có thể sử dụng Hội trên Facebook để tiếp thị quảng bá, nhưng nó không có những tính năng cho phép thành viên trở thành  Fan hâm mộ, họ chỉ có thể trở thành thành viên của hội. Nhược điểm của hội đó là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè trong cùng một hội khi họ tương tác với hội.
Công cụ nào phù hợp với bạn?
Câu hỏi này tôi đã nghe rất nhiều khi áp dụng marketing trên Facebook: “Laura, Tôi cần một trang hay một nhóm?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đat được khi marketing trên Facebook. Thực tế là bạn sẽ đạt được nhiều hiệu ứng hơn đối với Trang Facebook vì nó cho phép những người chưa đăng ký Facebook cũng xem được trong khi trang của nhóm chỉ có thành viên đã đăng ký mới nhìn thấy.
Bây giờ, tính năng của các công cụ này đã làm cho bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phải không? Sai rồi. Bạn phải xem xét khi bạn gửi tin nhắn tới các fan của bạn, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo nhỏ, nhưng nếu bạn gửi thông điệp tới hội Facebook, họ sẽ nhận được tin trong hòm thư inbox. Nếu mục tiêu của bạn là có thể giao tiếp với tư cách cá nhân thì Hội trên Facebook có thể sẽ phù hợn với bạn hơn.
Internet Marketing Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More