TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

8 cách để tạo những keyword hiệu quả cho bài viết trên mạng


  • Keyword (Tag) là chìa khóa dẫn đến thành công khi bạn muốn tiến hành 1 chiến dịch E-Marketing hiệu qủa. Một từ khóa chính xác, đúng tâm lý người tìm thông tin là 1 con đường ngắn nhất để họ đến website và đọc bài viết hay mấu quảng cáo của bạn. Vì vậy MP6 đã tổng hợp trên các web để biên soạn ra bài viết này, nhằm giúp mọi người tìm đúng từ khóa cho bài viết trên website hay blog của mình.
    • 1  Tỉ mỉ 

      Những người tìm kiếm thông tin qua bộ máy tìm kiếm (Search engine users) thường không gõ vào trực tiếp tên của sản phẩm vì đôi khi họ không nhớ nổi tên hay lười, vì vậy keyword list của bạn không nên quá tập trung vào tên mà phải kèm theo những từ về thuộc tính hay loại sản phẩm. Điều này tuy cơ bản nhưng rất nhiều người sợ mất thời gian, do đó đã không liệt kê tỉ mỉ những từ liên quan đến sản phẩm. Kỉ lục mà MP6 đã từng thấy là 1 bài viết có hơn 150 tag, mô tả mọi ngóc ngách của sản phẩm.
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,
      Click image for larger versionName: keyword.jpg
Views: 1744
Size: 36.6 KB
ID: 556
    • 2.Mô tả

      Người tìm thông tin thường xem google.com hay yahoo.com như những người tư vấn tiêu dùng cho mình, vì vậy họ thường không search đơn giản như “máy rửa chén”, “máy lạnh”, “du học” mà thay vào đó là “máy rửa chén tốt nhất”, “máy lạnh rẻ”, “du học giá rẻ”. Nhiều marketers không thích đưa những từ “rẻ nhất”, “giá cực thấp” hay “giảm giá đặc biệt” vào bài viết trên mạng do đó việc đặt keyword đúng với nhu cầu của người tiêu dùng như thế này là rất cần thiết. Không thể hiện những từ đó lên phần quảng cáo, nhưng khi search thì người tiêu dùng vẫn có cơ hội đến với website của bạn. Ngoài ra từ “FREE” cũng nên xuất hiện trong keyword list của bạn với mật độ cao vì đây là keyword hấp dẫn nhất đặc biệt là với ngành hàng tiêu dùng.

      Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,…
    • 3Lưu ý lỗi chính tả

      Nhiều marketers sai lầm khi cho rằng keyword không được sai chính tả. Sự thật là ngược lại, họ phải nhạy cảm và thêm vào những từ hay bị nhập sai. Tuy các search engine khá thông minh, có thể nhận diện lỗi sai nhưng cũng trong 1 giới hạn nhất định, và bạn đừng quên đôi khi người search cũng không nhận ra họ gõ sai. Bằng chiêu này, bạn có nhiều cơ hội hơn các đối thủ để đến với khách hàng của bạn
      Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
      + EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
    • 4.Dùng tiếng Anh

      Tuy chỉ là số ít, nhưng có rất nhiều người tiêu dùng thích dùng keyword tiếng Anh, đặc biệt là với các sản phẩm cao cấp.
      Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
      + EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
      + Multi rice cooker, cooker, rice, multi, …
    • 5.Học thêm từ khóa từ đối thủ
      Vào những website hay blog có nhiều người bàn về sản phẩm, bạn sẽ có ngay những từ khóa hay cho mình. Cách thứ 2 đơn giản hơn đó là xem đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang dùng từ gì và cập nhật thêm cho mình.
    • 6.Dùng từ khóa dính liền nhau
      Xuất phát từ thói quen gõ tên miền,địa chỉ website (nhinlathich.com, thodia.com, ytuongvietnam.com,…) nhiều người hay gõ từ khóa dính liền nhau khi search
      Ta sẽ thêm vào các keyword ở ví dụ trên như sau:

      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
      + EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
      + Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
      + nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…
    • 7.Không bỏ dấu hay kí hiệu cho keyword
      Người dùng sẽ không bao giờ nhớ nổi những kí hiệu hay mã sản phẩm của bạn và không bỏ dấu khi search (vì nhiều người sợ kết quả tìm kiếm sẽ không nhiều nếu bỏ dấu tiếng Việt)
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
      + EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
      + Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
      + nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…
      + noi com, noi com dien, khuyen mai, giam gia, hap dan, tot nhat, binh chon nhieu,…
    • 8.Không bỏ dấu hay kí hiệu cho keyword
      Người dùng sẽ không bao giờ nhớ nổi những kí hiệu hay mã sản phẩm của bạn và không bỏ dấu khi search (vì nhiều người sợ kết quả tìm kiếm sẽ không nhiều nếu bỏ dấu tiếng Việt)
      VD: Bài viết về chương trình khuyến mãi giảm 10 % cho sản phẩm nồi cơm điện RFE Big Size loại lớn dành cho gia đình từ 6 đến 10 người sẽ có những keyword:
      + Nồi cơm, nồi, cơm, khuyến mãi, sales, sales promotion, rfe, lớn, nhiều người, gia đình, đại gia đình, 6 người, nhiều, nấu, nấu cơm, hạ giá, 10%,..
      + Rẻ nhất, tốt nhất, free, lựa chọn tốt, tin cậy, bình chọn nhiều, hàng đầu, giao hàng nhanh, tin tưởng nhất, cơm ngon, nấu nhanh nhất, không hao điện, chất lượng cao, chất lượng,ưa chuộng nhất,ưa chuộng nhiều, khuyên dùng nhiều
      + EFR, REF, com, nòi, khuyến mải, frer, rẻ nhát, khiên dùng,…
      + Multi rice cooker, cooker, rice, multi, nồi nấu cơm…
      + nồicơm, nồicơmđiện,khuyếnmãi, giảmgiá…
      + noi com, noi com dien, khuyen mai, giam gia, hap dan, tot nhat, binh chon nhieu,…

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ


SuperEasy Video Booster là phần mềm nổi tiếng với khả năng chuyển đổi định dạng video mạnh mẽ và dễ dàng sử dụng, ngay cả với người không rành về máy tính. Bài viết sau sẽ giúp bạn có cơ hội sở hữu bản quyền của phần mềm mạnh mẽ này hoàn toàn miễn phí.
>>>
Có rất nhiều phần mềm chuyển đổi định dạng video, Nhưng trong quá trính sửu dung mình thấy phần mềm chuyển đổi định dạng video SuperEasy Video Booster là phần mềm chuyển đổi định dạng video mạnh mẽ nhất.

Mặc định, phần mềm có giá gần 20 USD, tuy nhiên hiện tại SuperEasy đang kết hợp với Tipradar thực hiện chương trình tặng quà để bạn có thể đăng ký, tải về cài đặt sử dụng hoàn toàn miễn phí. Thực hiện theo các bước sau để tham gia chương trình khuyến mãi này.

- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

- Tiếp theo, truy cập vào đây, nhập địa chỉ vào khung email rồi nhấn nút Request full version key.
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ
Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

- Chuyển sang khung Request free full version license với nội dung yêu cầu kiểm kích hoạt tài khoản.

- Kiểm tra Email với thư có tiêu đề “Registration (Step 1) ….”, nhấp chuột vào liên kết được cung cấp để kích hoạt tài khoản nếu liên kết không hoạt động bạn hãy sao chép đường dẫn phụ bên dưới dán vào khung địa chỉ trên trình duyệt > Enter, để thực hiện kích hoạt tài khoản
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ
Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

- Trình duyệt chuyển đến khung Complete your basic profile, chọn giới tính, nhập Họ & Tên, ngày, tháng, năm sinh tại các khung tương ứng > Done. Continue!
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

-  Chuyển sang khung Show license key, sao chép mã giấy phép về lưu lại và kích hoạt với SuperEasy Video Boostersau khi cài đặt > Set password, để tạo mật khẩu đăng nhập cá nhân thay thế cho mật khẩu mặc định đã được tạo tự động bởi hệ thống và đã gửi đến địa chỉ Email của bạn cùng với một thư khác chứa mã giấy phép vừa cung cấp > Finish.
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

- Hệ thống hiển thị thông báo với nội dung “Mật khẩu đã được thay đổi thành công. Từ giờ trở đi bạn phải sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập” > My Account > Logout để thoát khỏi tài khoản cá nhân. Bạn có thể  kiểm tra lại mã giấy phép đã được cung cấp thông qua chức năng My license key.
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ
Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

Lưu ý : Khi tạo mật khẩu đăng nhập bạn hãy thực hiện với một dãy các chữ số tối thiểu là 8 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, các ký tự đặc biệt và chữ số để bảo đảm tính bảo mật cho mật khẩu.

- Quá trình cài đặt diễn ra bình thường như các chương trình, ứng dụng khác đã được cài đăt trước đó.

Sau khi cài đặt xong nhấn Finish để kết thúc và khởi động SuperEasy Video Booster, hộp thoại kích hoạt hiển thị cùng với giao diện của công cụ sao chép mã kích hoạt được cung cấp > Paste from Clipboard > Công cụ hiển thị thông báo với nội dung “Mã giấy phép đã nhập có giá trị sử dung và có thể được kích hoạt ngay bây giờ” > Activate Now. Hộp thoại Activated thông báo mã giấy phép của bạn đã được kích hoat thành công > Continue.
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

Bây giờ bạn đang sử dụng SuperEasy Video Booster với đầy đủ các chức năng của một phần mềm thương mại.

Tại giao diện nhấn Open file > tìm tới vị trí lưu trữ của tập tin video muốn thực hiện tối ưu hoá chọn chúng. Tại khung Optimization > Save để thực hiện, sau khi kết thúc > Done để quay lại giao diện chính
SuperEasy Video Booster - phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ
Bản quyền miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng file video mạnh mẽ

- Mặc định của công cụ sẽ lưu tập tin video được chuyển đổi tại “C:\Users\....\Documents”, để thay đổi vị trí lưu tập tin chọn Settings tại giao diện nhấn chuột vào đường dẫn chọn vị trí lưu trữ mới tại cửa sổ Browse For Folder > OK > Save.

Tại tính năng Output Format chọn các định dạng trong dách sách như AVI, MP4, MPG, WMV để áp dụng với tập tin muốn tối ưu hoá, chuyển đổi. SuperEasy Video Booster hỗ trợ đọc các định dạng như DVD-Video, AVI, WMV, MP4, 3GP, Video_TS và nhiều hơn nữa
Theo : Dân Trí

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Twitter cho phép chia sẻ hình ảnh trực tiếp


Twitter mới cập nhật chức năng chia sẻ hình ảnh trực tiếp thay vì sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 như Twitpic và yFrog. Theo nhận định của Giải Pháp Số thì đây là một động thái “phản công” của Twitter sau khi vấp phải sự cạnh tranh trực tiếp của mạng xã hội Google Plus mới ra mắt.
Khi đăng nhập vào Twitter bạn sẽ nhận được thông báo về tính năng chia sẻ hình ảnh giống như hình dưới đây:
Thao tác chia sẻ khá đơn giản: Chọn một hình ảnh trên máy tính của bạn và upload lên Twitter kèm theo nội dung 140 ký tự!
Sau khi chia sẻ, hình ảnh sẽ được lưu trữ trên hệ thống pic.twitter.com và có URL giống như hình dưới. Bạn có thể copy đường dẫn này để chia sẻ trên các hệ thống khác.

Twitter cũng cho biết họ sẽ ra mắt tính năng Galleries trong thời gian tới.
Giải Pháp Số đánh giá cao những cải tổ mới của Twitter tuy nhiên Giải Pháp Số e rằng sự thay đổi này đã hơi muộn màng! Liệu Twitter có cạnh tranh lại được với Facebook, YahooMeme, Google Plus, Tumblr… về tính năng chia sẻ hình ảnh?!

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp



Email là một công cụ không thể thiếu cho những người làm Marketing. Tuy nhiên, thật khó để có thể có những Email hiệu quả mà không có sự trợ giúp của các dịch vụ hỗ trợ. Trong bài này, mình sẽ giới thiệu các bước sử dụng Mailchimp - Một công cụ rất phổ biến và hiệu quả để thiết kế Email...
Mail Chimp
Mail Chimp
   
Các bạn chắc hẳn đã từng nhận được những bức thư thiết kế thật đẹp và tự hỏi làm thế nào để tạo được như thế. Đừng cố tìm trên giao diện gmail, hay yahoo..., bởi vì những email đấy được tạo bởi các công cụ email marketing chứ không phải thiết kế ngay trên tài khoản email thông thường. Trong số các dịch vụ email marketing nổi tiếng như Aweber, iContact, Get Response thì MailChimp cũng nằm trong top 5 và được nhiều người yêu thích. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bước sử dụng Mailchimp để tạo nên một email đẹp theo ý muốn.
Bước 1: Đăng ký một tài khoản Mailchimp
Truy cập vào website Mailchimp, nhấn vào  Sign Up Free nếu chưa có tài khoản
Điền thông tin email của mình, tên đăng nhập (sẽ hiển thị tên này lúc gửi email), mật khẩu
Bước 2: Log in vào tài khoản Mailchimp
Bước 3: Tạo một list email người nhận
hướng dẫn sử dụng Mailchimp
Listname: tên danh sách, để thuận tiện cho việc quản lý email
Default from name: Tên người gửi
Default reply to email: email reply của khách hàng sẽ được gửi vào đâu
Default subject: chủ đề mặc định
Remind....: cho khách hàng biết từ đâu mà bạn có email của họ
Những thông tin này có thể thay đổi lúc gửi mail
Sau khi điền xong các thông tin trên, save lại, website sẽ tự động chuyển qua mục sau
tạo danh sách khách hàng
Nhấn vào Import để nhập một danh sách bạn đã có sẵn, hoặc add people nếu bạn muốn nhập thêm email vào
Sau đó kéo chuột xuống phần sau
hướng dẫn sử dụng mailchimp
Chọn copy/paste from Excel
Mailchimp
Cần chú ý cột đầu tiên là email, còn các cột sau tùy ý, rồi nhấn vào Import list.
Hệ thống tự chuyển qua trang mới, có thể sửa tên các cột, sau đó nhấn All Done
Trang mới chứa những thông số như tỷ lệ email bị loại ngay (ko đúng định dạng email), tỷ lệ mail sau khi bị lọc trong 1 tháng, tỷ lệ người click, tỷ lệ người mở mail...
Bước 4: Tạo newsletter
Nhấn vào mục Campaigns ở Menumailchimp
 Di chuột đến Create Campaign, chọn mục đầu tiênmailchimp
Sau đó chọn list những người nhận mà bạn muốn gửi email đi, lựa chọn gửi toàn bộ danh sách (send to entire list) hoặc một phần (send to segment list)cachsudungmailchimp
Điền Name of your campaign: tên chiến dịch marketing của bạn, ví dụ như Halloween, 20-10..., chủ đề thư, tên người gửi, email để nhận thư phản hồi..., rồi chọn Next góc bên phải phía trên.
Bạn có thể chọn templates của bạn thiết kế sẵn hoặc download trên mạng, hoặc chọn basic layout, chọn các mục con trong basic layout rồi chỉnh sửa.mailchimp
Muốn chỉnh text, hay ảnh... đều nhấn vào mục edit. Một số ảnh mẫu có sẵn trong Mailchimp cũng khá đẹp.
mailchimp
Nếu không có thời gian để thiết kế email, bạn có thể chọn những mẫu có sẵn theo chủ đề ở mục Pre Designed.
 Sau khi thiết kế xong, chọn Popup Preview để xem thử, hoặc Send test (ở góc trái bên dưới), hoặc có thể nhấn “Next” để gửi luôn, nhấn next đến khi xuất hiện giao diện sau:
Bạn có thể sửa lại các thông số trên bằng cách nhấn vào edit. Sau khi hoàn thành, nhấn vào Send Nowở góc trái bên dưới.mailchimp
Chúc mừng bạn đã gửi email thành công J. Bạn có thể xem kết quả gửi mail: số người mở, tỷ lệ người click, tỷ lệ thành công... ở mục Report trên thanh Menu chính.
Sưu tầm - Internet Marketing Đà Nẵng


Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

10 thủ thuật hay về Facebook có thể bạn chưa biết


Mỗi ngày qua, tín đồ Facebook dành hàng triệu giờ để cập thông tin từ mạng xã hội này. Có rất nhiều thao tác với Facebook để tối ưu hóa các chức năng và tùy biến trang cá nhân profile mà không phải ai cũng biết.

Hãy cùng tìm hiểu những thủ thuật cực hữu dụng để tùy biến trang Facebook của mình nhiều hơn nữa.

Điều chỉnh phông chữ

FB 1
Thao tác phóng to hay thu nhỏ font chữ Facebook rất đơn giản và hiệu quả khi bạn cần điều chỉnh cỡ chữ cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Những lúc như vậy, đừng quên tổ hợp phím: “Ctrl” “+” hay“Ctrl” “-”.
Một chức năng hữu dụng khác trong khung chat của Facebook là bôi đậm và gạch chân kí tự. Để tô đậm dòng chữ, chỉ cần thêm dấu “*” vào trước và sau dòng chat . Còn muốn gạch chân kí tự, hãy thêm dấu “_” vào trước và sau câu. Rất đơn giản đúng không nào?

Viết Status không bị giới hạn 420 kí tự


Như chúng ta đã biết, Facebook không quá hào phóng với Status của người dùng khi chỉ cho phép gõ tối đa 420 kí tự. Và điều này gây ra không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Để hóa giải vấn đề, việc cần làm đơn giản là chèn một tấm ảnh vào dòng Status. Thế là giới hạn 420 sẽ không làm phiền bạn nữa.

Tăng số lượng Friend hiển thị trong News Feed


Chức năng News Feed cho phép chúng ta cập nhật thông tin từ bạn bè một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, tiện ích này lại bị giới hạn ở số lượng bạn nhất định. Khi danh sách có trên 500 người thì News Feed sẽ không thể cập nhật được hết. Để tùy biến con số bạn bè hiển thị ở đây, bạn truy cập vào News Feed -> Most Recent -> cuộn xuống dưới cùng và chọn Edit Options. Ở ô Number of Friends, người dùng có thể tùy chọn số lượng được cập nhật ở bảng tin chính của mình.

Truy cập ứng dụng trực tiếp từ trang Profile

Sau đợt cập nhật vừa qua, chức năng Application Settings trong Menu Account đã không còn tồn tại nữa. Nhưng vẫn có một cách giúp bạn tùy biến các ứng dụng thông qua đường link ở đây. Nếu thường xuyên sử dụng các tiện ích Facebook thì bạn nên bookmark đường link lại.

Quản lí Invite

Invitation là chức năng hữu dụng của Facebook khi tổ chức sự kiện và kiểm tra những ai đã được mời vào. Chỉ cần sử dụng đường link này, chức năng quản lí sẽ cho phép bạn xem phản hồi từ những người được mời tham gia.

Bảo toàn dữ liệu Facebook


Một tiện ích mới được đưa vào sử dụng của Facebook là khả năng back up thông tin người dùng. Theo đó, bạn hãy truy cập vàoMenu Account -> Account Settings -> Download -> Learn More. Lưu ý, chỉ có dữ liệu của chính bạn (ảnh, video,…) mới được back up lại mà thôi. Một email sẽ được gửi đến hòm thư của để xác nhận file dưới dạng.zip

Chống hack tài khoản Facebook

Chức năng Security sẽ tự động gửi email cho bạn khi có kẻ đăng nhập tài khoản Facebook ở một thiết bị khác (máy tính, điện thoại…). Để kích hoạt tính năng này, mở Menu Account -> Account Settings -> Account Security -> Chọn ON và Save lại.

Tải video Facebook dễ dàng hơn


Có một trang web chuyên dùng để tải video từ Facebook mang tên FacebookVideoDown. Truy cập vào đây và paste link video Facebook vào khung đường dẫn, chọn download là bạn có thể thưởng thức đoạn video yêu thích trong ổ cứng máy tính.
Facebook có hẳn danh mục các trang web con trình bày thông tin về bản thân mình cho người dùng, đồng thời xây dựng góc riêng để khách hàng trình bày cảm nhận cá nhân trong quá trình đồng hành với mạng xã hội này. Bạn có thể truy cập vào các đường link bên dưới để có cái nhìn rõ nét hơn về thế giới xoay quanh Facebook.

Xóa danh bạ Facebook

Nếu vô tình đồng bộ hóa danh bạ điện thoại hoặc danh sách bạn bè trong hòm mail với Facebook, bạn vẫn có thể xóa các danh bạ này đi bằng cách truy cập vào đường link sau. Sau khi xóa, danh bạ sẽ biến mất khỏi Menu Edit Friends -> Phonebook.
Theo genk

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo


10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Bạn đang khủng hoảng sáng tạo? Đừng lo, nó vẫn thưỡng xuyên xảy ra kể cả đối với người giỏi nhất. Khi nguồn ý tưởng bị cạn kiệt khiến tâm chí bạn hoàn toàn trống rỗng, hầu hết chúng ta đều chọn cách xem phim hoặc lăn kềnh ra ngủ. Sau đây sẽ là những cách khác có thể giúp chúng ta khởi động lại bộ não.

10. Thiền

Dope meeting 1210081 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Ngồi thiền một cách nghiêm túc và cẩn thận sẽ giúp chúng ta được làm mới. Nhờ đó, đầu óc chúng ta có thể tập trung và hướng vào công việc sáng tạo.

09. Đốt những rắc rối

burn 1024x695 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Những rắc rối và stress có thể sẽ xuất hiện trên con đường sáng tạo. Viết tất cả những rắc rối của bạn vào giấy rồi đốt chúng hoặc giật nước. Tiếp theo, viết tất cả những mục tiêu và thời hạn xuống, mỗi khi xong một việc, hãy dánh dấu mục đó. Với cách này, tâm trí của bạn được sắp xếp ngăn nắp hơn và giảm stress cho bạn.

08. Chơi

lego street art 700x470 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Chơi những trò chơi sáng tạo như Lego và Tangram hoặc bất kỳ nhạc cụ nào cũng có thể giúp bạn. Bằng cách bừa bộn với những trò chơi này, suy nghĩ trừu tượng của bạn sẽ được nâng cấp. Và ai mà biết được, có thể bạn nghĩ đến một điều gì đó tuyệt vời trong đống hỗn độn đồ chơi! Hãy nhớ luôn để những loại đồ chơi này gần bạn mỗi lúc bạn nghỉ ngơi hoặc trong phòng khách gia đình.

07. Thay đổi triết lý sống

Freddie Mercury queen 17230281 1024 768 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy thử đặt mình vào một tay rock. Đừng ép buộc bản thân vào những quy luật , nhưng tất nhiên đừng làm gì phạm luật. Hãy thử phá bỏ những ranh giới mà chính bạn đặt ra và làm những điều hoàn toàn mới.

06. Học cách vẻ của trẻ em

drawingPS 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đúng rồi đấy. Việc học cách trẻ con vẽ bởi trẻ em không bị ảnh hưởng bởi những quy luật như đã nhắc đến trong điều 07 ở ngay trên. Những gì chúng vẽ đều có tính sáng tạo cao và sẽ tạo cảm hứng cho bạn.

05. Luôn hỏi: “Nếu điều đó xảy ra”

tumblr lorbtwuCdb1qhttpto1 r1 1280 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy nhớ rằng, mọi thứ đều có thể xảy ra và vì vậy hãy giữ câu hỏi này trong tâm trí của bạn. Thử tưởng tượng nếu bạn quay về 1000 năm trước và nói với loại người lúc đó rằng sẽ có truyền hình, máy tính, di động hay con người bay lên mặt trăng, chắc chắn họ sẽ coi bạn là một kẻ điên loạn! Thế nên, mọi thứ đều có thể xảy ra trên thế giới này. Nếu bạn đem những suy nghĩ này vào tác phẩm của mình, rất có thể nó có một chặng đường dài hơn bạn tưởng.

04. Làm “Sôi” máu.

url4678113hggg 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Tắm dưới vòi sen nóng hoặc ngâm trong bồn một thời gian tương đối hay tập thể dục sẽ giúp máu của bạn lưu thông tốt hơn. Đồng nghĩa với việc tâm trạng và sự sáng tạo của bạn cũng sẽ lưu thông tốt hơn.

03. Trải nghiêm những điều mới

try something new 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đi bộ về nhà? Hãy thử đi một con đường mới thay vì những con đường bạn hay đi. Hay nếu bạn chưa thử ăn pho mát có ròi? Hãy thử cho bữa tiếp theo. Hay bất cứ những thứ gì mới, những trải nghiệm mới cũng sẽ giúp bạn sáng tạo hơn.

02. Trở thành Chúa/Phật của riêng mình

10 the white room 10 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đây chỉ là giải thiết của Dope nhưng nếu bạn có một phòng làm việc sơn hoàn toàn trắng với ánh sáng đủ, sự sáng tạo của bạn sẽ đạt đến điểm tuyệt vời. Căn phòng trắng sẽ mang đến cho bạn sự cảm nhật “Thế giới này là một tấm vải trống” và bạn có thể tạo ra thế giới của riêng mình. Hơn nữa, căn phòng trống này có thể mang đến cho bạn cảm giác “thế giới không thể xâm phạm đến bạn”.

01. Ngày tận cùng cùng

lastnote06 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Cái chết có thể là động lực rất tốt. Nếu bác sỹ nói với bạn chỉ còn 10 ngày để sống, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ vạch rõ kế hoạch cho 10 ngày cuối đời giá trị hơn cả kim cương là chắc chắn. Nên hãy thử nghĩ, bạn sẽ chết trong ngày mai và điều này sẽ giúp não bạn phải sáng tạo thôi.

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

TÌM KIẾM NGUỒN LỢI TỪ BLOG


Chào Các bạn , như chúng ta đã biết với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như hiên nay thì việc quảng cáo được mở rộng trên các kênh truyền thông . Bên cạnh đó chúng ta cũng không thể phủ nhận sức mạnh vô tận của blog. Vậy các nguồn lợi từ blog ở đâu?
Sau đây mình xin chia sẻ một số nguồn lợi phổ biến và thực tế ở Việt Nam
1.Bán dịch vụ
Nếu blog của bạn thuộc dạng tự quảng cáo , bạn hoàn toàn có thể phát triển từ công việc kinh doanh này. Nếu bạn có kĩ năng hoạc có thể đảm nhận một loại hình dịch vụ , giới thiệu kĩ năng , dich vụ đó ,và tạo sức hấp dẫn khách hàng mới trên blog của bạn là thượng sách.Tăng lợi nhận cá nhân theo cách này đặc biệt hiệu quả , nói chung một blog này ít quảng cáo nó tạo trung vào dịch vụ, không phải thuyết phục người đọc nhấp chuột vào quảng cáo.
Nếu blog của bạn thuộc loại này , về cơ bạn , bạn cần thiết kế blog theo cách người đọc, để người đọc  liên lạc với bạn càng dễ càng tốt, Hãy đảm bảo rằng mội thông tin liên lạc cảu bạn được trình bày rõ rang.Nếu có thể , đưa thông tin ấy lên đầu trang chính.
2.Bán sản phẩm từ blog
Bạn cũng có thể thiết kế một blog chuyên tâm bán sản phẩm . Điều này bạn cần có chút kiến thức về bán hàng trên  mạng . Giả sử như khách đặt hàng bạn phải thuê một hệ thống tính tiền tự động ( Card ViSa, Ngân Lượng , paypal…, làm việc và chuyển khoản với ngân hàng , làm việc với đơn vị giao nhận sản phẩm …
Có nhiều bạn thường Ship hàng tận nơi .
Và việc bán hàng này bạn cần tạo độ tin cậy và uy tín của blog bạn.
2 phương pháp trên rất phổ biến và thực tế với kiếm tiền từ blog ở Việt Nam
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các nguồn lợi nhận từ blog như
Nguon-Loi-Tu-Blog
Nguon-Loi-Tu-Blog
Quảng cáo theo ngữ cảnh ( Contextual ad)
Quảng cáo Google AdSense
Quảng cáo Yahoo Publisher Netword
Chương trình liên kết Affiliate proram
V…v…
Phương thực kiếm tiền từ blog còn có nhiều hơn nữa chúng ta cùng học hỏi thêm.
Trần Quốc Hạt

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More