Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo


10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Bạn đang khủng hoảng sáng tạo? Đừng lo, nó vẫn thưỡng xuyên xảy ra kể cả đối với người giỏi nhất. Khi nguồn ý tưởng bị cạn kiệt khiến tâm chí bạn hoàn toàn trống rỗng, hầu hết chúng ta đều chọn cách xem phim hoặc lăn kềnh ra ngủ. Sau đây sẽ là những cách khác có thể giúp chúng ta khởi động lại bộ não.

10. Thiền

Dope meeting 1210081 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Ngồi thiền một cách nghiêm túc và cẩn thận sẽ giúp chúng ta được làm mới. Nhờ đó, đầu óc chúng ta có thể tập trung và hướng vào công việc sáng tạo.

09. Đốt những rắc rối

burn 1024x695 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Những rắc rối và stress có thể sẽ xuất hiện trên con đường sáng tạo. Viết tất cả những rắc rối của bạn vào giấy rồi đốt chúng hoặc giật nước. Tiếp theo, viết tất cả những mục tiêu và thời hạn xuống, mỗi khi xong một việc, hãy dánh dấu mục đó. Với cách này, tâm trí của bạn được sắp xếp ngăn nắp hơn và giảm stress cho bạn.

08. Chơi

lego street art 700x470 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Chơi những trò chơi sáng tạo như Lego và Tangram hoặc bất kỳ nhạc cụ nào cũng có thể giúp bạn. Bằng cách bừa bộn với những trò chơi này, suy nghĩ trừu tượng của bạn sẽ được nâng cấp. Và ai mà biết được, có thể bạn nghĩ đến một điều gì đó tuyệt vời trong đống hỗn độn đồ chơi! Hãy nhớ luôn để những loại đồ chơi này gần bạn mỗi lúc bạn nghỉ ngơi hoặc trong phòng khách gia đình.

07. Thay đổi triết lý sống

Freddie Mercury queen 17230281 1024 768 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy thử đặt mình vào một tay rock. Đừng ép buộc bản thân vào những quy luật , nhưng tất nhiên đừng làm gì phạm luật. Hãy thử phá bỏ những ranh giới mà chính bạn đặt ra và làm những điều hoàn toàn mới.

06. Học cách vẻ của trẻ em

drawingPS 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đúng rồi đấy. Việc học cách trẻ con vẽ bởi trẻ em không bị ảnh hưởng bởi những quy luật như đã nhắc đến trong điều 07 ở ngay trên. Những gì chúng vẽ đều có tính sáng tạo cao và sẽ tạo cảm hứng cho bạn.

05. Luôn hỏi: “Nếu điều đó xảy ra”

tumblr lorbtwuCdb1qhttpto1 r1 1280 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy nhớ rằng, mọi thứ đều có thể xảy ra và vì vậy hãy giữ câu hỏi này trong tâm trí của bạn. Thử tưởng tượng nếu bạn quay về 1000 năm trước và nói với loại người lúc đó rằng sẽ có truyền hình, máy tính, di động hay con người bay lên mặt trăng, chắc chắn họ sẽ coi bạn là một kẻ điên loạn! Thế nên, mọi thứ đều có thể xảy ra trên thế giới này. Nếu bạn đem những suy nghĩ này vào tác phẩm của mình, rất có thể nó có một chặng đường dài hơn bạn tưởng.

04. Làm “Sôi” máu.

url4678113hggg 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Tắm dưới vòi sen nóng hoặc ngâm trong bồn một thời gian tương đối hay tập thể dục sẽ giúp máu của bạn lưu thông tốt hơn. Đồng nghĩa với việc tâm trạng và sự sáng tạo của bạn cũng sẽ lưu thông tốt hơn.

03. Trải nghiêm những điều mới

try something new 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đi bộ về nhà? Hãy thử đi một con đường mới thay vì những con đường bạn hay đi. Hay nếu bạn chưa thử ăn pho mát có ròi? Hãy thử cho bữa tiếp theo. Hay bất cứ những thứ gì mới, những trải nghiệm mới cũng sẽ giúp bạn sáng tạo hơn.

02. Trở thành Chúa/Phật của riêng mình

10 the white room 10 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đây chỉ là giải thiết của Dope nhưng nếu bạn có một phòng làm việc sơn hoàn toàn trắng với ánh sáng đủ, sự sáng tạo của bạn sẽ đạt đến điểm tuyệt vời. Căn phòng trắng sẽ mang đến cho bạn sự cảm nhật “Thế giới này là một tấm vải trống” và bạn có thể tạo ra thế giới của riêng mình. Hơn nữa, căn phòng trống này có thể mang đến cho bạn cảm giác “thế giới không thể xâm phạm đến bạn”.

01. Ngày tận cùng cùng

lastnote06 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Cái chết có thể là động lực rất tốt. Nếu bác sỹ nói với bạn chỉ còn 10 ngày để sống, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ vạch rõ kế hoạch cho 10 ngày cuối đời giá trị hơn cả kim cương là chắc chắn. Nên hãy thử nghĩ, bạn sẽ chết trong ngày mai và điều này sẽ giúp não bạn phải sáng tạo thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More