TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

MARKETING ONLINE – GIẢI PHÁP SỐNG CÒN CHO DOANH NGHIỆP



Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp (DN) quyết định cắt giảm chi phí như sa thải nhân sự, giảm lương, giảm thưởng, thu hẹp quy mô DN, tạm ngưng hoặc xóa bỏ các kế hoạch maketing …. Các phương án trên được nhiều DN chọn lựa và xem như là giải pháp sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt là cắt giảm các khâu marketing là yêu cầu đầu tiên. Liệu đây có là phương án khôn ngoan nhất của các DN?
Theo các chuyên gia kinh tế, thay vì cắt giảm kinh phí cho hoạt động marketing, hãy khôn ngoan và linh hoạt trong việc chi tiêu và lên kế hoạch cho marketing để khi nền kinh tế khởi sắc trở lại, DN sẽ có nhiều cơ hội vượt lên. Giảm chi phí marketing trong thời điểm hiện tại là một sai lầm. Đã có nhiều thống kê cho thấy, trong giai đoạn khủng khoảng, DN càng tăng cường quảng cáo sẽ càng giúp công ty tăng thị phần.
Chúng ta thừa biết một điều rằng, trong suy thoái, rất ít DN có chi phí để làm marketing, nhưng nếu làm hiệu quả thì sẽ tác động mạnh đến khách hàng và mang lại doanh thu rất tốt. Thay vì bỏ hẳn khâu marketing và ngồi đợi suy thoái qua đi, các DN nên tập trung nghiên cứu lại người tiêu dùng, đặc biệt là hành vi tiêu dùng cũng như thói quen mua sắm của người tiêu dùng để đưa ra phương án hiệu quả và tiết kiệm nhất. Vì những thương hiệu đáng tin cậy đặc biệt có giá trị trong khủng hoảng. Dù niềm tin vào các sản phẩm và thương hiệu có giảm nhưng các DN đáng tin cậy vẫn hoàn toàn có thể thành công trong việc tung các sản phẩm ra thị trường.
Marketing hiệu quả
Để DN xây dựng được chiến lược marketing tốt trong thời điểm hiện tại cần phải thấu hiểu khách hàng. Trong khủng hoảng, khách hàng thường có phản ứng chung là giảm tiêu dùng hoang phí. Họ cẩn trọng trong quá trình thu thập và tốn nhiều thời gian hơn để ra quyết định mua sắm.
Không chỉ thế, khó khăn cũng khiến người tiêu dùng điều chỉnh hành vi mua sắm. Chẳng hạn như: ít mua những mặt hàng xa xỉ, không mua ào ạt nhưng sẽ mua những thương hiệu bình dân, những sản phẩm thực sự cần thiết cho nhu cầu.
Online-marketing
Online-marketing
Họ không mua số lượng nhiều mà mua với số lượng nhỏ gọn đồng thời thích khuyến mãi, giá rẻ vì phù hợp với túi tiền và xem nhiều hơn mua. Hơn nữa, khi suy thoái kinh tế xảy ra, con người hay có xu hướng quay về gia đình nên mình phải tập trung vào giá trị gia đình.
Có thể điều chỉnh danh mục sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, cắt giảm những sản phẩm phụ trợ để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn
Đặc biệt, với sự bùng nổ của internet hiện nay và số lượng người dùng (khoảng 35% dân số) , thay vì tốn một khoản chi phí lớn để quảng bá trên truyền hình, báo giấy, các bảng quảng cáo ngoài trời … thì có thể đưa vào kênh online, các mạng xã hội… Các kênh truyền thông số, truyền thông xã hội không chỉ giải quyết được vấn đề chi phí, hướng đến khách hàng mục tiêu mà còn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, đem lại lợi ích kinh tế cao nhất.
Tóm lại, trong điều kiện khó khăn, cắt giảm hẵn khâu Marketing không phải là giải pháp khôn ngoan nhất. Thay vào đó, các DN nên nghiên cứu lại nhu cầu, hành vi và tâm lý khách hàng và sự thay đổi của từng ngành hàng để chọn phương án phù hợp nhất. Hướng đến kênh tiếp cận khách hàng qua các công cụ Internet là việc làm được cho là hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay.
Sưu tầm

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Thủ thuật gộp 2 fanpage thành 1



Gộp Fanpage là chức năng Facebook cho ra để người dùng có thể dồn 2 Fanpage tương tự nhau thành một, việc này hỗ trợ quản lí Fanpage dễ dàng và giúp Facebook gói gọn tài nguyên hơn.
Để thực hiện thao tác gộp Fanpage, trước tiên phải lưu ý rằng các Fanpage chỉ có thể gộp số like từ Fanpage ít hơn dồn vào Fanpage nhiều hơn mà thôi.

1. Các bước chi tiết để gộp 1 Fanpage:
Đến trang Fanpage nhiều like hơn, đây là trang bạn sẽ giữ lại được

B1.Ở phần trên của Fanpage, click  Edit Page
faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing
B2: Ở thanh công cụ bên trái, chọn Resources.
Nếu không có page nào tên tương tự nhau, bạn sẽ thấy dạng thế này
faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing
Nếu có page tên tương tự nhau, dòng Merge dupicate pages sẽ xuất hiện như hình sau:

faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing

B3: Click vào Merge duplicate Pages, nội dung sau sẽ hiện ra:

faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing
Đây là một bảng hiển thị xác nhận việc gộp Fanpage. Chọn Fanpage muốn gộp với Fanpage hiện tại. Nếu muốn gộp Fanpage với 1 nơi chốn cụ thể, chúng phải cùng địa chỉ với nhau.

Việc gộp Fanpage sẽ gộp được toàn bộ số like và check-in, tuy nhiên tất cả content khác của Fanpage ít like hơn sẽ bị mất, ví như các post trên tường, ảnh, hay username của Fanpage đấy cũng sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

B4: Xem xét lần cuối về việc nên chuyển đổi hay không.
faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing

Số like & người dùng sẽ hiển thị 1 lần nữa để người gộp page xem xét coi nên hay không nên thực hiện (như ảnh trên)

Tiếp tục click Merge Pages, bảng thông báo gộp fanpage thành công sẽ hiện ra:

faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing
2. Các lưu ý khi gộp Fanpage

- Lỗi Gộp quá nhiều Fanpage
Trong quá trình gộp Fanpage, đôi khi người dùng muốn tăng like nhanh chóng và gộp liên tục các Fanpage lại với nhau. Vì thế lỗi sau xuất hiện:

faceobook marketing, social media, gộp page facebook, Internet Marketing
Facebook chỉ cho phép gộp 5 Fanpage lại với nhau, vì thế khi gặp lỗi ngày, hãy sử dụng account khác để Merge Fanpage của mình.

- Lưu ý rằng Fanpage ít số like hơn sẽ bị gỡ khỏi facebook và hoàn toàn không có khả năng phục hồi lại.

Chúc các bạn thành công!

Lưu ý cơ bản khi SEO trên WordPress



Lưu ý cơ bản khi SEO trên WordPressWordPress là mã nguồn mở cho phép tạo blog, website đang được nhiều người sử dụng. Các ưu điểm của WordPress như: Miễn phí, mã nguồn gọn nhẹ, dễ sử dụng, cộng đồng hỗ trợ lớn, và đặc biệt là khả năng hỗ trợ SEO rất tốt.
Ngày hôm nay, iNET xin giới thiệu với các bạn những lưu ý SEO cơ bản khi tạo website trên mã nguồn WordPress.
seo-co-ban-cho-wordpress
1.       Tối ưu cấu trúc URL

Mặc định, cấu trúc link của wordpress sẽ có dạng example.com/?p=123, trong đó p123 là các tham số đầu vào của hàm xử lý. Rõ ràng cấu trúc URL này không thân thiện cho người đọc và cả bot của máy tìm kiếm. Để đổi lại cấu trúc
Đổi cấu trúc URL

URL này, bạn có thể vào phần Setting >> Permalinks và chọn các kiểu URL phù hợp với mình.

Lưu ý: 
Khi bạn thay đổi cấu trúc URL, tất cả các link sẽ thay đổi. Do đó, nếu bạn điều chỉnh Setting này từ đầu (lúc chưa có bài viết trên Blog) thì không sao, tuy nhiên nếu blog, website của bạn đã có bài viết và đã được GG index rồi thì sẽ rất nguy hiểm vì các đường link cũ mà GG đã index rồi sẽ không vào được nữa. Cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp này là dùng chuyển hướng Redirect 301 từ url cũ sang url mới. Nếu chỉ có ít bài, bạn có thể dùng chuyển hướng 301 trong file .htaccess. Còn nếu bạn có quá nhiều post, có thể sử dụng Plugins Change Permalink Helper. Mình đã dùng và rất ok với Plugin này.

Thủ thuật: khi đặt tiêu đề cho bài post, WordPress sẽ lấy thông tin tiêu để để cho vào URL, lúc này bạn nên sử dụng chức năng Edit bằng tay để loại bỏ các từ không có ý nghĩa ra khỏi URL này, chỉ giữ lại các keyword chính mà thôi. Đặc biệt là tránh kí tự đặc biệt, dấu cách trống. Ví dụ, với tiêu đề: Tổng hợp Các Kinh Nghiệm Làm SEO với WordPress, thì trên url nên có dạng: kinh-nghiem-seo-wordpress.

2.       Tiêu đề Blog H1 ở tất cả các trang

Nếu bạn để ý, sẽ thấy có rất nhiều Blog gặp phải vấn đề này: Tiêu đề của Blog được đặt trong thẻ H1 và xuất hiện ở tất cả các page của website. Đây là 1 sai lầm khá cơ bản. Nội dung ở trong thẻ H1 được Google đánh giá rất quan trọng, nó là sẽ là chủ thể của trang đó. Do đó, trong Blog của bạn, thẻ H1 nên được sử dụng như sau:

-          Ở trang chủ, thẻ H1 là tên của website
-          Ở các trang trong, thẻ H1 nên được dùng là Tiêu đề của bài viết đó
-          Ở các trang Category, Tag, thẻ H1 nên là tên của Category/Tag đó.

Ở các phiên bản từ WordPress 3.0 trở về sau này thì bạn sẽ không phải lo vấn đề này. Tuy nhiên nếu bạn nào dùng blog mặc định hoặc phiên bản WordPress trước đó thì bạn có thể chỉnh sửa tình trạng này bằng đoạn mã điều kiện như sau (Bạn có thể tìm đoạn code này trong mục Theme):

<code><?php if (is_front_page()) { ?>
<h1><a href=”<?php echo home_url(); ?>/” title=”<?phpbloginfo( ‘name’ ); ?>” rel=”home”><?phpbloginfo( ‘name’ ); ?></a></h1>
<?php } else { ?>
<div><a href=”<?php echo home_url(); ?>/” title=”<?phpbloginfo( ‘name’ ); ?>” rel=”home”><?phpbloginfo( ‘name’ ); ?></a></div>
<?php } ?></code>

3.       Tối ưu Tags và Category như thế nào?

Nếu sử dụng hợp lý, các trang Tags và Category sẽ là 1 nơi rất tốt để bạn tối ưu onpage cho website của bạn. Một số lưu ý khi bạn làm 
SEO onpage cho phần Tags và Category:

-          Tên của Tags, Category nên nằm ở trong phần thẻ H1
-          Thêm phần mô tả của Tags, Categories. Ở phần mô tả này bạn có thể đặt internal links tcho website của bạn. Mặc định thì WordPress không cho phép bạn thêm phần mô tả cho Tags và Categories này, tuy nhiên bạn có thể dung Plugin này để làm việc đó
-          Sử dụng Tags và Categories vừa phải, không nên có quá nhiều Tags, quá nhiều Categories (có quá nhiều Tags và Categories, số lượng page của website bạn sẽ tăng lên rất nhiều, điều này sẽ làm lượng Link juice về website của bạn bị chia nhỏ ra, PR của từng page sẽ giảm)

4.       Nên sử dụng SEO Plugin nào?


Yoast có lẽ là Plugin SEO được nhiều người sử dụng nhất. Nó đáp ứng đầy đủ các tính năng cần thiết để bạn cài đặt và thực hiện SEO onpage cho site của bạn một cách đầy đủ (Thêm Facebook, Google, sitemaps, breadcumbs, thẻ “next”, thẻ “prev”, …Ngoài ra, bạn cũng có thể add thêm các Plugin khác về News, Video nữa nếu thấy cần thiết.

5.       Tối ưu hình ảnh trong WordPress

Tìm kiếm hình ảnh đang khẳng định dần được vị trí của mình trong việc nâng cao traffic cho website. Để tối ưu hình ảnh cho website, bạn cần thêm đầy đủ các thông tin Alternate Text, Caption và Description. Thông tin càng đầy đủ, ngắn gọn và súc tích thì càng tốt cho việc Google nhận biết hình ảnh trên website của bạn.
Tối ưu hình ảnh cho WordPress

6.       Thêm profile của Google vào WordPress

Rất nhiều SEOer đã khẳng định vai trò của mạng xã hội, đặc biệt là G+ đối với SEO hiện nay. Ít nhất thì bạn cũng nên có tài khoản G+ (Nếu bạn đã có Gmail, chỉ mất vài phút để bạn thiết lập tài khoản G+ cho mình) và kết nối nó với Blog, website của bạn. Điều này sẽ giúp GG chứng thực quyền tác giả cho bài viết của bạn, và khi tìm kiếm trên GG, hình ảnh avatar tài khoản G+ của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh link kết quả của website bên bạn. Nếu bạn đang dùng Yoast Plugin, để thêm G+ vào WordPress,  bạn chỉ cần thêm địa chỉ trang G+ của bạn, vào chỗ G+

Hoặc bạn cũng có thể thêm đường link trên vào phần About của mình ở mục WP Admin >> Users >> Your Profile, tìm phần Biographical Info và thêm đường link ở trên vào chỗ đó, đoạn mã này chứa thẻ <a> như mã html bình thường (như hình vẽ).

Sau khi thêm đoạn mã link G+ vào website, bạn vào trang profile của G+ và thêm vào phần Contributer for là địa chỉ website/blog của bạn.

Sau khi add xong, bạn có thể check xem mình đă add đúng chưa bằng cách sử dụng tool check snippest của Google ở đây. Bạn lưu ý sử dụng avatar của G+ có hình mặt người, vì Google có chức năng nhận dạng khuôn mặt, như thế trang G+ của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm nhanh hơn (khoảng sau 2 tuần sẽ được cập nhập).

7.       Tích hợp Webmasters Tools và Google Analytic


Webmaster Tool và GA là 2 công cụ tuyệt vời mà GG cung cấp miễn phí (cho đến nay là vậy) cho các Webmaster để  theo dõi tình hình của website mình. Ngoài ra, Bing cũng có nhiều tính năng giúp Webmaster theo dõi website của mình, tuy nhiên ở VN thì hiện vẫn ít dụng hơn tool của Google. Chúng ta có thể dễ dàng add Google webmaster tool vào website nhờ sử dụng Plugin Yoast, còn với Google Analytic, bạn có thể cài thêm plugin này để tích hợp vào GA cho WP

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Khóa học Internet Marketing free tại Đà Nẵng




Bạn muốn làm cho Doanh Nghiêp hay Làm Chủ Doanh Nghiệp. Nếu muốn Làm Chủ Doanh Nghiệp thì đây là tin vui dành cho Bạn. Khóa học” Làm Chủ Doanh Nghiệp Online” do RichTraining thiết kế với mục tiêu chia sẻ cho các bạn thích kinh doanh tìm ra một hướng đi mới và cách gia tăng thu nhập của công việc hiện tại
Hàng ngày chúng ta phải đi kiếm tiền, bị đồng tiền chi phối. Vậy làm cách nào để vượt qua nổi sợ hãi của đồng tiền.
Tham dự khóa học giúp cho Bạn nhận ra được BÍ MẬT để có được nhiều tiền và làm chủ đồng tiền.
Bạn đang đi làm cho Doanh Nghiệp. Vậy có bao giờ Bạn tự hỏi đi làm như vậy thì mình có được cái gì và mất cái gì chưa?
Khóa học sẽ giúp cho Bạn nhận ra làm công ăn lương Bạn sẽ có được cái gì và mất gì.
Vậy ngày nay để bắt đầu làm chủ Doanh Nghiệp Bạn phải bắt đầu từ đâu, và  cách đi nào để giảm thiểu rủi ro , chi phí lại ít nhất.
Doanh nghiệp Online có phải là website? Doanh nghiệp Online phải phụ thuộc vào nhân viên IT? Bạn sẽ học được Doanh nghiệp Online là gì? Cách thức vận hành như thế nào.

Bạn nhận ra được xây dựng Doanh nghiệp Online đơn giản ,chi phí thấp hơn rất nhiều so với Doanh nghiệp truyền thống.
Và còn nhiều hơn thế nữa…
Mức phí của chương trình là 499.000VND nhưng chương trình hiện nay được tài trợ, do số lượng chỗ ngồi hạn chế nên chỉ ưu tiên cho 51 Bạn đăng ký đầu tiên được MIỄN PHÍ.
Đây không phải là một khóa học bình thường như bao khóa học bạn tham dự ở trường đại học hay Bạn đã từng học ở nơi khác . Đây là một luồng kiến thức mới hoàn toàn, Sứ mệnh củaRichTraining giúp Bạn nhận ra được cuộc sống của chính Bạn , điều Bạn cần làm ngày hôm nay” HÃY HÀNH ĐỘNG ĐI ĐỪNG CHẦN CHỜ NỮA LÀ PHƯƠNG CHÂM RICHTRAINING MUỐN CHIA SẺ CÙNG BẠN”
Khóa học chỉ dành cho những Bạn thật sự khao khát muốn khám phá cái mới,khẳng định năng lực của chính Bạn.
Còn chần chừ gì nữa hãy tham dự ngay khóa học khi Bạn nhận được thông điệp này. Tương lai, cơ hội ,cuộc sống của Bạn do Bạn quyết định. Bạn có muốn dành lấy nó hay lại một lần nữa trao nó cho người khác và luôn nói rằng” KHÔNG AI TRAO CHO TÔI CƠ HỘI...” đó là quyết định của Bạn.
Rất vui được gặp Bạn trong khóa học“LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP ONLINE” do RichTraining tổ chức vào thứ 2,5 hàng tuần tại 6A Trần Phú Tp.Đà Nẵng.
Liên hệ0122 44 6 9178
Hotline0905 123 030
Chia sẻ của những Bạn đã tham dự khóa học
Trần Phú— tranphu2304…..@yahoo.com— 0905 306…
Mình cảm thấy chương trình này hết sức hữu ích.Chương trình chia sẻ đúng vào tâm lý của mình và mình nghĩ rất nhiều người khác cũng vậy. Có thể đây là tiền đề, những gì còn thiếu để mình thành công hơn.
Phan Văn Cảnh–Cty TNHH Thường Xuân- Quản Lý.
Tham gia chương trình tôi thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều phải làm, có ý nghĩa hơn. Xây dựng, định hướng doanh nghiệp cho bản thân sẽ trở thành hiện thực.
Đặng Văn Luân –syluan…@gmail.com– 0905 283…- Cty Tích Gia Huy Đà Nẵng.
Chương trình rất hay, và hiệu quả cho cuộc sống của tôi.Đây là môi trường thật tuyệt đối với những người như chúng ta. Và tôi mong muốn ai cũng thành công trong công việc mình mong ước.
Trương Văn Thành–truongvanthanh….@gmail.com—0905 289…
Mình thấy chương trình này rất là bổ ích cho các bạn trẻ ở Đà Nẵng và mình thấy đây là chương trình rất hay , tuyệt vời cần thiết cho các Bạn bắt đầu kinh doanh.Mình đã tìm hiểu về Internet Marketing trên Internet nhưng chưa tìm được cách nào.Rất vui được biết đến trường dạy kinh doanh RichTraining.
Lê Minh Đức–ducminhle…@gmail.com—0972 79 7…- Kỹ sư.
Lúc đầu có hơi bị lạ nhưng sau khi được Anh chia sẻ kinh nghiệm mình thấy rất khác và sẽ tham dự ngay chương trình Giám Đốc Internet Marketing.
Lê Thị Thanh Thủy–ltthanhthuy…@yahoo.com–0983 777 …- Kỹ sư.
Mình thấy đây là chương trình rất hay, phù hợp với những ai mong muốn và khao khát khám phá năng lực bản thân, phát triển con người và khao khát làm giàu,
Nguyễn Xuân Phong—nguyenxuanphong…@gmail.com—0905 42 4…
Chương trình của RichTraining rất thực tế và phù hợp với tất cả những Bạn trẻ đam mê kinh doanh, muốn đi ra và thực hiện ý tưởng của mình.Điều sâu sắc của chương trình là nói lên được vai trò của kinh doanh thông qua kênh Internet là điều ít ai biết đến và để ý, lý lẽ đưa ra rát thuyết phục.Tôi sẽ tham gia khóa học nâng cao và tin rằng khóa học Giám Đốc Internet Markerting sẽ rất hấp dẫn và lôi cuốn.
Phạm Thị Hằng–phamthihang….@gmail.com—0989 953…
Lớp học không phải là 1 lớp dạy kỹ năng mền hay bán hàng.Lớp học cho Bạn một phương pháp để hình thành những kỹ năng đó. Nó bẻ gãy những suy nghĩ lối mòn về cách làm giàu mà chính Bạn đang làm chủ Bạn không là nhà phân phối, không đem nó để cống hiến công ty bạn đang làm. Lớp học chia sẻ bạn tư duy của 1 người làm chủ bản thân và nhiều người khác. Bạn có cách thức, sản phẩm , sự nghiệp theo ý của bạn trên 1 phương pháp, tư duy khoa học.
Nguyễn Đình Minh Phụng–phungnguyen75….@gmail.com— 0984 079…
Mình thấy chương trình anh đã truyền đạt rất là hay. Mình đang kinh doanh sản phẩm trang sức cho phụ nữ, và thật sự sau khi tham dự khóa học này mình thấy rằng công việc kinh doanh của mình sẽ tốt hơn và nhanh hơn nữa.Khóa học Giám Đốc Internet Marketing(DIM) chắc chắn anh Đức sẽ có nhiều chia sẻ hay và mình khao khát được tham dự ngay khóa học DIM.
Nguyễn Thị Mai Sa—maisa….@gmail.com–01632473…- Khách sạn Quốc Cường II.
Cám ơn RichTraining đã mang đến cho tôi 3h học tập bổ ích.Chương trình đã mang đến cho tôi hy vọng và khao khát được trở nên thành công và giàu có.Tôi sẽ tham dự chương trìnhGiám Đốc Internet Marketing vì tôi tin sẽ còn nhiều bí mật từ Internet sẽ được RichTraining bật mí.
Đức– 0165903….
Có thể nói đay là một khoảng thời gian học mà tôi cảm thấy rất ư là ý nghĩa, mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc vàtôi rất muốn tham gia khóa học Giám Đốc Internet Marketing.Cảm thấy nó rất quan trọng với cuộc sống của tôi sau này và ngành mà tôi đang theo đuổi,
Trần Quốc Đạt-Sinh viên
Chương trình này đã giúp tôi giải quyết được những thắc mắc mà mình đã gặp phải trong cuộc sống và tôi thấy chương trình này rất bổ ích cho những Bạn thích kinh doanh.
 Lê Đình Quang -Sinh viên.–quangbest….@gmail.com
Tôi có cảm nhận là mổt buổi học chia sẻ những kiến thức mới mà chưa ở đâu có được. Phải nói rất là bổ ích và vô cùng tuyệt vời.Tuy chương trình không dài nhưng để lại cho em bao nhiêu kiến thức lạ hay mà không thể nào quên. Khóa học Giám Đốc Internet Marketing sắp tới chắc sẽ còn hay hơn.

Chuyển Facebook profile thành facebook fanpage


cach-chuyen-facebook- profile- thanh- fanpage
Tin vui cho mọi người đang sử dụng Facebook. Hiện nay Facebook đã cho phép chúng ta chuyển từ Facebook profile sang Facebook Fanpage.Đây là một tin rất vui cho những ai đã sử dụng Facebook để kinh doanh.
Tất cả chúng ta đều biết để tăng LIKE trên Facebook Fanpage rất khó. Để tăng LIKE trên facebook fanpgae nhanh thì chỉ có cách mua LIKE nhưng hiện nay việc mua LIKE tràn lan, bên cạnh các ứng dụng nhảm đã làm cho Facebook delete đi một số lượng lớn các Fanpage và các ứng dụng nhảm.
Hiện nay Facebook đã cho chúng ta chuyển từ Profile sang Fanpage và đồng thời chuyển toàn bộ số lượng FRIEND thành LIKE. Có nghĩa nếu chúng ta có 5000 Friend thì sẽ thành 5000 Like. Tuyệt vời không mọi người.
Nếu sử dụng FB để kinh doanh. Có nghĩa là chúng ta xác định được đối tượng cụ thể khách hàng , vùng miền , địa lý, độ tuổi thì quả thật rất hay. Thông tin truyền tải trên Facebook Fanpage viral mạnh hơn so  với FB Profile. Tuy nhiên hiện nay theo Đức được biết, một thông tin viết trên Facebook Fanpage (FF) chỉ có khoảng hơn 10% xuất hiện trên Feed của người LIKE. Chính vì thế phải biết cách kết hợp làm sao để tăng tỷ lệ % xuất hiện trên Feed của người đọc.
Số lượng LIKE trên FF chỉ cần  trên 500 LIKE là đã xuất hiện chức năng Promoted. Chức năng này giúp cho chúng ta có thể lan truyền thông tin không những của những người đã LIKE FanPage mà còn cả của những Bạn của những người đã Like Fanpage. Đương nhiên khi sử dụng chức năng này chúng ta phải trả tiền quảng cáo cho Facebook nhưng hiệu quả thì rất tốt giúp cho chúng ta lan truyền thông tin cần chia sẻ cho khách hàng.
Kết hợp với chức năng Promoted, thông tin chia sẻ hữu ích và sử dụng nguyên lý dẫn dòng sẽ giúp cho công việc kinh doanh của Bạn cũng như thương hiệu công ty, thương hiệu cá nhân của Bạn sẽ được nhiều người biết đến nhiều hơn.
Chính vì lý do trên mà Đức chia sẻ rằng thông tin Facebook cho chúng ta chuyển Profile sang Fanpage là rất tuyệt vời. Tuy nhiên khi chuyển sang như vậy sẽ có một số vấn đề như sau: Chỉ chuyển được thông tin hồ sơ cá nhân, hình ảnh cá nhân.Facebook Profile là nơi chúng ta tiếp xúc với những người bạn, người thân thực sự, là cuộc sống cá nhân của bạn.Facebook FanPage là nơi bạn giữ giao tiếp với những fan hâm mộ, công chúng. Chính vì thế trước khi chuyển đổi Bạn hãy suy nghĩ cho thật kỹ bởi vì sự dịch chuyển này là duy nhất và không thay đổi lại được.
Nếu Bạn đã thật sự muốn chuyền đổi thì cách thức thực hiện rất đơn giản chỉ cần: nhấn vào link http://www.facebook.com/pages/create.php?migrate. Sau khi lựa chọn thể loại trang phù hợp, profile của bạn sẽ trở thành trang, bạn sẽ trở thành người quản trị của trang này, đồng thời toàn bộ bạn bè của bạn sẽ trở thành “fan” của trang bạn mới tạo.Nếu muốn lưu giữ lại các thông tin tài khoàn, bạn có thể vào mục Download your information để lưu dữ liệu vào máy tính cá nhân.
Chúc Bạn luôn thành công.
Internet Marketing Đà Nẵng

Kỹ năng mềm phải thật cứng, kỹ năng cứng phải rất mềm




Kỹ năng làm người, kỹ năng mềm là nền tảng thành đạt của bất cứ ngành nghề nào, nó rất ít thay đổi, vì vậy, phải được tôi luyện thật kỹ, thật rắn chắc – thật cứng. Kỹ năng cứng – kỹ năng nghề nghiệp, thay đổi quá nhanh nên phải rất mềm và luôn được điều chỉnh thì bạn mới không bị đẩy ra ngoài lề cuộc sống.
“Năm 2011, tỉ lệ SV ra trường làm việc trái ngành rất cao, tới 50%, thậm chí có khảo sát đưa ra tỉ lệ tới 85%. Phần lớn người làm việc trái ngành vì bắt buộc, không thể tìm được việc đúng chuyên ngành đào tạo, nhưng cũng không ít người thành công với việc làm trái ngành”. (Theo Lao Động Online). Ngay cả tác giả của bài này, người đã bỏ ra 10 năm sung sức nhất của thời trai trẻ để bảo vệ luận án tiến sĩ toán lý, vậy mà bây giờ, ông đang làm giảng viên đào tạo Kỹ năng mềm, hoàn toàn trái ngược với ngành nghề mà ông được đào tạo. Và ngay cả bạn – người đang đọc những dòng này, bạn có làm đúng nghề được học hay không? Và nếu bạn làm đúng nghề thì những kỹ năng cứng – kỹ năng chuyên môn của bạn so với thời đi học còn lại bao nhiêu phần trăm? Hay bạn đã được đào tạo mới hoàn toàn 100%.
Ta thấy rõ ràng rằng: việc làm, khả năng thành đạt và kỹ năng chuyên môn (Kỹ năng cứng), không phải lúc nào cũng ăn nhập với nhau. Sao lại thế? Tại sao lại thế?
ky nang mem phai that cung
Thế kỷ 21 là thế kỷ dựa vào kỹ năng, nhưng chúng ta được nhồi nhét quá nhiều kiến thức. Không chỉ có vậy, những kiến thức đó cực kỳ khó học và hơn nữa đó là, nó không bao giờ được dùng đến. Điều đó cũng như việc, nhà nghèo mà ta lại đi sắm những đồ vật rất đắt tiền để mang về và cất vào xó bếp hoặc để ở gầm cầu thang, gậm giường, khiến nhà cửa thêm bề bộn và chật chội.
“Không thể giải quyết vấn đề mới bằng chuẩn mực cũ”. “Làm như cũ mà mong kết quả mới là điên”.
Cũng trong thế kỷ 21 này, chỉ bằng điện thoại di động, qua internet, trong mấy phần nghìn giây, chúng ta hoàn toàn có được những thông tin cập nhật nhất về bất kỳ loại kiến thức nào. Chúng ta thay việc khổ sở học vẹt của mình (và ngay cả khi ta thuộc lòng rồi thì cũng không bao giờ sử dụng) bằng thời gian để rèn kỹ năng, thì chất lượng cạnh tranh của nguồn nhân lực nước nhà chắc chắn sẽ được nâng lên rất nhiều.
Dựa trên phương diện nghề nghiệp người ta phân chia kỹ năng thành 2 loại là: Kỹ năng cứng và Kỹ năng mềm.
Kỹ năng cứng là những kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn, giúp con người thực thi những công việc cụ thể đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Kỹ năng cứng thường gắn liền với các tiêu chuẩn kỹ thuật hoặc tuân theo các trình tự, thủ tục hành chính nhất định của từng tổ chức và có thể đo được. Các kỹ năng cứng mà chúng ta có thể thấy rõ trong xã hội như: kỹ năng hàn, kỹ năng lái ô tô; kỹ năng xây tường, kỹ năng vẽ thiết kế, kỹ năng làm báo cáo tài chính… Những kỹ năng cứng này thường được quy chuẩn theo những quy trình và nguyên tắc cụ thể và được đào tạo ở những trường lớp chính quy.
Kỹ năng mềm là những kỹ năng giúp con người tự quản lý, lãnh đạo chính bản thân mình và tương tác với những người xung quanh để cuộc sống và công việc thật hiệu quả. Kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, kỹ năng lắng nghe… Kỹ năng mềm thường khó quy chuẩn, phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng tương tác và khó có thể đo được. Giao tiếp với cấp trên khác với giao tiếp với khách hàng; giao tiếp với con cái khác giao tiếp với đồng nghiệp… Kỹ năng cứng là chỉ dùng trong công việc, tại nơi làm việc, trong thời gian làm việc. Còn kỹ năng mềm thì được dùng mọi lúc, mọi nơi và suốt đời. Đơn giản, kỹ năng cứng như việc đi xe máy, bạn chỉ dùng rất ít. Còn kỹ năng giao tiếp lúc nào bạn cũng phải dùng, ngay khi ngồi một mình bạn cũng phải biết giao tiếp với chính mình và giao tiếp với chính mình là quan trọng nhất. Hơn nữa, theo mức độ thành đạt và trưởng thành về tuổi tác, tỷ trọng sử dụng kỹ năng mềm ngày càng nhiều hơn.
Thế giới thay đổi ngày càng nhanh, kỹ năng cứng ngày càng mềm hơn. Sau 4 năm đại học, thì tất cả kiến thức và kỹ năng cứng, kỹ năng chuyên môn của bạn đã trở nên lỗi thời, (Đó là chưa nói đến việc chậm trễ thay đổi giáo trình học và việc thiếu cập nhật của thầy giáo). Trong thời buổi phát triển đến chóng mặt của khoa học công nghệ, có rất nhiều ngành nghề mất đi nhanh chóng và được thay thế bằng các ngành khác. Ngay cả kỹ năng cứng – kỹ năng chuyên môn của một ngành nghề cũng cần được cải tiến, nâng cấp một cách liên tục. Ví dụ như: kỹ năng sử dụng điện thoại di động. Khi mới ra đời, ta chỉ cần nắm vững hai chức năng là nhấn nút để nhận cuộc gọi tới và bấm số để gọi đi. Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một văn phòng di động thực thụ. Nó giúp bạn nhận email, tìm đường đi, xem thời tiết, nói chuyện bằng hình ảnh với người thân ở cách xa hàng vạn dặm… Và nếu kỹ năng cứng của bạn như cũ, thì bạn chỉ sử dụng được gần 1/100 chức năng của điện thoại di động. Để theo kịp tốc độ thay đổi của thời đại kỹ năng cứng của bạn phải rất uyển chuyển, phải rất mềm. Muốn vậy, bạn cần nắm thật vững kỹ năng tự học và tự thích ứng. Kỹ năng mềm đó là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất để giúp bạn củng cố kỹ năng cứng, không bị đẩy ra ngoài lề xã hội.
Kỹ năng mềm thật cứng, thật vững vì nó hầu như không thay đổi theo thời gian, không gian. Ví dụ, để lắng nghe ở bất cứ thời đại nào, ở bất cứ dân tộc nào trên trái đất thì bạn vẫn cần kỹ năng mềm: “mắt chớp chớp, miệng đớp đớp, đầu gật như lạy phật”.
Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF) và Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) đã đưa ra bốn trụ cột của giáo dục là:

HỌC ĐỂ HIỂU BIẾT – năng lực nhận thức

1. Kỹ năng ra quyết định/ giải quyết vấn đề
2. Kỹ năng tư duy phân tích

HỌC ĐỂ LÀM NGƯỜI – năng lực cá nhân

3. Kỹ năng tăng cường khả năng kiểm soát bản thân
4. Kỹ năng quản lý cảm xúc
5. Kỹ năng quản lý căng thẳng và áp lực

HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG – năng lực ứng xử

6. Kỹ năng giao tiếp ứng xử
7. Kỹ năng đàm phán/ từ chối
8. Cảm thông với người khác
9. Kỹ năng hợp tác và làm việc đồng đội
10. Kỹ năng gây ảnh hưởng

HỌC ĐỂ LÀM VIỆC – kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cứng.

Rõ ràng kỹ năng mềm chiếm một tỷ trọng rất lớn – 3 trong 4 trụ cột.
Ông cha ta nói “Tiên học lễ hậu học văn”.
Nguyễn Du từng ca ngợi “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”.
Đức Phật dạy “Vạn pháp duy tâm tạo” – mọi thứ đều xuất phát từ tâm của ta. Điều đó được tạo ra từ Kỹ năng mềm.
Daniel Goleman cũng đã khẳng định: Kỹ năng cứng IQ chỉ chiếm 15%, kỹ năng mềm EQ chiếm 85% khả năng thành đạt của mỗi con người.
Ta hay nói rằng: “Làm thế nào để trở thành người kỹ sư xây dựng xuất sấc?” Và “Làm thế nào để trở thành người giáo viên toán xuất sắc?”. Ở đây, câu hỏi chung cho hai câu hỏi đó là: “Làm thế nào để trở thành người (tên nghề)… thành công xuất sắc?”
Cũng như vậy với tất cả các câu hỏi cho các ngành nghề khác nhau đều có chung một gốc: “Làm thế nào để trở thành người xuất sắc?”. Rõ ràng, kỹ năng làm người, kỹ năng sống, kỹ năng mềm là nền tảng cho tất cả các ngành nghề trong mọi thời đại. Vì vậy, chúng ta phải được tôi luyện kỹ năng mềm thật kỹ, thật rắn chắc – thật cứng. Thế giới công nghệ thay đổi càng ngày càng nhanh với gia tốc lớn. Chính vì vậy, kỹ năng cứng của bạn càng ngày càng phải mềm hơn.
Như vậy, để phát triển và thành công trong thời đại mới, kỹ năng cứng của bạn phải rất mềm và kỹ năng mềm thì cần thật sự cứng.
Tác giả: Phan Quốc Việt – Tâm Việt Group
Internet Marketing Đà Nẵng

Làm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook?





quang ba thuong hieu tren facebookLàm thế nào để quảng bá thương hiệu trên Facebook? Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời.
Tất cả chúng ta thường nghĩ rằng Facebook chỉ dành cho thành thiêu niên. Tôi cũng có suy nghĩ như vậy nhưng giờ là lúc chúng ta thay đổi cách nghĩ. Có nhiều công ty sử dụng Facebook để tiếp thị và nhìn thấy thành công trên mạng xã hộinày.
Hãy xem những thống kê do O’Reilly Media cung cấp sau đây, trong giai đoạn từ tháng 9/2008 đến tháng 2/2009…
-    Số thành viên Facebook từ độ tuổi 35 đến 44 tăng lên 51%
-    Số thành viên từ độ tuổi 45 đến 47 tăng lên 47%
-    Số thành viên từ 26 đến 34 tuổi tăng 26%
-    Hơn một nửa trong số 140 triệu thành viên Facebook đang là học sinh, sinh viên.
Bạn có thể thấy rằng Facebook không chỉ dành cho sinh viên đại học nữa rồi. Tại sao bạn lại nên dùng Facebook làm công cụ marketing online? Câu trả lời hết sức đơn giản. Bạn có thể sử dụng Facebook để thu hút khách hàng mới, kết nối với khách hành cũ và quảng bá và bán sản phẩm mới. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chuyện trò và PR  doanh nghiệp của bạn.
Bạn thực hiện như thế nào? Facebook cung cấp cho bạn nhiều công cụ và để đạt được thành công trong việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ thì bạn phải am hiểu những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 2 yếu tố:

-    Facebook Pages (Trang Facebook)
-    Facebook Group (Hội/Nhóm Facebook)
Trang trên Facebook
Facebook cung cấp cho bạn công cụ Facebook Pages. Vậy Facebook pages là gì? – Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ta và đưa tên tuổi của doanh nghiệp bạn lên Facebook. Điều tuyệt vời đó là nó miễn phí. Những trang này mang đến một tên tuổi của công ty lên Facebook, củng cố thương hiệu của bạn. Những khách hàng hiện tại hay thậm chí là những khách hàng tiềm năng có thê trở thành Fan hâm một trên trang công ty bạn và điều này cho phép họ theo dõi bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật nào mà bạn đăng lên trang Facebook
Bạn không chỉ sử dụng trang Facebook để chia sẻ thông tin về công ty mà còn có thể đăng ảnh, video, các ứng dụng và nhiều thông điệp. Bất kỳ hoạt động nào trên trang Facebook đều được phát đi cho tất cả fan hâm mộ của bạn.
Khi tạo trang Facebook, bạn nên nhớ vài điều. Bạn sẽ được cung cấp 3 tùy chọn khi bắt đầu tạo trang. Bạn sẽ được hỏi rằng trang của bạn thuộc mục nào:
•    A Local Business
•    A Brand or a Product
•    Nghệ sỹ, ban nhạc, người của công chúng
•    Giải trí
•    Cause or community
Trang của bạn thuộc mục nào? Một câu hỏi hay. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn muốn quảng bá cái gì. Bạn có muốn quảng bá kinh doanh tại địa phương, hay quảng bá sản phẩm và thương hiệu,  hay là bạn đang lăng xê một ca sỹ, một ban nhạc hay một con người của công chúng?
Mỗi một thể loại này sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn tất những “thông tin cơ bản” và “thông tin chi tiết” hoặc “ thông tin liên hệ”. Mỗi một tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn thê hiện thông tin theo nhiều kiểu khác nhau. Điều quan trọng mà bạn phải nhận ra đó là bạn không thể chỉnh sửa thể loại trang được một khi bạn đã lựa chọn rồi, và bạn cũng nên nhớ rằng trang bạn chọn sẽ được nằm cùng với  những trang khác trong nhóm này. Đó là lý do tại sao bạn cần chắc chắn mình lựa chọn dung chuyên mục.
Trang Facebook của bạn được hoàn thành một cách chuẩn xác, bạn có thể dùng nó để quảng bá tới những khách hàng mới cũng như việc giữ gìn mối quan hệ với những khách hàng hiện tại
Nhóm (Hội)trên Facebook
Hội trên Facebook cũng tương tự như trang Facebook. Điểm khác biệt là chúng được xây dựng cho một nhóm người hơn là cho việc kinh doanh, quảng bá. Bạn phải là một thành viên của Facebook thì mới lập Hội được. Để lập hội trên Facebook, bạn chỉ việc đăng nhập và click vào liên kết Nhóm trong menu bên tay trái.
Bạn có thể sử dụng Hội trên Facebook để tiếp thị quảng bá, nhưng nó không có những tính năng cho phép thành viên trở thành  Fan hâm mộ, họ chỉ có thể trở thành thành viên của hội. Nhược điểm của hội đó là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè trong cùng một hội khi họ tương tác với hội.
Công cụ nào phù hợp với bạn?
Câu hỏi này tôi đã nghe rất nhiều khi áp dụng marketing trên Facebook: “Laura, Tôi cần một trang hay một nhóm?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đat được khi marketing trên Facebook. Thực tế là bạn sẽ đạt được nhiều hiệu ứng hơn đối với Trang Facebook vì nó cho phép những người chưa đăng ký Facebook cũng xem được trong khi trang của nhóm chỉ có thành viên đã đăng ký mới nhìn thấy.
Bây giờ, tính năng của các công cụ này đã làm cho bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phải không? Sai rồi. Bạn phải xem xét khi bạn gửi tin nhắn tới các fan của bạn, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo nhỏ, nhưng nếu bạn gửi thông điệp tới hội Facebook, họ sẽ nhận được tin trong hòm thư inbox. Nếu mục tiêu của bạn là có thể giao tiếp với tư cách cá nhân thì Hội trên Facebook có thể sẽ phù hợn với bạn hơn.
Internet Marketing Đà Nẵng

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More