TƯ VẤN THIẾT KẾ WEBSITE FREE

Bạn muốn Sở Hữu một Website riêng mà không tốn tiền.

Liên kết cùng nhau phát triển doanh nghiệp

Tại sao phải liên kết doanh nghiệp , và liên kết doanh nghiệp có lợi gì?.

BÍ QUYẾT GIÚP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI DOANH NGHIỆP

Bạn đang kinh doanh và gặp khó khăn khi cửa hàng của bạn vắng khách.

Hợp tác

Liên kết doanh nghiệp.

HỌC LÀM CỦ DOANH NGHIỆP ONLINE FREE

Tại sao phải làm chủ ? Làm chủ có lợi gì?

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo


10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Bạn đang khủng hoảng sáng tạo? Đừng lo, nó vẫn thưỡng xuyên xảy ra kể cả đối với người giỏi nhất. Khi nguồn ý tưởng bị cạn kiệt khiến tâm chí bạn hoàn toàn trống rỗng, hầu hết chúng ta đều chọn cách xem phim hoặc lăn kềnh ra ngủ. Sau đây sẽ là những cách khác có thể giúp chúng ta khởi động lại bộ não.

10. Thiền

Dope meeting 1210081 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Ngồi thiền một cách nghiêm túc và cẩn thận sẽ giúp chúng ta được làm mới. Nhờ đó, đầu óc chúng ta có thể tập trung và hướng vào công việc sáng tạo.

09. Đốt những rắc rối

burn 1024x695 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Những rắc rối và stress có thể sẽ xuất hiện trên con đường sáng tạo. Viết tất cả những rắc rối của bạn vào giấy rồi đốt chúng hoặc giật nước. Tiếp theo, viết tất cả những mục tiêu và thời hạn xuống, mỗi khi xong một việc, hãy dánh dấu mục đó. Với cách này, tâm trí của bạn được sắp xếp ngăn nắp hơn và giảm stress cho bạn.

08. Chơi

lego street art 700x470 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Chơi những trò chơi sáng tạo như Lego và Tangram hoặc bất kỳ nhạc cụ nào cũng có thể giúp bạn. Bằng cách bừa bộn với những trò chơi này, suy nghĩ trừu tượng của bạn sẽ được nâng cấp. Và ai mà biết được, có thể bạn nghĩ đến một điều gì đó tuyệt vời trong đống hỗn độn đồ chơi! Hãy nhớ luôn để những loại đồ chơi này gần bạn mỗi lúc bạn nghỉ ngơi hoặc trong phòng khách gia đình.

07. Thay đổi triết lý sống

Freddie Mercury queen 17230281 1024 768 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy thử đặt mình vào một tay rock. Đừng ép buộc bản thân vào những quy luật , nhưng tất nhiên đừng làm gì phạm luật. Hãy thử phá bỏ những ranh giới mà chính bạn đặt ra và làm những điều hoàn toàn mới.

06. Học cách vẻ của trẻ em

drawingPS 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đúng rồi đấy. Việc học cách trẻ con vẽ bởi trẻ em không bị ảnh hưởng bởi những quy luật như đã nhắc đến trong điều 07 ở ngay trên. Những gì chúng vẽ đều có tính sáng tạo cao và sẽ tạo cảm hứng cho bạn.

05. Luôn hỏi: “Nếu điều đó xảy ra”

tumblr lorbtwuCdb1qhttpto1 r1 1280 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Hãy nhớ rằng, mọi thứ đều có thể xảy ra và vì vậy hãy giữ câu hỏi này trong tâm trí của bạn. Thử tưởng tượng nếu bạn quay về 1000 năm trước và nói với loại người lúc đó rằng sẽ có truyền hình, máy tính, di động hay con người bay lên mặt trăng, chắc chắn họ sẽ coi bạn là một kẻ điên loạn! Thế nên, mọi thứ đều có thể xảy ra trên thế giới này. Nếu bạn đem những suy nghĩ này vào tác phẩm của mình, rất có thể nó có một chặng đường dài hơn bạn tưởng.

04. Làm “Sôi” máu.

url4678113hggg 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Tắm dưới vòi sen nóng hoặc ngâm trong bồn một thời gian tương đối hay tập thể dục sẽ giúp máu của bạn lưu thông tốt hơn. Đồng nghĩa với việc tâm trạng và sự sáng tạo của bạn cũng sẽ lưu thông tốt hơn.

03. Trải nghiêm những điều mới

try something new 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đi bộ về nhà? Hãy thử đi một con đường mới thay vì những con đường bạn hay đi. Hay nếu bạn chưa thử ăn pho mát có ròi? Hãy thử cho bữa tiếp theo. Hay bất cứ những thứ gì mới, những trải nghiệm mới cũng sẽ giúp bạn sáng tạo hơn.

02. Trở thành Chúa/Phật của riêng mình

10 the white room 10 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Đây chỉ là giải thiết của Dope nhưng nếu bạn có một phòng làm việc sơn hoàn toàn trắng với ánh sáng đủ, sự sáng tạo của bạn sẽ đạt đến điểm tuyệt vời. Căn phòng trắng sẽ mang đến cho bạn sự cảm nhật “Thế giới này là một tấm vải trống” và bạn có thể tạo ra thế giới của riêng mình. Hơn nữa, căn phòng trống này có thể mang đến cho bạn cảm giác “thế giới không thể xâm phạm đến bạn”.

01. Ngày tận cùng cùng

lastnote06 10 lời khuyên để có bộ não sáng tạo
Cái chết có thể là động lực rất tốt. Nếu bác sỹ nói với bạn chỉ còn 10 ngày để sống, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ vạch rõ kế hoạch cho 10 ngày cuối đời giá trị hơn cả kim cương là chắc chắn. Nên hãy thử nghĩ, bạn sẽ chết trong ngày mai và điều này sẽ giúp não bạn phải sáng tạo thôi.

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

TÌM KIẾM NGUỒN LỢI TỪ BLOG


Chào Các bạn , như chúng ta đã biết với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như hiên nay thì việc quảng cáo được mở rộng trên các kênh truyền thông . Bên cạnh đó chúng ta cũng không thể phủ nhận sức mạnh vô tận của blog. Vậy các nguồn lợi từ blog ở đâu?
Sau đây mình xin chia sẻ một số nguồn lợi phổ biến và thực tế ở Việt Nam
1.Bán dịch vụ
Nếu blog của bạn thuộc dạng tự quảng cáo , bạn hoàn toàn có thể phát triển từ công việc kinh doanh này. Nếu bạn có kĩ năng hoạc có thể đảm nhận một loại hình dịch vụ , giới thiệu kĩ năng , dich vụ đó ,và tạo sức hấp dẫn khách hàng mới trên blog của bạn là thượng sách.Tăng lợi nhận cá nhân theo cách này đặc biệt hiệu quả , nói chung một blog này ít quảng cáo nó tạo trung vào dịch vụ, không phải thuyết phục người đọc nhấp chuột vào quảng cáo.
Nếu blog của bạn thuộc loại này , về cơ bạn , bạn cần thiết kế blog theo cách người đọc, để người đọc  liên lạc với bạn càng dễ càng tốt, Hãy đảm bảo rằng mội thông tin liên lạc cảu bạn được trình bày rõ rang.Nếu có thể , đưa thông tin ấy lên đầu trang chính.
2.Bán sản phẩm từ blog
Bạn cũng có thể thiết kế một blog chuyên tâm bán sản phẩm . Điều này bạn cần có chút kiến thức về bán hàng trên  mạng . Giả sử như khách đặt hàng bạn phải thuê một hệ thống tính tiền tự động ( Card ViSa, Ngân Lượng , paypal…, làm việc và chuyển khoản với ngân hàng , làm việc với đơn vị giao nhận sản phẩm …
Có nhiều bạn thường Ship hàng tận nơi .
Và việc bán hàng này bạn cần tạo độ tin cậy và uy tín của blog bạn.
2 phương pháp trên rất phổ biến và thực tế với kiếm tiền từ blog ở Việt Nam
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các nguồn lợi nhận từ blog như
Nguon-Loi-Tu-Blog
Nguon-Loi-Tu-Blog
Quảng cáo theo ngữ cảnh ( Contextual ad)
Quảng cáo Google AdSense
Quảng cáo Yahoo Publisher Netword
Chương trình liên kết Affiliate proram
V…v…
Phương thực kiếm tiền từ blog còn có nhiều hơn nữa chúng ta cùng học hỏi thêm.
Trần Quốc Hạt

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

8 mẹo sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết trên Facebook


Bạn có eo hẹp thời gian không?
Bạn có sử dụng một số công cụ tự động của Facebook không? Bài viết này sẽ giúp bạn.

Facebook cho phép bạn hẹn giờ cập nhật bài viết trên trang công cộng.

Rất nhiều người thích chức năng này bởi vì thuật toán xếp hạng trên Facebook và thói quen sử dụng các công cụ cập nhật khác như HootSuite hoặc SocailOomph khiến cho các bài viết của bạn không được thu hút bằng các bài viết được cập nhật theo cách thông thường.

Hãy xem xét vấn đề một cách kỹ càng hơn và tìm ra một số điểm khi bạn sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết trên Facebook.

Đầu tiên, hãy tìm hiểu các bước để hẹn giờ cho bài viết và chỉnh sửa các bài viết đó.

1: Làm thế nào để hẹn giờ cho bài viết

Hẹn giờ cập nhật cho bài viết rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Hãy viết cập nhật của bạn như cách thông thường. Bạn có thể đính kèm ảnh, link, video trên Youtube, gắn thẻ cho các trang khác hoặc sự kiện hoặc chỉ cần viết chữ.


Dưới góc trái của bài viết, hãy click vào biểu tượng đồng hồ như ảnh trên. Bạn có thể thêm năm, tháng, ngày và thời gian chính xác mà bạn muốn bài viết sẽ xuất hiện.


Bạn có thể gắn mốc thời gian trong quá khứ cho các bài viết để bổ sung vào Facebook timeline của bạn nếu muốn (tôi sẽ nói kỹ hơn ở phần sau của bài viết này).

Bạn có thể hẹn giờ bài viết tối đa 6 tháng (có nhiều hơn 6 tháng hiển thị trong khung chọn nhưng Facebook không cho phép bạn chọn nhiều hơn 6 tháng) theo số phút chẵn chục (00, 10, 20, 30, 40, 50). Vì thế bạn không thể hẹn giờ để bài viết của bạn hiển thị lúc 2h15.

Bạn cũng có thể thêm ngôn ngữ hoặc địa điểm khi hẹn giờ cho bài viết như khi bạn cập nhật bài viết thông thường. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng Public và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Khi bạn đã điều chỉnh mọi thứ, chỉ cần click vào nút Schedule màu xanh, thế là xong. Bây giờ bạn chỉ cần nhớ thời gian bài viết hiển thị để theo dõi số lượng bình luận thôi.

2: Làm thế nào để tìm và sửa những bài viết đã được hẹn giờ

Để xem các bài viết bạn đã hẹn giờ và chỉnh sửa chúng, hãy vào phần lịch sử hoạt động (Activity Log) từ bảng điều khiển trên đầu trang (nếu bạn không thấy bảng điều khiển, hãy click vào nút Admin màu đỏ ở góc phải trên cùng của trang), sau đó chọn Edit Page và Activity Log. Bạn sẽ thấy tất cả các bài viết mà bạn đã hẹn giờ.



Xem lại các bài viết bạn đã hẹn giờ.

Nếu muốn chỉnh sửa bài viết đã hẹn giờ, bạn chỉ có thể chỉnh sửa về mặt thời gian. Nếu bạn muốn chỉnh sửa câu chữ, bạn phải hủy bài viết và hẹn giờ lại. Để chỉnh sửa thời gian, hãy di chuột đến góc phải trên cùng của bài viết trong phần lịch sử hoạt động (Activity Log).


Bạn chỉ có thể thay đổi thời gian đã hẹn hoặc hủy bài viết và hẹn giờ lại từ đầu.
Bạn có thể hẹn giờ cho bài viết bao gồm các đường link, ảnh, trạng thái và video (mặc dù tôi thấy tính năng hẹn giờ cho video hơi bị lỗi). Bạn cũng có thể hẹn giờ cho 1 link video trên Youtube, link này sẽ hiển thị như khi bạn cập nhật theo cách thông thường.

Bạn có thể hẹn giờ cho một bức ảnh.

Bạn không thể hẹn giờ hiển thị cho album ảnh, sự kiện, câu hỏi và các mốc thời gian.


4: Bạn có thể hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ

Bạn có thể hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ. Tôi không chắc tại sao bạn lại muốn sử dụng tính năng này trên Facebook ngoài lý do lấp đầy giao diện timeline. Nhưng nếu bạn có một sự kiện quan trọng đã diễn ra trong quá khứ, bạn nên đánh dấu chúng bằng mốc thời gian (milestones) thay vì bài viết.

Điều thú vị về việc hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ là bài viết đó sẽ không xuất hiện trong mục tin mới của mọi người theo dõi trên Facebook mà sẽ xuất hiện tại vị trí tương ứng với thời gian trên timeline của bạn.


Bài viết được hẹn giờ tại thời điểm trong quá khứ sẽ hiện lên trên dòng tin kèm thông báo về thời gian bài viết được thêm vào trên timeline.

5: Các bài viết được hẹn giờ sẽ không được tự động cập nhật trên Twitter

Nếu bạn liên kết tài khoản Twitter với tài khoản Facebook để những gì bạn cập nhật trên Facebook cũng sẽ được hiển thị trên Twitter (tôi biết việc này không phải là một ý tưởng tuyệt vời lắm nhưng đôi khi nó cũng không tệ), hãy lưu ý rằng những bài viết được hẹn giờ của bạn sẽ không xuất hiện trên Twitter.

Nếu bạn phụ thuộc vào Facebook để cập nhật Twitter và muốn sử dụng tính năng hẹn giờ cập nhật, bạn cần phải cập nhật Twitter bằng một công cụ khác.

6: Các bài viết hẹn giờ có thể gây chú ý hơn

Bạn mong đợi điều gì khi hẹn giờ bài viết? Điều này phụ thuộc vào trang Facebook hiện tại của bạn – tần suất cập nhật của bạn thế nào, mối liên kết của bạn với độc giả ra sao, bạn cập nhật những gì lên trang và một vài yếu tố khác.
Tính năng hẹn giờ có thể giúp bạn cập nhật trang thường xuyên hơn, tăng chất lượng nội dung trên Facebook và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Randi Thompson, người sở hữu trang How to Market Your Horse Business (đồng thời là một thành viên tích cực của Câu lạc bộ kết nối mạng xã hội của chúng tôi) đã thử nghiệm tăng số lượng bài viết bằng cách sử dụng tính năng hẹn giờ trên 2 trang công cộng.

Trên trang How to Market Your Horse Business, cô ấy đã thay đổi tần suất cập nhật, từ 3 lần 1 ngày lên 3 tiếng 1 lần và 5 lần 1 ngày. Ở một trang khác, Horse and Rider Awareness, cô ấy không thường xuyên cập nhật gì cả. Cô ấy đã thử hẹn giờ 3 bài viết chất lượng trong 1 ngày. Dướu đây là kết quả thử nghiệm sau 5 ngày:


Sử dụng chức năng hẹn giờ bài viết giúp tăng lượng bài viết và lượng độc giả tương tác với trang.

Tất nhiên đây không phải là một nghiên cứu chuyên sâu. Và bạn có thể tăng lượng độc giả tương tác với trang một cách thông thường mà không cần sử dụng tính năng hẹn giờ. Nhưng tính năng hẹn giờ có thể giúp mọi việc của bạn trở nên dễ dàng hơn khi biết rằng các bài viết sẽ xuất hiện đúng lúc bạn mong muốn và trong khi đó bạn có thể làm việc khác. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm tính năng hẹn giờ này trên trang công cộng và xem kết quả. Và bạn đừng quên theo dõi những bài viết và các bình luận cho bài viết đó nhé.

7: Độc giả không bao giờ biết được bạn đã sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết

Khi bạn cập nhật bằng các công cụ như HootSuite hoặc BufferApp, mọi người sẽ biết bạn đang cập nhật thông qua một công cụ. Nhưng đối với các bài viết được hẹn giờ trên Facebook, không ai có thể biết được điều đó.


Tên công cụ bạn sử dụng để cập nhật sẽ xuất hiện dưới bài viết.

Sử dụng một công cụ khác để cập nhật Facebook không phải là ý kiến tồi. Đôi khi bạn nên tiết kiệm thời gian cho bản thân và cập nhật Facebook bằng công cụ hơn là không cập nhật gì cả. Nhưng Facebook luôn thiếu ưu tiên cho sự xuất hiện của các cập nhật sử dụng công cụ. Tôi biết rằng các công cụ cập nhật này hoạt động tốt trên Facebook nhưng chúng ta đều biết Facebook đã thay đổi thế nào.

8: Tính năng hẹn giờ cho bài viết có thể sẽ có trên trang Facebook cá nhân

Tính năng này sẽ xuất hiện trên trang Facebook cá nhân, đây có thể là tin vui đối với những người sử dụng tài khoản cá nhân để quảng bá cho việc kinh doanh. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, tôi không đưa ra điều gì cho thời điểm tương lai. Không phải ai cũng thấy những sự thay đổi lớn với tính năng hẹn giờ cho bài viết. Bạn vẫn phải chú ý đến nội dung bài viết trên Facebook. Nhưng tính năng hẹn giờ này cùa Facebook có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cho phép bạn hẹn giờ các bài viết cùng một lúc và sau đó bạn có thể dành thời gian làm việc khác.Bạn nghĩ sao về bài viết ngày? Bạn đã sử dụng chức năng hẹn giờ cho bài viết chưa? Bạn đã thu được kết quả thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment phía dưới.

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống



So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống
marketing online So sánh Marketing Online và Marketing truyền thốngNgười dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp choMarketing Onlinetiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Marketing Online:
  • Khách hàng đang online ngày càng nhiều
  • Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
  • Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
  • Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
  • Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường được
  • Chi phí thấp
online offline marketing So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống

Bảng so sánh Marketing Online và Marketing truyền thống:
Đặc điểmMarketing onlineMarketing truyền thống
Phương thứcSử dụng internet,các thiết bị số hóaChủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổBị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gianMọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phútChỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồiKhách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tứcMất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàngCó thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàngKhông chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phíThấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáoCao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tinLưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóngRất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn.

So sánh Marketing Online và Marketing truyền thống - thiết kế web

Các cách tăng like fanpage facebook cực hay (Phần 2)

Phần 2 này Chuẩn Web sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn một số cách hay để có thể làm tăng like facebook
Cách 7: Liên kết FanPage tới Twitter
Hãy kết nối tài khoản Twitter với fanpage của bạn để bất cứ hoạt động nào của Fanpage cũng sẽ được cập nhật lên Twitter từ đó bạn sẽ mở rộng được tầm ảnh hưởng của page thu hút thêm nhiều fan tiềm năng khác. Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.
ketnoifacebooktwitter1.jpg
Cách 8: Tìm kiếm fan thông qua SMS. Chỉ cần 1 tin nhắn và không cần truy cập internet, người tiêu dùng có thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn.
Cách 9: Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng cáo
Tỉ lệ người tiêu dùng có Facebook là rất cao bạn chỉ cần in thêm địa chỉ Fanpage lên lên card visit, letter head, brochure, poster, banner, bìa báo…cũng đã thu hút được khá đông fan rồi.
Cách 10: Promote Fan Page của bạn ở ngay cửa hàng bằng cách in ra một loạt các coupon giảm giá, đừng quên in thêm logo facebook, đường dẫn fan page và những lời kêu gọi "Like" hoặc đặt biểu tượng kèm link fanpage của bạn ở bất cứ đâu để quảng cáo và gây sự chú ý như thang máy, bàn tiếp tân...
like12.jpg
Cách 11: Đặt đường link fan page vào profile facebook của bạn. Ô này giới hạn số lượng kí tự, nên các bạn để ý không đánh vượt quá số lượng kí tự cho phép.
link-profile-to-fp.JPG
-Hết-

Sưu tầm

Các cách tăng like fanpage facebook cực hay (Phần 1)

Cách 1: Chắc các bạn đều đã biết cách tăng like fanpage phổ biến nhất là dùng “Suggest to Friends” để mời tất cả bạn bè thích trang fanpage sau khi bạn vừa tạo.
Nhưng điều đó xem ra không hiệu quả và còn làm phiền mọi người khi bị spam bởi những email đề nghị like page. Bên cạnh đó công cụ “Suggest to Friends” cũng có một số hạn chế như: một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 pages.
Nếu bạn dùng cách tăng like fanpage bằng công cụ suggest to friends bạn cần lưu ý:
- Không nên suggest like khi fanpage của bạn vừa tạo xong chưa có nội dung gì.
- Không nên suggest toàn bộ friends thay vì làm điều đó bạn nên tập trung vào các cá nhân có uy tín và tầm ảnh hưởng suggest họ like và đừng quên cảm ơn họ, khuyến khích họ mời bạn bè like page của bạn.
suggest-to-friend.JPG
Cách 2: Nhúng Widget Like Box vào website.
Khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like sẽ cao.
like-box.JPG
Cách 3: Dùng email để mời nếu như bạn có một danh sách khách hàng tiềm năng, không nhất thiết bạn phải kêu gọi họ like page chỉ cần bạn đừng quên chèn link thẳng tới fanpage nhé
email-to-invite.jpg
Cách 4: Tạo video thật lôi cuốn để giới thiệu fanpage

Cách 5: Tag photo
Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”. Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:
- Làm cho các fan cảm thấy họ là người quan trọng, từ từ biến họ thành fan trung thành.
- Một cách lan truyền vô cùng hiệu quả, miễn phí và quan trọng hơn, đó là điều mà các fan tự nguyện làm
Cách 6:
Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn để người vô website dễ dàng like
add-video-facebook.JPG
.............Còn tiếp

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tìm hiểu cách tăng Fan Facebook bằng Apps


Applications hay ngắn hơn là Apps: là các chương trình được thiết kế để tương tác với người dùng Facebook . Thông thường chúng là các ứng dụng web được lập trình bằng một số ngôn ngữ lập trình phổ biến, tuy nhiên chúng có một đặc điểm riêng đó là có thể tương tác với cơ sở dữ liệu của Facebook qua API (Application Programming Interface) để tìm ra một số thông tin như bạn bè, những người đang sử dụng ứng dụng…(tất nhiên là phải được sự cho phép của bạn). Facebook có rất nhiều ứng dụng có sẵn để người dùng có thể tương tác qua lại giữa facebook và website, blog của họ. Rồi thì các trò chơi, các ứng dụng mạng xã hội khác như Youtube, Pinterest….
II) CÓ BAO NHIÊU LOẠI APPS
Có nhiều loại apps nhưng với nội dung bài này mình sẽ chia làm 2 loại:
Các apps vui, trò chơi (nói chung là hơi nhảm) được lập ra với mục đích câu fan là chính.
Các apps hỗ trợ cho các cuộc thi, công việc, kinh doanh….
III) TĂNG FAN FACEBOOK BẰNG APPS NHƯ THẾ NÀO?
Nếu như trước đây mấy năm, khi mà Facebook mới được cộng đồng VN sử dụng thì để kiếm được một trang fanpage có trên 10k fan quả là khó khăn, tuy nhiên giờ đây, việc các bạn thấy các trang fanpage của Vn có đến hàng trăm ngàn fan, thậm chí là hơn 1 triệu fan là chuyện bình thường.
Tại sao các trang này lại có số fan khủng như vậy? Tất cả đều nhờ apps.
1) Nhóm apps số 1
Các ứng dụng: Bói toán, kiếp sau của bạn là ai, bạn sẽ sống được bao nhiêu tuổi….
Khi các bạn sử dụng Facebook thi thoảng sẽ thấy một vài yêu cầu từ bạn bè là hãy chơi trò chơi này, hoặc một tấm hình nào đó có avata của mình thì đó chính là sản phẩm của các apps.
Các cao thủ viết apps sẽ vận dụng hết tất cả các dữ liệu facebook cho phép lấy về người dùng để lôi kéo bạn bè của họ sử dụng ứng dụng này (tag friends, invite friends…). Vì thế số người sử dụng apps sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Đương nhiên trước khi sử dụng ứng dụng thì các bạn phải like fanpage, do đó số fan của fanpage cũng tăng lên nhanh chóng. Trong 1 tuần có thể lên tới vài trăm ngàn fan, tùy thuộc vào độ hot của apps.
2) Nhóm apps số 2
Các ứng dụng: Woobox, brand, youtube, pinterest….
Trước đây khi mà fanpage chưa nâng cấp lên timeline, Facebook fanpage có 1 tab gọi là landing tab. Khi những người vào fanpage của bạn mà chưa like thì sẽ được dẫn đến trang này. Thường thì tab này được các admin xây dựng bằng ứng dụng Statics FBML để làm tab welcome và sẽ khuyến khích người dùng nhấn vào nút like.
Giờ đây, fanpage đã lên timeline, landing tab không còn, tuy nhiên một số ứng dụng như Woobox có các tính năng để hỗ trợ cho tăng fan: khi click vào tab thì người dùng phải like fanpage rồi mới xem được nội dung của tab.
Tính năng này thường được sử dụng trong các cuộc thi online, khi mà fan muốn xem được thông tin của cuộc thi thì phải click like fanpage. Nó sẽ hiệu quả nếu như bạn dùng cách nào đó đưa được người dùng vào thẳng ứng dụng như: facebook ads chẳng hạn.
Như vậy với kiểu kéo fan bằng nhóm apps số 2, lượng fan sẽ tăng dựa theo ngân sách quảng cáo của bạn và thường nó không có tính viral cao như nhóm ứng dụng số 1.
 Facebook Fan Page Tìm hiểu cách tăng Fan Facebook bằng Apps
Tăng fan Facebook bằng Apps
IV) TĂNG FANS BẰNG APPS CẦN THIẾT HAY KHÔNG?
Nhóm ứng dụng 2 ta không cần xét đến vì nó đánh trực tiếp vào khách hàng mục tiêu, nó là cần thiết.
Với câu hỏi đưa ra ở đầu bài viết, ứng dụng mà người hỏi muốn nói đến ở đây thuộc nhóm số 1.
Sở dĩ có câu hỏi bên trên bởi vì một số brand của VN sử dụng nhóm apps số 1 để tăng fan cho fanpage của mình. Và mọi người xem đây như là một chiêu tà đạo (blackhat), do đó nó không được chấp nhận.
Trước hết chúng ta cần phải xác định mục đích của mình làm social media mà cụ thể ở đây là facebook fanpage để làm gì?
Đó là xây dựng cộng đồng yêu thích, sử dụng và quan tâm đến sản phẩm, công ty mình trên facebook.
Như vậy, việc một fanpage sử dụng apps 1 để tăng fan cho fanpage là cần thiết hay không sẽ tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, brand của bạn nhắm đến là ai.
Ví dụ: Khi sản phẩm của anh thuộc nhóm luxury: kim cương, đá quý, ô tô… mà anh lại dùng nhóm apps số 1 để tăng fan thì đó là một điều không cần thiết, bởi vì trong số hàng trăm ngàn người like fanpage của anh đến từ ứng dụng đó, số người thực sự quan tâm và có đủ điều kiện để sử dụng sản phẩm của anh chỉ nằm trong khoảng vài chục người. Vì sao? độ tuổi của những người sử dụng facebook ở VN còn khá trẻ và chưa đủ điều kiện để sử dụng các sản phẩm đó. Những người đủ điều kiện nếu họ sử dụng facebook thì họ cũng chỉ lên để 8 với bạn bè của họ. Hậu quả là gì?
Nếu bạn muốn thành viên tương tác với fanpage của bạn bạn phải đăng khá nhiều thông tin ngoài lề, tin rác.
Nếu không các chỉ số talking about, reach của bạn sẽ thấp tè.
-> Mọi người sẽ đánh giá rằng brand này không biết cách làm social media, có tiếng mà không có miếng.
Ngược lại, nếu như đa số người sử dụng facebook đều nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn thì sử dụng nhóm ứng dụng số 1 lại rất hiệu quả.
Các sản phẩm như: xe máy, báo chí, ăn uống, vui chơi…
Bạn chỉ cần bỏ ra mấy trăm ngàn để thuê người viết apps, sau đó là chuẩn bị content để lôi kéo mọi người tương tác với fanpage, sau khi fanpage đã có được uy tín trong cộng đồng thì bắt đầu giới thiệu về sản phẩm.
Thế đấy, cũng như có nhiều con đường để đi đến 1 điểm tuy nhiên chúng ta sẽ lựa chọn con đường dễ đi và ngắn nhất, không phải cứ dùng apps là tà đạo, quan trọng cuối cùng là làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình thôi bạn nhỉ ^^
Nguồn: www.onlineseeding

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More