Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

8 mẹo sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết trên Facebook


Bạn có eo hẹp thời gian không?
Bạn có sử dụng một số công cụ tự động của Facebook không? Bài viết này sẽ giúp bạn.

Facebook cho phép bạn hẹn giờ cập nhật bài viết trên trang công cộng.

Rất nhiều người thích chức năng này bởi vì thuật toán xếp hạng trên Facebook và thói quen sử dụng các công cụ cập nhật khác như HootSuite hoặc SocailOomph khiến cho các bài viết của bạn không được thu hút bằng các bài viết được cập nhật theo cách thông thường.

Hãy xem xét vấn đề một cách kỹ càng hơn và tìm ra một số điểm khi bạn sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết trên Facebook.

Đầu tiên, hãy tìm hiểu các bước để hẹn giờ cho bài viết và chỉnh sửa các bài viết đó.

1: Làm thế nào để hẹn giờ cho bài viết

Hẹn giờ cập nhật cho bài viết rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Hãy viết cập nhật của bạn như cách thông thường. Bạn có thể đính kèm ảnh, link, video trên Youtube, gắn thẻ cho các trang khác hoặc sự kiện hoặc chỉ cần viết chữ.


Dưới góc trái của bài viết, hãy click vào biểu tượng đồng hồ như ảnh trên. Bạn có thể thêm năm, tháng, ngày và thời gian chính xác mà bạn muốn bài viết sẽ xuất hiện.


Bạn có thể gắn mốc thời gian trong quá khứ cho các bài viết để bổ sung vào Facebook timeline của bạn nếu muốn (tôi sẽ nói kỹ hơn ở phần sau của bài viết này).

Bạn có thể hẹn giờ bài viết tối đa 6 tháng (có nhiều hơn 6 tháng hiển thị trong khung chọn nhưng Facebook không cho phép bạn chọn nhiều hơn 6 tháng) theo số phút chẵn chục (00, 10, 20, 30, 40, 50). Vì thế bạn không thể hẹn giờ để bài viết của bạn hiển thị lúc 2h15.

Bạn cũng có thể thêm ngôn ngữ hoặc địa điểm khi hẹn giờ cho bài viết như khi bạn cập nhật bài viết thông thường. Bạn chỉ cần click vào biểu tượng Public và thực hiện các điều chỉnh cần thiết.

Khi bạn đã điều chỉnh mọi thứ, chỉ cần click vào nút Schedule màu xanh, thế là xong. Bây giờ bạn chỉ cần nhớ thời gian bài viết hiển thị để theo dõi số lượng bình luận thôi.

2: Làm thế nào để tìm và sửa những bài viết đã được hẹn giờ

Để xem các bài viết bạn đã hẹn giờ và chỉnh sửa chúng, hãy vào phần lịch sử hoạt động (Activity Log) từ bảng điều khiển trên đầu trang (nếu bạn không thấy bảng điều khiển, hãy click vào nút Admin màu đỏ ở góc phải trên cùng của trang), sau đó chọn Edit Page và Activity Log. Bạn sẽ thấy tất cả các bài viết mà bạn đã hẹn giờ.



Xem lại các bài viết bạn đã hẹn giờ.

Nếu muốn chỉnh sửa bài viết đã hẹn giờ, bạn chỉ có thể chỉnh sửa về mặt thời gian. Nếu bạn muốn chỉnh sửa câu chữ, bạn phải hủy bài viết và hẹn giờ lại. Để chỉnh sửa thời gian, hãy di chuột đến góc phải trên cùng của bài viết trong phần lịch sử hoạt động (Activity Log).


Bạn chỉ có thể thay đổi thời gian đã hẹn hoặc hủy bài viết và hẹn giờ lại từ đầu.
Bạn có thể hẹn giờ cho bài viết bao gồm các đường link, ảnh, trạng thái và video (mặc dù tôi thấy tính năng hẹn giờ cho video hơi bị lỗi). Bạn cũng có thể hẹn giờ cho 1 link video trên Youtube, link này sẽ hiển thị như khi bạn cập nhật theo cách thông thường.

Bạn có thể hẹn giờ cho một bức ảnh.

Bạn không thể hẹn giờ hiển thị cho album ảnh, sự kiện, câu hỏi và các mốc thời gian.


4: Bạn có thể hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ

Bạn có thể hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ. Tôi không chắc tại sao bạn lại muốn sử dụng tính năng này trên Facebook ngoài lý do lấp đầy giao diện timeline. Nhưng nếu bạn có một sự kiện quan trọng đã diễn ra trong quá khứ, bạn nên đánh dấu chúng bằng mốc thời gian (milestones) thay vì bài viết.

Điều thú vị về việc hẹn giờ bài viết cho thời điểm trong quá khứ là bài viết đó sẽ không xuất hiện trong mục tin mới của mọi người theo dõi trên Facebook mà sẽ xuất hiện tại vị trí tương ứng với thời gian trên timeline của bạn.


Bài viết được hẹn giờ tại thời điểm trong quá khứ sẽ hiện lên trên dòng tin kèm thông báo về thời gian bài viết được thêm vào trên timeline.

5: Các bài viết được hẹn giờ sẽ không được tự động cập nhật trên Twitter

Nếu bạn liên kết tài khoản Twitter với tài khoản Facebook để những gì bạn cập nhật trên Facebook cũng sẽ được hiển thị trên Twitter (tôi biết việc này không phải là một ý tưởng tuyệt vời lắm nhưng đôi khi nó cũng không tệ), hãy lưu ý rằng những bài viết được hẹn giờ của bạn sẽ không xuất hiện trên Twitter.

Nếu bạn phụ thuộc vào Facebook để cập nhật Twitter và muốn sử dụng tính năng hẹn giờ cập nhật, bạn cần phải cập nhật Twitter bằng một công cụ khác.

6: Các bài viết hẹn giờ có thể gây chú ý hơn

Bạn mong đợi điều gì khi hẹn giờ bài viết? Điều này phụ thuộc vào trang Facebook hiện tại của bạn – tần suất cập nhật của bạn thế nào, mối liên kết của bạn với độc giả ra sao, bạn cập nhật những gì lên trang và một vài yếu tố khác.
Tính năng hẹn giờ có thể giúp bạn cập nhật trang thường xuyên hơn, tăng chất lượng nội dung trên Facebook và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Randi Thompson, người sở hữu trang How to Market Your Horse Business (đồng thời là một thành viên tích cực của Câu lạc bộ kết nối mạng xã hội của chúng tôi) đã thử nghiệm tăng số lượng bài viết bằng cách sử dụng tính năng hẹn giờ trên 2 trang công cộng.

Trên trang How to Market Your Horse Business, cô ấy đã thay đổi tần suất cập nhật, từ 3 lần 1 ngày lên 3 tiếng 1 lần và 5 lần 1 ngày. Ở một trang khác, Horse and Rider Awareness, cô ấy không thường xuyên cập nhật gì cả. Cô ấy đã thử hẹn giờ 3 bài viết chất lượng trong 1 ngày. Dướu đây là kết quả thử nghiệm sau 5 ngày:


Sử dụng chức năng hẹn giờ bài viết giúp tăng lượng bài viết và lượng độc giả tương tác với trang.

Tất nhiên đây không phải là một nghiên cứu chuyên sâu. Và bạn có thể tăng lượng độc giả tương tác với trang một cách thông thường mà không cần sử dụng tính năng hẹn giờ. Nhưng tính năng hẹn giờ có thể giúp mọi việc của bạn trở nên dễ dàng hơn khi biết rằng các bài viết sẽ xuất hiện đúng lúc bạn mong muốn và trong khi đó bạn có thể làm việc khác. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm tính năng hẹn giờ này trên trang công cộng và xem kết quả. Và bạn đừng quên theo dõi những bài viết và các bình luận cho bài viết đó nhé.

7: Độc giả không bao giờ biết được bạn đã sử dụng tính năng hẹn giờ cho bài viết

Khi bạn cập nhật bằng các công cụ như HootSuite hoặc BufferApp, mọi người sẽ biết bạn đang cập nhật thông qua một công cụ. Nhưng đối với các bài viết được hẹn giờ trên Facebook, không ai có thể biết được điều đó.


Tên công cụ bạn sử dụng để cập nhật sẽ xuất hiện dưới bài viết.

Sử dụng một công cụ khác để cập nhật Facebook không phải là ý kiến tồi. Đôi khi bạn nên tiết kiệm thời gian cho bản thân và cập nhật Facebook bằng công cụ hơn là không cập nhật gì cả. Nhưng Facebook luôn thiếu ưu tiên cho sự xuất hiện của các cập nhật sử dụng công cụ. Tôi biết rằng các công cụ cập nhật này hoạt động tốt trên Facebook nhưng chúng ta đều biết Facebook đã thay đổi thế nào.

8: Tính năng hẹn giờ cho bài viết có thể sẽ có trên trang Facebook cá nhân

Tính năng này sẽ xuất hiện trên trang Facebook cá nhân, đây có thể là tin vui đối với những người sử dụng tài khoản cá nhân để quảng bá cho việc kinh doanh. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, tôi không đưa ra điều gì cho thời điểm tương lai. Không phải ai cũng thấy những sự thay đổi lớn với tính năng hẹn giờ cho bài viết. Bạn vẫn phải chú ý đến nội dung bài viết trên Facebook. Nhưng tính năng hẹn giờ này cùa Facebook có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cho phép bạn hẹn giờ các bài viết cùng một lúc và sau đó bạn có thể dành thời gian làm việc khác.Bạn nghĩ sao về bài viết ngày? Bạn đã sử dụng chức năng hẹn giờ cho bài viết chưa? Bạn đã thu được kết quả thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại comment phía dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More