Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Hướng dẫn SEO Off Page


SEO Offpage là gì ? Seo Off page là phương pháp SEO dựa trên việc sử dụng các yếu tố bên ngoài (các trang web khác) tác động lên chính website của bạn . Nó thật sự mang ý nghĩa rộng lớn hơn với cách hiểu là bạn một cách trực tiếp hay gián tiếp [...]

Hướng dẫn SEO Off Page Seo

SEO Offpage là gì ?

Seo Off page là phương pháp SEO dựa trên việc sử dụng các yếu tố bên ngoài (các trang web khác) tác động lên chính website của bạn . Nó thật sự mang ý nghĩa rộng lớn hơn với cách hiểu là bạn một cách trực tiếp hay gián tiếp sử dụng các trang web khác để liên kết , đem lại traffic hay quảng bá thương hiệu cho chính website của bạn .
Hướng dẫn SEO Off Page Seo

Kinh nghiệm SEO off page

Nếu nói vậy thì Seo off page bao gồm cả Marketing Online ? Nếu suy cho cùng marketing online cũng chỉ là một thành phần của SEO khi mọi giá trị đều quy đổi về việc làm sao tăng thứ hạng website trên cỗ máy tìm kiếm . Bạn không nên đơn thuần hiểu seo off page là xây dựng backlink (spam backlink ) , Spam forum , tạo profile chữ kí … Chính do nếu bạn hiểu khái niệm seo off page là link building nên bạn sẽ chỉ chú tâm vào việc xây dựng liên kết trỏ về website của mình , và bạn thường tìm được lời khuyên là phải link building không chỉ là nhiều mà còn phải chất lượng. Bạn sẽ tự hiểu rằng là tìm thật nhiều backlink thì sẽ có backlink chất lượng trong đó .
Để đầu tư chuyên nghiệp hơn thì các phần mềm SEO ra đời . Các công cụ này thật sự đã làm thay người như viết bài trên hàng loạt forum , tạo hàng loạt chữ kí . Tôi thật sự rất ấn tượng với khả năng sáng tạo của người Việt Nam ta . Tôi không phủ nhận mà giá trị các công cụ này đem lại . Bạn có thể hiểu các phần mềm SEO là các công cụ trao đổi giá trị , mà ở đây nếu bạn đem lại một giá trị nội dung không tốt để nhận lại một giá trị SEO tốt hơn thì chính bạn là người làm nguồn tài nguyên dành cho SEO tụt giảm .
Bạn sẽ nhận được lời khuyên là phải bớt spam backlink forum đi ? Không có bạn thì người khác cũng sẽ làm việc đó . Như vậy việc giảm tần suất xây dựng liên kết không phải là lời khuyên tôi dành cho các bạn. Mà là chính trong cách suy nghĩ của các bạn khi tiến hành link buiding . Không phải tôi quá nghĩ cho cộng đồng SEO mà chính là để cho các bạn không phải mất một khoảng thời gian nhận ra giá trị thật sự của SEO ( xin lỗi tôi cũng đã từng không nằm trong ngoại lệ ) . Chính sự không tổ chức và không tuân theo nguyên tắc đã làm cho sân chơi trở nên không lành mạnh và gây ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên SEO .
Điều trên đồng nghĩa với việc khi bạn nhận được một giá trị nào đó từ nguồn tài nguyên SEO (một backlink hay một bài viết quảng cáo …) thì bạn nên đem mang lại cho cái nguồn tài nguyên đó một giá trị tương xứng . Đó cũng chính là giá trị nội dung bạn mang lại . Như vậy quy cho cùng bạn vẫn phải đầu tư nội dung cho thật tốt và nó cũng là một phần của SEO on page mà mình đã có một chút kinh nghiệm chia sẽ .

Một số hình thức SEO off page phổ biển :

1.Viết bài giới thiệu trên các trang web và forum : Hình thức khá phổ biến khi ta giới thiệu trang web của mình bằng cách viết những đoạn nội dung ngắn giới thiệu trang web của mình , các đoạn nội dung được đầu tư để đem lại thông tin hữu ích cho người dùng ở một khía cạnh nào đó.Để SEO off page đạt hiểu quả tổi đa bạn nên tham khảo bài viết hướng dẫn SEO on page của tôi.
2.Xây dựng liên kết ở những trang web cho đặt liên kết :
  • Thường khá phổ biến hiện nay là tạo chữ kí trong profile diễn đàn .
  • Submit trang web vào các trang web danh bạ có cùng nội dung.
  • Tham gia tạo chủ đề và chăm sóc ở các forum .edu có nội dung liên quan.
  • Tham gia theo dõi và đóng góp ý kiến ở các blog cùng chủ đề nội dung.
  • Trao đổi liên kết với các trang web có nội dung liên quan gần nhất.
  • Mua banner quảng cáo liên kết trên hình ảnh ở hạng mục nội dung liên quan tương hỗ .
3.Submit trang web lên các trang Bookmark và các trang xã hội.
4.Quảng bá thương hiệu trên các bài báo Online và các Fanpage có lượng fan lớn

Những thể loại nội dung bạn có thể tận dụng để Seo off page :

Hướng dẫn SEO Off Page Seo
Khi xây dựng nội dung trên trang (SEO on page ) bạn phải chuẩn bị thật kĩ những thể loại nội dung khác nhau để có thể SEO off page phát huy hết mọi khả năng và vai trò của nó . Sitemap , video , audio , document … là những định dạng phổ biến nhất .Việc này đòi hỏi ở công đoạn SEO on page phải được đầu tư kĩ càng . Nội dung trong những định dạng này phải thật sự có ích cho người dùng . Nếu không việc SEO off page đầu tư kĩ càng của bạn sẽ đem lại một bãi rác to tướng.
AnhTai SEOTOPVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More