Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến


Top 10 sai lầm SEO phổ biến nhất trong kỹ thuật SEO khiến webiste bạn thất bại Vì nhiều lý do khác nhau, một thập kỷ qua là thời gian

Tôi tình cờ biết đến ngành công nghiệp trong khi đang đấu thầu hợp đồng tự do thiết kế web để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Tôi đã trả thấp hơn so với chủ sở hữu của một doanh nghiệp thiết kế nhỏ, những người muốn sử dụng một blog gắn với trang web kinh doanh của mình để thu hút khách hàng tiềm năng. Giống như tất cả các Bloggers khác, họ muốn tối ưu hóa nội dung để thu hút đám đông từ các công cụ tìm kiếm.
Quy trình nghiên cứu kỹ thuật SEO
Dưới đây là những điều đầu tiên mà tôi học được thời điểm tôi mới nghiên cứu SEO ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh, tôi có thể tìm lời khuyên từ một người có kinh nghiệm về lĩnh vực này, nhưng thực tế thì đó là những kinh nghiệm SEO từ những năm 90, đầy những sai lầm SEO phổ biến và không còn hiệu quả với thế giới Web 2.0 ngày nay. Một số chuyên gia SEO đã quá ngán ngẩm với những lời khuyên tệ hại và các blog liên tục tiết lộ những sai lầm SEO phổ biến, chẳng hạn như trang web bad-seo.com.
sailamcuaseo1 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Tôi thật sự thương hại những người làm cho danh sách hit của một blog như thế! Nói như thế, blog giống vậy phục vụ một mục đích quan trọng – chỉ ra cho các doanh nghiệp và chủ sở hữu blog về những mối nguy hiểm của việc thuê một “chuyên gia” SEO những người (a) không thực sự biết những gì họ đang làm, và (b) sử dụng những kỹ thuật SEO có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập ngay lập tức, nhưng dần dần sẽ phá hủy kế hoạch lâu dài để tăng hạng trong bảng xếp hạng của Google.
Top 10 sai lầm trong kỹ thuật SEO thường gặp nhất
Trong quá trình nghiên cứu các kỹ thuật SEO những năm qua, tôi đã học được rằng rất nhiều các kỹ thuật cũ đã lỗi thời từ những năm 1990 không chỉ không hiệu quả nữa, mà nó còn có thể làm “tổn thương” nghiêm trọng trang web của bạn trong bảng xếp hạng và công cụ tìm kiếm. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ một vài những sai lầm SEO và giúp bạn tránh đi vào những vết xe đổ này.
Sai lầm SEO #1: Meta-Tag gồm toàn từ khóa không hề tối ưu hóa Website của bạn
Trong suốt thập kỷ 90, “tối ưu hóa SEO” chỉ đơn giản là để chèn các cụm từ khóa có liên quan vào các thẻ meta ở trang đó. Dưới đây là một ví dụ về một trang web tập trung nhiều vào các meta-keywords:
sai lam 1 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biếnKhông có vấn đề gì với việc thêm từ khóa với thông tin chính xác vào một trang cụ thể, nhưng việc đặt một danh sách dài các cụm tương tự với các từ trùng lặp (10 hoặc 12 cụm từ) là một thảm họa SEO.
Trải qua nhiều năm quản trị web sử dụng “meta-keywords” để spam từ khóa, Google hiện nay không còn dựa trên meta-keywords để xếp hạng trang web. Điều này không có nghĩa là các meta-keywords không hữu ích khi hoạt động với các công cụ tìm kiếm nhưng chắc chắn là nó không còn quá quan trọng như trước đây, và lạm dụng nó có thể khiến trang web của bạn có nguy cơ sụt hạng.
Sai lầm SEO #2 & #3: Không sử dụng các từ khóa trong Tiêu đề & Permalinks
Khi bạn truy cập Makeuseof, bạn sẽ nhận thấy rằng không chỉ các tiêu đề mô tả và có mối liên hệ với nội dung bài viết, nhưng các liên kết URL (được biết đến như permalink) cũng vậy. Những chuyên gia SEO đều biết rằng hai lĩnh vực có hiệu quả nhất mà bạn có thể nhận được kết quả xứng đáng với những nỗ lực của mình là tiêu đề và permalink.
sailamseo2 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biếnNó không nhất thiết phải giống nhau, nhưng cần phải tập trung vào một cụm từ khóa chính mà bạn đang nhắm đến với bài viết của bạn. Nếu không thể hiện được cụm từ đó trong tiêu đề và permalink, bạn đang lãng phí thời gian và bạn sẽ chỉ có được một lượng nhỏ khách hàng trực tuyến. Trong WordPress, bạn có thể thiết lập permalink được mô tả như vậy.
sailamseo3 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biếnNhư bạn thấy, tôi đã thiết lập TopSecretWriters blog của tôi để sử dụng tháng, tên và tiêu đề trong permalink bài được đăng. Không bao giờ đặt tên nó với một dãy số vô nghĩa.
Sai lầm trong SEO #4 & #5: Sử dụng javascript hoặc chỉ dùng Flash /AJAX
Tôi không nói rằng người thiết kế web không nên sử dụng các ngôn ngữ thiết kế mới nhất giúp trang web có những tương tác đẹp mắt với người dùng trực tuyến, nhưng sử dụng script để phục vụ tất cả hoặc một phần lớn nội dung trang web của bạn thì đó là thảm họa SEO. Trang web của nhà thiết kế thời trang Marc Ecko là một ví dụ.
sailamseo4 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Trang web này hoàn toàn viết bằng Flash. Nó thực sự là được đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia thiết kế web, và là một trong những trang web Flash tốt nhất. Website sử dụng Flash và AJAX thường có thiết kế và khả năng tương tác đẹp hơn rất nhiều so với trang web truyền thống, tuy nhiên có gặp phải vấn đề khi xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm vì có hầu như không có gì để các công cụ đó thu thập thông tin. Tương tự với các trang web sử dụng javascript để thực hiện những tương tác với người dùng. Công cụ tìm kiếm không thể lấy thông tin từ những đoạn script đó.
Mặc dù tác giả của trang web Marc cố gắng để bù đắp cho điều này bằng cách liệt kê khoảng nửa trang các từ khóa trong thẻ meta-keywords, nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa bởi Google không còn dựa vào các meta-keywords để xếp hạng các trang web. Những trang web Flash rất tuyệt vời, nhưng phải luôn luôn có những bản HTML được code tay mà bạn có thể tối ưu hóa mặc dù dùng Flash.
Xây dựng Website tối ưu hóa SEO từ “mặt đất”
Thực tế là công cuộc tối ưu hóa SEO nên bắt đầu từ lúc bạn đặt viên đá đầu tiên cho nền tảng của trang web. Điều đó không có nghĩa là một trang web đang hoạt động là “vô phương cứu chữa” , nhưng bạn có cơ hội thành công hơn rất nhiều nếu có hướng đi đúng đắn ngay từ đầu. Những lời khuyên trên đây tập trung vào việc xây dựng website như thế nào, và các yếu tố để làm nổi bật mỗi trang web của bạn. Trong phần hai, tôi sẽ thảo luận về nội dung của trang và làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa trang web mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung.
Sai lầm SEO #6 – Gửi thư rác từ khoá (Keyword Spamming)
Không có gì mà Google ghét hơn một trang web cố gắng để chiếm quyền điều khiển thu thập thông tin với lượng dư thừa từ khóa. Bạn chắc chắn rằng mình đang nhắm đến mục tiêu “kiếm tiền trực tuy��n”, và lặp lại cụm từ trên tất cả các bài viết hàng chục lần (điều này gọi là từ khóa “nhồi”), bạn thực sự có thể thấy lưu lượng truy cập đến trang đó tăng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chắc chắn rằng không sớm thì muộn, không chỉ lưu lượng truy cập đó sẽ rớt xuống một cách nhanh chóng, mà toàn bộ tên miền cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với công cụ tìm kiếm. Một ví dụ gửi thư rác từ khóa từ Schuman:
sailamseo5 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Trên trang này, tôi nhận thấy sự xuất hiện của cụm từ khóa “kiếm tiền” tổng cộng 30 lần. Cách tiếp cận này có thể đạt được thành công tạm thời, nhưng đừng để bị lừa. Trước khi tự hỏi điều gì đã xảy ra khi trang web của mình gần như không được tìm thấy trên Google. Ý tôi là việc phân phối các cụm từ khóa giá trị cao là điều cần thiết với chất lượng SEO, nhưng nó cần phải được thực hiện theo một cách có liều lượng và cẩn thận.
Sai lầm SEO #7 – Spam Backlinks
Tôi đã luôn luôn khuyến khích bạn nên đăng bài trên các diễn đàn và blog để tạo ra những backlinks chất lượng đến trang web của bạn. Đây là những gì tôi mô tả trong bài báo gần đây về việc gia tăng lưu lượng truy cập blog. Một ví dụ có phần hài hước mà tôi đã nhìn thấy diễn ra trên một bài viết Makeuseof làm thế nào để loại bỏ thông tin sai lệch về bản thân. Người tạo chủ đề đăng những ý kiến lặp đi lặp lại nhằm cố gắng thu hút cộng đồng để tự quảng cáo.
sailam6 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Một số người thậm chí tự tạo ra một cuộc hội thoại trong các lĩnh vực, bình luận của các blog. Nếu mục đích duy nhất của bạn là để đăng ý kiến cho một blog hoặc diễn đàn là tạo ra một liên kết đến trang web của mình, đừng mất thời gian làm điều đó. Nó sẽ không mang lại thêm bất kỳ người hâm mộ nào, và thứ hai, tính minh bạch của nỗ lực này sẽ làm cho hầu hết người đọc lướt qua những nhận xét trước đó, và thậm chí tệ hơn, nick bạn có thể bị cấm.
Sai lầm SEO #8 – Không tối ưu hóa hình ảnh
Trong năm 2007, trên Google Webmaster Central blog của riêng của Google Ríona MacNamara cung cấp một đầu mối rất quan trọng cho những người đam mê SEO với tuyên bố, “Googlebot không nhìn thấy những hình ảnh trực tiếp, chúng tôi thường tập trung vào thông tin được cung cấp trong các thuộc tính” alt ‘” Điều này có ý nghĩa gì trong nỗ lực SEO của bạn? Nó có nghĩa là bạn tốt hơn bắt đầu sử dụng hình ảnh với thuộc tính alt-text nếu bạn muốn có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.
sailam7 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Trong ví dụ trên, đây là một bài viết sắp tới tôi đang viết cho blog của mình, FreeWritingCenter. Như bạn có thể thấy, toàn bộ cụm từ mà tôi đang nhắm đến là “viết một trang nghiên cứu”. Bạn sẽ nhận thấy rằng tiêu đề chỉ đơn giản là một mô tả chính nó. Chỉ cần nhắm mục tiêu các thẻ hình ảnh alt-text cho các từ khóa, và chỉ thêm một vài hình ảnh, nếu không bạn sẽ có nguy cơ trở thành một spammer. Như mọi khi – phân phối các từ khóa một cách cẩn thận và hợp lý.
Sai lầm SEO #9 – Nội dung bài viết kém
Một trong các mánh khóe SEO tồi tệ nhất mà những kẻ lừa đảo cố gắng tận dụng thuật toán thu thập dữ liệu Googlebot là spam bài viết với nội dung sơ sài. Một trang web ít nhất là phải có một mức độ đầu tư nhất định trong việc kiểm tra chất lượng tại chỗ, bài viết được viết bằng cách sử dụng từ, ngữ pháp thích hợp, và cung cấp nội dung hữu ích. Tuy nhiên, có vô số blog và các nhà văn chỉ đơn giản là viết cho xong 500 từ với hy vọng tăng lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn xem một ví dụ, EzineArticles.
sailam8 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Tôi không có ý chê bai EzineArticles. Tôi là một tác giả ở đó, bất cứ khi nào tôi cần xuất bản một cái gì đó online một cách nhanh chóng và không có chỗ nào khác, tôi sẽ xuất bản nó ở đó. Tuy nhiên, có vô số những tác giả dùng bản dự thảo đầu tiên, không chỉnh sửa, không kiểm tra chính tả và trong nhiều trường hợp, tôi chắc rằng họ không có kỹ năng viết bài nền tảng . Hiện tượng này dẫn đến Internet lan tràn những bài viết tồi tệ.
Điều này không liên quan tới SEO? Đúng là Google thích các trang web và blog được cập nhật liên tục nội dung mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua chất lượng chỉ để có được thông tin một cách nhanh chóng. Tập trung vào sản xuất chất lượng cao, nội dung có giá trị mà mọi người sẽ muốn liên kết đến và họ sẽ quay trở lại.
Sai lầm SEO #10 – Ra mắt Website
Bạn có nhớ những ngày đầu khi cố gắng mở rộng trang web của mình bằng việc trình URL lên những công cụ tìm kiếm nhiều nhất có thể? Thực tế là những mẫu trình vẫn còn tồn tại trên rất nhiều các công cụ tìm kiếm mặc dù nó hoàn toàn lỗi thời và không cần thiết.
sailam9 Kỹ thuật SEO: Top 10 sai lầm SEO phổ biến
Trong thực tế, nếu bạn nhìn vào trang “submission” của Yahoo và đọc một cách cẩn thận, bạn sẽ thấy rằng Yahoo đang thực sự lãng phí thời gian của bạn. Nó chỉ ra rằng, “chỉ mục Tìm kiếm Yahoo, trong đó gồm hàng tỷ trang web, hơn 99% người dùng thông qua quá trình thu thập dữ liệu miễn phí.” Bây giờ, với 99% cơ hội rằng quá trình thu thập dữ liệu của Yahoo sẽ khám phá ra trang web của bạn (đặc biệt là nếu bạn đã tối ưu hóa nó đúng cách), bạn có thực sự nghĩ rằng mình cần phải điền vào các mẫu đơn trình ngớ ngẩn?
Các chuyên gia SEO đoàn kết lại! Những kinh nghiệm đã được học trong nỗ lực tối ưu hóa trang web của riêng bạn? Bạn có bất kỳ lời khuyên nào cho độc giả CSTH? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi!
(makeusof.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More