Các bạn thân mến !
Chỉ cần vào Google search “seo là gì”, các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khái niệm về SEO, vậy nên tôi không đi sâu vào định nghĩa làm gì nữa. Tôi chỉ nói ngắn gọn theo cách định nghĩa riêng của tôi. SEO (viết tắt của Search Engine Optimization), nghĩa là tối ưu hóa website đối với các công cụ tìm kiếm (ở đây tôi chỉ nói tới Google) với mục đích nâng hạng từ khóa tiềm năng lên TOP đầu kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đối tượng để SEO là nội dung bằng chữ, hình ảnh, video, địa điểm …
Với định nghĩa trên, với một người xuất thân làm kỹ thuật, hoặc đã biết chút ít về SEO thì rất dễ hình dung, nhưng đối với một người làm kinh doanh, marketing hoặc ngành nghề khác mới tiếp cận thì hơi “khó nuốt”. Tôi mạo muội đưa ra một khái niệm dưới góc nhìn của người làm kinh doanh “SEO là tập hợp các phương pháp kỹ thuật kết hợp với việc phát triển nội dung (nội dung cần có chất lượng và phù hợp và có giá trị với người dùng) nhằm quảng bá website, thương hiệu, nhãn hiệu … đến với đúng và đủ đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các cỗ máy tìm kiếm (Google) với chi phí thấp nhất.
Tôi thường hay nói vui “SEO là ghề lăng xê website – bầu sô website”, hay là công nghệ lăng xê website. Chúng ta có thể hình dung việc lăng xê một ca sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc sẽ có 2 bước chính:
Thứ nhất, luyện nội lực: “bầu sô” phải giúp ca sĩ luyện giọng cho thật hay, tập các kỹ năng ăn nói lưu loát, diễn tả cảm xúc trước đám đông, giao tiếp với khán giả, với fans hâm mộ… tất cả những thứ đó sẽ tạo nền tảng cho một ca sĩ thực thụ. Thế nhưng, nếu ca sĩ đã hát rất hay, tính cách rất tốt, có khả năng làm chủ sân khấu và có tiềm năng lôi cuốn được sự chú ý nhưng chưa được lăng xê thì chưa thể nổi tiếng được, cần có “bàn tay” của giới truyền thông.
Thứ hai, lăng xê (ngoại lực): bầu sô dựa vào “công nghệ” của mình, mối quan hệ của mình để lôi kéo sự tham gia của các hãng truyền thông, thông tấn, báo chí, truyền hình … đưa tiếng hát, đánh bóng hình ảnh của ca sĩ đến với người nghe thông qua các cuộc thi, sự kiện, chương trình ca nhạc lớn, hoạt động từ thiện … vậy là nổi tiếng.
Làm SEO về phương pháp cũng chẳng khác gì làm bầu sô, để SEO tổng thể cho một website, việc cần làm là tối ưu cấu trúc website, cấu trúc mã nguồn, cấu trúc và chất lượng nội dung (Onpage – nội lực), sau đó tiến hành các bước quảng bá lên mạng xã hội, viết báo, đăng tải lên forum, tạo ra các sự kiện online, đăng lên danh bạ, truyền thông đa phương tiện… (Offpage – ngoại lực), sau một thời gian quảng bá như vậy, website sẽ được nhiều người biết đến, Google sẽ nhận biết sự thay đổi của website đó và thay đổi xếp hạng của website dần cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. (Cụ thể làm các bước đó như thế nào tôi sẽ nói chi tiết ở các phần sau)
Ok, như vậy tôi nghĩ các bạn có thể hình dung được SEO là gì rồi.
Vậy, Tại sao cần phải làm SEO?
Tại vì, nếu website của bạn không nằm trong trang nhất kết quả tìm kiếm Google (khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm những thông liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn), bạn đang để tuột mất một khác lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay ĐỐI THỦ.
Cụ thể:
- SEO giúp tăng lưu lượng truy cập tiềm năng vào website.
- SEO giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Internet hiệu quả nhất.
- SEO giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
- SEO giúp tăng doanh thu với chi phí thấp.
- SEO giúp khẳng định vị trí thương hiệu.
- SEO giúp nâng cáo mực độ nhận diện thương hiệu.
- SEO giúp dễ đo lường hiệu quả và kiểm soát chiến dịch marketing.
=> SEO giúp chúng ta rất nhiều trong việc kinh doanh phải không nào?
Internet Marketing Đà Nẵng
Internet Marketing Đà Nẵng
Posted in: Internet Marketing Đà Nẵng, SEO Marketing Đà Nẵng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét