Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

KINH DOANH TRÊN FACEBOOK THÀNH CÔNG


Chào Bạn.

Trước tiên khi ra kinh doanh Bạn phải xác định được thị trường NICHES , sản phẩm của Bạn là dành cho đối tượng nào, ở đâu… Để qua đó Bạn sử dụng FB một cách hợp lý.Ví dụ mình kinh doanh sản phẩm nhang sạch và hướng đối tượng ở Đà Nẵng, mình sẽ tập trung vào thị trường Đà Nẵng nhiều hơn.
 Kinh doanh bang facebook
Kinh doanh bang facebook
Để mở đầu mình sẽ nói về sức mạnh của Facebook(FB).  Khi tham gia vào FB Bạn thật sự  đóng vai trò là một hạt nhân, trong đó những người bạn , những người cùng địa điểm với Bạn…. sẽ được FB giới  thiệu và hay chúng ta gọi đó là quá trình kết bạn. Có 1 BÍ MẬT rất lớn trong FB  liên quan đến số lượng FRIEND của Bạn.

FRIEND=MONEY

Trong cuộc sống cao lắm có khoảng hơn 100 người Bạn có thể nói chuyện và 400-500 người Bạn có thể xã giao nhưng làm sao trong một lúc chia sẻ của Bạn có thể đến được 500 người Bạn? Trong FB số lượng FRIEND càng đông thì 1 câu chia sẻ của Bạn càng có nhiều người biết. Điều đó khi Bạn chia sẻ 1 sản phẩm kinh doanh thì cũng chừng đó người biết đến cùng một lúc. Nếu Bạn có 5000 người Bạn thì khách hàng  là số lượng FRIEND mà Bạn đang có. WOW thật là tuyệt vời, đó chính là những khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành của Bạn.

thuonghieu-giatri-canhan

                                 Khẳng định thương hiệu của Bạn trên FB
Nhưng kinh doanh trên FB có phải là Bạn cứ Post sản phẩm của mình hay đăng ở các group… vàTag cho những người trong FRIEND LIST của mình không?
Mình chia sẻ với các Bạn  đó không phải là cách kinh doanh . Bởi vì không đem được một giá trị nào cho khách hàng của Bạn. Nếu bạn suy nghĩ lớn, Bạn hãy bắt đầu nghĩ rằng kinh doanh là mang giá trị  cho khách hàng, khách hàng không mua sản phẩm của Bạn vì nó tốt mà khách hàng mua sản phẩm của Bạn là vì con người của Bạn, vì trải nghiệm, vì cách sống , cách cho đi của Bạn, và cuối cùng vì chính THUƠNG HIỆU  mà bạn đã tạo dựng.
 Vâng trên FB Bạn hãy xây dựng thương hiệu của mình,  cho mọi người biết Bạn là ai.  Sử dụng mạng xã hội như một công cụ tạo nên tên tuổi đằng sau thương hiệu của Bạn và mối quan hệ mà Bạn chưa bao giờ có được . Hãy là những người Bạn thân thiết với danh sách FRIEND list của Bạn.
Cùng nhau chia sẻ cuộc sống, trở thành những người Bạn thân thiết và Bạn có nghĩ rằng một người Bạn thân thiết của mình khi kinh doanh 1 sản phẩm thì mình có sẵn sàng ủng hộ không? Đó chính là quy luật  GIÁ TRỊ và GIEO HẠT mà Bạn đang mang đến cho khách hàng . Vâng đây chính là trải nghiệm của mình nhưng Bạn hãy trải nghiệm và mình tin kết quả sẽ đến với Bạn là rất lớn.
Mình sẻ  tiệp tục chia sẽ sức mạnh của FB ở bài tiếp theo. Chúc các Bạn thành công.
Quy Duc
Internet Marketing Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More